Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Barcelona – Sevilla: Bão lên

Thứ Tư 22/04/2009 05:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – 4 trận đấu trước mắt trong Tourmalet của Barca sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới ngôi vị vô địch cuối mùa giải năm nay của họ. Chính vì vậy, một khởi đầu thuận lợi hứa hẹn sẽ mang lại tự tin và điểm số phòng cơ cho các cules, đặc biệt là chuyến làm khách hứa hẹn đầy cạm bẫy trên sân Bernabeu tuần sau.

Ở lượt đi, Barcelona là đội bóng được mệnh danh là “Vua đổ đèo” khi vượt qua tâm bão Tourmalet đầy thách thức, giành trọn vẹn 12/12 điểm trong các trận gặp Real Madrid, Valencia, Villarreal và cả Sevilla. Đó được coi là những trận cầu 6 điểm, giúp các cules từng bỏ xa kẻ bám đuổi Real Madrid tới 12 điểm. Nếu lặp lại thành tích ấn tượng ấn, chắc chắn Barca sẽ sớm đút túi chức vô địch La Liga mùa này.

Eto'o chắc chắn sẽ tìm đến mảnh lưới Sevilla để lấy lại vị trí số 1
trong cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu

Tuy nhiên, Barca cần rút ra bài học, từ chính những cú trượt dốc không phanh (2 thua, 1 hòa) hồi tháng 2, để Real rút ngắn điểm số xuống đúng bằng hai trận thắng. Sức ép sẽ càng tăng gấp bội bởi ở trận đấu sớm vòng 32, đối thủ Los Blancos đã giành chiến thắng 3-2 trước Getafe để tạm thời thu hẹp cách biệt xuống còn 3 điểm. Một trận thắng gần như là hiệu lệnh bắt buộc của Barca, nếu họ không muốn rơi vào thế phải một mất một còn trên sân Bernabeu tuần sau.

Cần phải nhắc lại rằng, kể từ khi La Liga đưa ra hình thức thi đấu mới với 20 đội, tính 3 điểm cho một trận thắng ở mùa giải 1997/98, Real luôn lên ngôi vô địch khi họ có số điểm 72 ở vòng đấu 31. Trên thực tế, Real vẫn sáng cửa vô địch với giả thuyết Barca để thua ít nhất hai trận, trong đó gồm một thất bại với 3 bàn cách biệt trên sân Bernabeu. Nhưng có lẽ, với những thành tích gần đây của hai đội, hiệu số bàn thắng thua sẽ đóng vai trò không nhỏ trong việc phân định nhà vô địch. Như thế, Barca đang có lợi thế lớn vì có số bàn thắng vượt trội, cộng với số lần để lọt lưới ít nhất trong số các đội bóng ở La Liga (+64; so với +40 của Real)
 


Trúng lớn cùng


 


Nhờ vào những chiến thắng mang tính hủy diệt, Barca đã mang về tổng cộng 88 bàn thắng. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng trong 3 vòng đấu đã qua, họ chỉ ghi được vẻn vẹn 4 bàn thắng. Đó được coi như dấu hiệu nhãn tiền nhất từ việc hụt hơi của các cules. Họ vẫn là những người giành quyền kiểm soát trận đấu, vẫn tấn công dồn dập nhưng lại thiếu đi sự chính xác, tinh tế và quyết đoán trong những pha kết thúc của mình. Rõ ràng việc phân phối sức lực trên nhiều đấu trường đang khiến thể trạng của các cầu thủ Barca căng như dây đàn. Họ không phải những cỗ máy thiết kế để thi đấu liên hoàn. Trước mắt, Barca sẽ tiếp đón Sevilla trên sân nhà Nou Camp, trước khi hành quân đến Valencia rồi Real Madrid. Xen giữa hai trận chiến này là cuộc tỉ thí với Chelsea ở bán kết lượt đi Champions League.

May mắn có lẽ đang đứng về phía Barca, bởi thời điểm họ chạm trán Sevilla rơi đúng vào lúc đội bóng xứ Andalusia rơi vào cơn khủng hoảng phong độ. Trận thua trước Valencia tuần trước là lần thứ 2 liên tiếp các Sevillista trắng tay, khiến khoảng cách giữa họ với Los Che giờ đây chỉ còn 5 điểm. Hơn nữa,  cả 4 lần hành quân gần đây đến Nou Camp trong khuôn khổ La Liga, Sevilla đều là đội nhận phần thua.

Messi đã bùng nổ trong những phút cuối trận khi gặp Sevilla ở lượt đi
đó có thể là manh mối để Pep tung anh vào sân trong hiệp hai

Manolo Jimenez, vị HLV nhiều khả năng sẽ bị thay thế bởi một HLV tài năng hơn vào mùa hè tới, sẽ không có được sự phục vụ của hậu vệ Adriano và thủ thành số 1 Andres Palop do án treo giò. Trong khi tiền đạo Ernesto Javier Chevanton, cũng giống với trường hợp của Milito bên phía Barca, sẽ phải nghỉ thi đấu đên hết mùa giải năm nay. 

Tư vấn đặc biệt
 
Soạn GO TT BAR gửi 6789

Với đội chủ nhà, họ chắc chắn sẽ ra sân với đội hình mạnh nhất. Sự trở lại của Abidal bên hành lang cánh trái sẽ giúp Pep tiếp tục xoay vòng cầu thủ, mà hai lão tướng Puol hoặc Marquez sẽ được nghỉ dưỡng sức. Mặc dù bị đau dạ dày và phải nghỉ trong buổi tập chiều qua, nhưng Messi nhiều khả năng vẫn sẽ góp mặt trong đội hình ra sân. Anh chính là người đã ghi cú đúp trong chiến thắng 3-0 ở lượt đi.

Đây chắc chắn sẽ là một trận cầu đầy khó khăn với hàng thủ Barca, đặc biệt là Pique. Trước những tiền đạo có thể lực và khả năng không chiến của đội khách, trung vệ cao 1,92m của Barca được kỳ vọng trở thành nhân vậy chủ đạo điều hành “cao độ” trước cầu môn Blaugrana.

Đội hình ra sân dự kiến:

Barcelona: Valdés; Alves, Puyol/ Márquez, Piqué, Abidal; Touré, Xavi, Iniesta; Messi, Henry, Eto'o.

Sevilla: Javi Varas; Adriano/ Mosquera, Squillaci, Koné, Fernando Navarro; Diego Capel, Maresca, Renato, Romaric; Kanouté, Luis Fabiano.

Dự đoán: Barcelona 3-1 Sevilla
 
Con số trước trận đấu:

542: Nếu giữ sạch lưới trong trận tiếp Seville, Victor Valdes sẽ tiến gần hơn tới kỷ lục của tiền bối Miguel Reina, người từng bảo toàn mảnh lưới cho các cules trong 824 phút ở mùa bóng 1972/73. Hiện, Valdes đã có được 542 phút không phải vào lưới nhặt bóng.

2585: Là số phút hiện diện trên sân của Xavi. Anh là cầu thủ đứng thứ 2 của Barca có số phút thi đấu nhiều nhất ở La Liga, sau Valdes (đủ 31 trận, 2790 phút). Xavi đã ra sân trong 30 trận đấu, trong đó có tới 29 trận góp mặt trong đội hình xuất phát. Sẽ rất ngạc nhiên khi chúng ta biết rằng Xavi, một tiền vệ nổi tiếng với khả năng kiến tạo, lại chơi khá rắn khi đã dính 4 thẻ vàng. Điều này có nghĩa anh sẽ nhận án phạt treo giò nếu nhận thêm bất kì chiếc thẻ nào đêm nay. Hiện, ba cầu thủ nhận nhiều thẻ phạt nhất của Barca là Pique (6 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ), Busquet và… Samuel Eto’o (cùng 8 thẻ vàng).

  • Ngô Thắng

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X