Thứ Năm, 28/03/2024 Mới nhất
Zalo

Real khủng hoảng trung vệ: Trên những đôi chân run rẩy

Thứ Năm 14/05/2009 17:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Pepe, Marcelo lĩnh án treo giò; Metzelder chấn thương; Cannavaro và Sergio Ramos đang rơi vào thoái trào cuối mùa giải… hàng thủ, đặc biệt là vị trí trung vệ của Real đang lủng lỗ nghiêm trọng. Nhưng có lẽ vấn đề của Real lúc này không chỉ nằm ở vấn đề phong độ, mà tinh thần thi đấu rệu rã của họ đang biến Bầy kền kền thành con mồi rất dễ bị săn đuổi.

Trong trận đấu thuộc vòng 36 La Liga cuối tuần này, gặp Villarreal trên sân El Madrigal, Real sẽ không có được sự phục vụ của hậu vệ trẻ Marcelo (đã nhận đủ “quota” 5 thẻ vàng). Song, sự mất mát lớn nhất lại nằm ở vị trí trung vệ, khi mới đây “người khổng lồ” Metzelder gặp phải chấn thương cơ đùi khá bất ngờ trong một buổi tập, khiến anh ngồi ngoài ít nhất hai tuần.

Christoph Metzelder khiến Real càng thêm điêu đứng

Metzelder là sự lựa chọn khả dĩ nhất để Juande Ramos có thể điều phối hài hòa nhân lực ở hàng thủ, vì trung vệ người Đức có thể giải quyết phần nào bài toán Pepe – cầu thủ đang lĩnh án treo giò 10 trận. Việc Metzelder trám vào lỗ hổng bỏ trống của Pepe giúp Juande Ramos cân bằng vị trí hai bên cánh, khi Heinze và Sergio Ramos không phải bó vào trong đá cặp với Cannavaro.

Tuy nhiên, với chấn thương vừa gặp phải của cầu thủ người Đức, HLV Ramos sẽ phải tính đến nước cờ cuối cùng vừa nêu trên, điều SR4 hoặc Heinze dạt vào trong, nhường vị trí ở hành lang bên cánh cho lão tướng Salgado hoặc hậu vệ trẻ Miguel Torres. Tuy nhiên, phương án này chắc chắn sẽ nảy sinh rất nhiều vấn đề.

Trên thực tế, dưới triều đại Juande Ramos, Pepe gần như là nhân vật bất khả xâm phạm, trừ khi anh dính chấn thương hoặc bị treo giò. Trong 2 trận không có Pepe, Real để thủng lưới tới 9 quả, đúng bằng 17 vòng đấu trước đó trung vệ người Bồ Đào Nha góp mặt ở đội hình xuất phát! Hễ Pepe cùng Casillas án ngữ trước khung gỗ Real dưới thời Ramos, Real đều không thua (trận thua Barca 0-2 vòng 15 Pepe không đá vì chấn thương).

Xét về tổng thể, câu trả lời mang tên Sergio Ramos ở trung tuyến vẫn là khả dĩ hơn cả. Cần phải nhắc lại rằng, đây không phải lần đầu tiên anh đảm nhận vai trò che chắn chính giữa khu vực cấm địa đội nhà. Lần đầu tiên SR4 bó vào trong là trận đấu lượt về với BATE ở vòng bảng Champions League (Real thắng 1-0).  Sau thất bại 0-2 ở El Clasico, SR4 tiếp tục được giao trọng trách án ngữ trước khung gỗ Casillas, và anh phần nào đã thể hiện được sự đa năng khi giúp đội nhà giữ trắng lưới trong 3 trận liên tiếp (thắng Valencia và Villarreal 1-0, đả bại Mallorca 3-0). Như vậy cả 4 lần đá trung vệ, SR4 đều góp phần giữ sạch lưới cho Real.

 

Sergio Ramos không còn là ngôi sao được kỳ vọng như trước

Sau hàng loạt những sai lầm ở các trận đấu vừa qua, đặc biệt là trong hai trận thua trước Barca và Valencia; SR4 và Cannavaro đang phải gánh chịu búa rìu dư luận. Người ta nói rằng SR4 đã đánh mất hình ảnh của một thủ lĩnh trong tương lai ở Bernabeu, trong khi Cannavaro “thân ở Madird, tâm giành trọn cho Juve”. Đây là cơ hội cuối cùng để họ lấy lại niềm kiêu hãnh, không chỉ cho riêng cá nhân mình mà còn cho cả đội bóng Hoàng gia.

 

Một khi SR4 dạt vào trong, nhiều khả năng Miguel Torres sẽ được Juande Ramos tin tưởng ở vai trò hậu vệ cánh phải. Tuy nhiên, cầu thủ trẻ này lại chơi khá thất thường, vừa mới tỏa sáng trong trận cầu gặp Sevilla vòng 33 nhưng lại nhạt nhòa trong hai lần được vào sân thay người gần đây. Nếu Gago (treo giò) và Sneijder (chấn thương) không vắng mặt ở El Madrigal sắp tới, có lẽ Lass Diarra mới là lời giải cho hành lang cánh phải, nhưng đây là thời điểm Ramos cần mẫu cầu thủ “công nhân” như tiền vệ người Pháp để cày ải khu vực giữa sân. Huống hồ cựu cầu thủ Portsmouth đang dính chấn thương và bỏ ngỏ khả năng thi đấu.

Bỏ qua những cơn sa sút phong độ khó hiểu theo hiệu ứng dây chuyền của các hậu vệ (ngay cả chấn thương và thẻ phạt cũng theo hiệu ứng ấy), Real lúc này đang là tập thể được tạo bởi một đội quân ô hợp không hơn không kém. Họ dễ dàng để Barca và Valencia đánh bại và không ngoại trừ sẽ giơ cờ trắng trước Tàu ngầm vàng cuối tuần này, khi đội chủ nhà đang sục sôi khí thế chiến đấu.

Với một HLV tạm thời đang đợi vị Chủ tịch mới cùng tương lai bấp bênh của mình; với một nửa đội hình đang nóng như lửa đốt vì đã được điền tên vào danh sách thanh lý mùa hè 2009, cộng với chặng đường không còn mục tiêu phấn đấu phía trước (chắc suất Á Quân), các cầu thủ Real giống như những tàn binh bước đi trên đôi chân run rẩy, đợi chờ phán quyết sau 3 vòng đấu còn lại. Đừng bất ngờ nếu cuối tuần này họ lại thua, thậm chí thua đậm trước Villarreal!

  • Vân Thăng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X