Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Villa tỏa sáng với cú đúp, Valencia tiếp tục thăng hoa

Thứ Năm 23/04/2009 03:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Valencia đã củng cố vị trí trong tốp các đội dự Champions League mùa sau, không những vậy, họ còn áp sát Sevilla ở vị trí thứ 3 khi chỉ còn kém CLB xứ Andalusia đúng 2 điểm. Những ngày tháng ngọt ngào vẫn chưa có dấu hiệu rời xa Emery và các học trò. Trên sân Manuel Ruiz de Lopera, David Villa rực sáng trong hiệp hai để Los Che vượt qua một đối thủ cũng đang rất “vào phom” - Real Betis.



Valencia tiếp tục thăng hoa với phong độ cao của Villa và Mata

Trong một trận đấu mà hàng thủ hai đội chơi khá chắc chắn, có rất ít cơ hội ăn bàn rõ rệt được tạo ra trước khung thành hai bên, NHM phải chờ tới 25 phút cuối trận đấu để chứng kiến những tình huống ghi bàn đẳng cấp. Mặc dù đội chủ nhà Betis dồn ép và cầm bóng nhiều hơn, nhưng họ lại để Villa phá vỡ thế cân bằng trong một pha bóng phối hợp 1-2 với Juan Mata. Mọi nỗ lực dâng cao ghi bàn sau đó của đội bóng thành Seville đều không mang lại hiệu quả. Không những vậy họ còn phải đón nhận bàn thua thứ hai, từ chính đôi chân “El Guaje”. Bàn gỡ muộn màng của Oliveira, khi trận đấu chỉ còn 3 phút, là không đủ để mang về cho Betis hy vọng san bằng cách biệt.

Vốn đều có phong độ đỉnh cao trong thời gian gần đây, khi Valencia có tới 4 trận thắng liên tiếp, còn Betis cũng có trọn vẹn 6 điểm sau 2 vòng đấu đã qua, nhưng thật ngạc nhiên khi cả hai đều không tìm được giải pháp tiếp cận cầu môn đối phương. Pha va chạm quyết liệt dẫn đến tình huống “đo sân” của Raul là tất cả những gì đáng chú ý nhất trong 10 phút đầu tiên, khi hai đội đều chủ động cầm bóng chắc ở phần sân nhà và nhập cuộc khá chậm rãi.

Phải mất đến gần 15 phút làm nóng và thăm dò đối thủ, Betis mới là đội tung ra lời cảnh báo đầu tiên. Xuất phát từ tình huống chọc khe bên cánh trái của Achille Emana, Mark Gonzalez băng xuống dũng mãnh nhưng không thể tung ra cú dứt điểm bởi sự tiếp cận của hậu vệ Los Che. Ít phút sau, lại là đội chủ nhà gây ra pha sóng gió trước cầu môn Cesar. Lần này, cầu thủ có cơ hội dứt điểm là Alberto Rivera khi anh tung ra cú khứa lòng điệu nghệ nhắm vào góc xa, khiến Cesar phải nhoài người hết cỡ cản phá. Betis chính là đội bóng chơi hay hơn trong những phút cuối hiệp một và bóng dường như chỉ lăn trên phần sân đội khách, trong khi Ricardo có hiệp đấu tương đối nhàn nhã.

Bàn thắng mở tỉ số của Villa...

Phút 32, Cesar một lần nữa phải lên tiếng sau khi Gonzalez tung ra cú đánh đầu đầy uy lực ở cự ly gần.  Đây cũng là pha bóng đáng chú ý cuối cùng của hiệp một trận đấu. Bước sang hiệp hai, thế trận vẫn không có gì thay đổi khi Betis tiếp tục tỏ ra “trên chân” Valencia. Tuy nhiên, khi Los Che có dấu hiệu lép vế trước Betis, Villa đã tỏa sáng đúng lúc để nâng cánh Bầy dơi. Phút 65, xuất phát từ tình huống đi bóng bên cánh trái và căng ngang vào vòng cấm của Juan Mata, Villa đón bóng đầy nhạy cảm trước khi khẽ khàng đánh bại Ricardo bằng cú sút chéo góc.

Số phận của trận đấu được định đoạt ở phút 79, khi Villa hoàn tất cú đúp và nâng tổng số bàn thắng mùa này của anh lên con số 23, rất gần với “Báo đen” Eto’o. Cuộc đua Pichichi cũng như vị trí thứ 3 trên bảng tổng sắp La Liga bỗng dưng trở nên vô cùng hấp dẫn. Chỉ ít phút sau khi nỗ lực dẫn bóng và dứt điểm từ xa của Mata đập trúng cột dọc, Joaquin cùng Edu thực hiện đường phối hợp trung lộ đẹp mắt trước khi kiến tạo thuận lợi cho Villa dễ dàng chiến thắng Ricardo lần thứ hai.

... cũng như pha bóng làm bàn thứ hai đều là kết quả từ các
tình huống phối hợp ăn ý

Để thua 0-2 và chỉ còn 10 phút để cứu lại điểm số, Betis gần như không thể đảo lộn tình thế. Ngay cả khi Oliveira chói sáng với cú sút sát vòng cung 16m50, không cho Cesar bất cứ cơ hội cản phá nào, Betis cũng không có đủ thời gian để làm nên cú lội ngược dòng. Đây là trận thua đầu tiên của tân HLV Jose Maria Nogues. Trong khi 3 điểm có được trên sân khách đã giúp Los Che đánh dấu phong độ ấn tượng với chuỗi 5 trận thắng, giúp họ bỏ xa đội đứng thứ năm là Malaga tới 5 điểm và tràn đầy hy vọng lật đổ Sevilla, tái chiếm ngôi vị thứ ba.

Đội hình thi đấu:

Real Betis: Ricardo; Nelson, Melli, Juanito, Fernando Vega; Mehmet Aurelio (Juanma, 80'), Rivera (Capi, 70'); Edu, Emaná, Mark González; Oliveira.

Valencia CF: César; Albiol, Alexis, Maduro, Del Horno (Albelda, 77'); Pablo (Joaquín, 57'), Marchena, Edu; Silva, Mata; Villa (Vicente, 82').

  • N.Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X