Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Vì sao Real chọn Valencia?

Thứ Tư 31/12/2008 10:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Valencia đang trở thành món hàng “hot” mà Real Madrid và Manchester City đều muốn sở hữu. Trẻ tiềm năng, có tốc độ và sức mạnh càn lướt, cộng với khả năng dứt điểm tốt, vì vậy tiền vệ người Ecuardo là bản hợp được ưu tiên số 1 ở Real lúc này.

 

Valencia: Vô danh? Không hề!

 

Nhiều người cho rằng Valencia là cầu thủ vô danh và anh không xứng với mối quan tâm của Real cũng như số tiền 20 triệu euro mà Nhà trắng định bỏ ra chiêu mộ. Nhưng thực chất, cầu thủ người Ecuardo đang được giới chuyên môn thừa nhận với tư cách một trong những tiền vệ chạy cánh xuất sắc nhất châu Âu thời điểm này.

 

Valencia sẽ cập bến Real trong vòng 7 ngày tới?

Ra mắt trong màu áo ĐTQG tại vòng loại World Cup 2006, Valencia để lại ấn tượng bằng hai bàn thắng giúp Ecuador vượt qua Paraguay với tỉ số 5–2. Cả hai pha lập công đều xuất phát từ những cú sút xa trái phá ngoài vòng cấm, thể hiện sức mạnh và khả năng dứt điểm quyết đoán của anh.

 

Cùng với Ecuardo, Valencia đã trở thành hiện tượng của World Cup 2006 và chỉ chịu dừng bước ở vòng 1/8 trước ĐT Anh. Nhưng như vậy cũng quá đủ để anh lọt vào đội hình tiêu biểu của giải đấu số 1 hành tinh. Cùng với đó là vị trí thứ hai trong danh sách “cầu thủ trẻ xuất sắc nhất”, sau Lukas Podolski. Khi ấy Valencia mới 21 tuổi.

 

Còn khá trẻ nhưng Valencia đã độc chiếm hành lang cánh phải của Ecuaro, đến nỗi HLV Alexandre Guimarães và sau này là Sixto Vizuete buộc phải đẩy tiền vệ tài năng Edison Mendez sang vị trí cánh trái.

 

Không chỉ được thừa nhận trong màu áo ĐTQG, Valencia còn nhận được ánh mắt ngưỡng mộ từ giải đấu được cho là hấp dẫn hàng đầu thế giới lúc này, Premiership. Cùng với Ronaldo, Valencia được đánh giá là một trong hai tiền vệ chạy cánh phải xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh. Phong độ của Valencia là nhân tố chính giúp Wigan làm nên những trận thắng bất ngờ trước Blackburn, Newcastle và Bolton gần đây. Tính đến hết giai đoạn một của mùa bóng, tiền đạo Ecuardo đã đóng góp 5 đường chuyền thành bàn, chủ yếu là những pha kiến tạo “dọn cỗ” cho Zaki lập công.

 

Valencia là cầu thủ chạy cánh toàn diện: Có tốc độ,
khả năng dứt điểm quyết đoán và kiến thiết lối chơi đa dạng

Theo những “điệp viên” mà Real cử đi thám thính tiền vệ của Wigan, việc Valencia sẽ khẳng định được tên tuổi ở Bernabeu là chuyện tất yếu. Trong trận đấu với Bolton vòng 20, anh là mối nguy hiểm thường trực bên hành lanh cánh phải. Xem Valencia thi đấu, NHM mới hiểu tại sao HLV Steve Bruce nhất quyết xếp Valencia vào diện “không thể bán”.

 

“Gắn chặt” bên hành lang cánh phải, Valencia lên công xuống thủ và gây ra ít nhiều bối rối cho đội quân của Gary Megson. Với 37 đường chuyền trong trận đấu (chỉ kém Wilson Palacios 7 đường chuyền), trong đó có 81% đường chuyền đạt độ chỉnh xác cao, Valencia có thể cáng đáng cả công việc kiến tạo một cách xuất sắc.

 

Một tuần để quyết định

 

Theo tờ AS, Real vẫn chưa có bất kì lời ngỏ ý chính thức nào với Wigan, nhưng nhiều khả năng trong vòng 7 ngày tới Nhà trắng sẽ bất ngờ đưa Valencia về Bernabeu. Người đại diện của tiền vệ Ecuardo, Diego Herrera, cũng bày tỏ ước nguyện về chơi bóng tại Tây Ban Nha của Valencia: “Tôi biêt rằng Real muốn kết thúc các vụ chuyển nhượng ngay tuần đầu tiên của tháng 1/2009. Vì vậy các bạn có thể chờ đợi những bất ngờ sắp xảy ra. Nếu hợp đồng được kí kết, cậu ấy sẽ ngay lập tức bay từ Anh sang Tây Ban Nha để hoàn tất vụ chuyển nhượng.”

 

  • Vân Thăng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X