Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Manuel Pellegrini: Kết thúc vòng quay kỳ diệu

Thứ Năm 14/05/2009 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
“Triều đại” Manuel Pellegrini đầy rực rỡ tại Villarreal đã định ngày kết thúc. Vị chiến lược gia 55 tuổi vừa từ chối đề nghị gia hạn hợp đồng từ BLĐ. Ông sẽ chia tay sân El Madrigal sau khi hợp đồng kết thúc.

Có thể nói, thông tin trên đã hoàn toàn sáng tỏ. Người đại diện Jesus Martinez đã thông báo ngày ra đi của El Ingeniero (Gã thợ máy). “Luôn có nhiều CLB lớn tại châu Âu mời gọi Pellegrini. Nhưng điều duy nhất tôi có thể khẳng định là hợp đồng giữa ông và Villarreal sẽ kết thúc vào tháng 6/2010 tới”, ông tuyên bố trên tờ La Tercera của Chile. Martinez còn giải thích thêm: “6 năm là khoảng thời gian đủ để HLV kết thúc công việc ở một đội bóng và bước vào thử thách mới. Hãy chờ xem bến đỗ mới của Pellegrini mùa tới”.

Như đã biết, vào tháng 11/2008, GĐĐH Jose Llaneza của Villarreal đã đề nghị gia hạn hợp đồng với Pellegrini, nhưng chỉ kéo dài thêm 1 năm (tới 2011) và hẳn với mức lương chẳng cao hơn bao nhiêu. Sự đền đáp không mấy thịnh tình đó dường như chính là nguyên nhất khiến Pellegrini quyết định dứt áo ra đi. Trước đó vào năm 2007, Gã thợ Máy đã được một lần gia hạn hợp đồng, song cũng chỉ kéo dài thêm 2 năm (từ 2008-2010).


Như người đại diện Jesus Martinez từng đề cập, thực sự đang có rất nhiều CLB lớn muốn chiêu mộ Pellegrini. Mới đây, ƯCV số một cho chức chủ tịch Real Madrid - Florentino Perez đã đưa ông vào kế hoạch cải tổ Kền kền Trắng vào mùa tới. Ngoài ra, 2 đội bóng giàu tham vọng ở nước Anh là Chelsea và Newcastle cũng đã đánh tiếng muốn có sự phục vụ của Gã thợ Máy.

Việc Pellegrini tuyên bố ngày ra đi trước 1 năm không khiến nhiều người ngạc nhiên. Từ trước tới nay, ông vẫn nổi tiếng với tính cách luôn chuẩn bị mọi thứ rất kỹ lưỡng. Và đó được xem như ưu điểm đưa ông lọt vào tầm ngắm của các CLB giàu tham vọng và là bí quyết giúp ông thành công vang dội cùng CLB bé nhỏ ở thị trấn Villarreal.

Pellegrini gia nhập El Madrigal vào mùa Hè 2004. Ngay mùa đầu tiên, ông đã đưa Tầu ngầm Vàng lọt tới tứ kết UEFA Cup và cán đích La Liga ở vị trí thứ 3. Mùa tiếp theo, đoàn quân của El Ingeniero với những cái tên nổi bật như Forlan, Riquelme, Sorin hay Senna đã gây chấn động Champions League, khi lọt vào bán kết ngay ở mùa đầu tiên tham dự. Có thể nói, Villarreal đã trở thành một thế lực thực sự ở cả TBN lẫn châu Âu trong 5 năm được Pellegrini dẫn dắt. Ở mùa giải này cũng vậy, họ thi đấu khá thành công tại Champions League (tứ kết) và vẫn còn nhiều cơ hội kết thúc La Liga trong Top 4.

Nói tóm lại, những dấu son rực rỡ nhất trong lịch sử non trẻ của Villarreal đều gắn liền với cái tên Manuel Pellegrini. Do vậy dù có bất kỳ chuyện gì xảy ra từ giờ cho tới ngày ông ra đi, NHM El Madrigal vẫn sẽ nói lời tri ân với Gã thợ Máy tài ba của mình.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X