Thứ Hai, 30/09/2024Mới nhất
Zalo

La Liga: Cách mạng những chiếc ghế

Thứ Tư 31/12/2008 09:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
La Liga chuẩn bị kết thúc năm 2008 đầy ắp sự kiện. Chỉ trong 1 năm, NHM đã được chứng kiến quá nhiều thay đổi, quá nhiều cuộc cách mạng ở hầu hết các CLB. Trong đó, người ta không thể không nhắc tới những cuộc thay “tướng” ngoạn mục ở 3 CLB lớn Real Madrid, Barcelona và Valencia.

Cuộc chuyển giao kỳ diệu

Có lẽ không cần bàn thì ai cũng thừa nhận, quyết định thay “tướng” của Barca là điểm sáng nhất tại La Liga trong năm 2008. Một quyết định đã thay đổi số phận, đưa đội bóng đó từ bóng đêm địa ngục đến với ánh hào quang rực rỡ của thiên đàng. Tất cả diễn ra chỉ trong vỏn vẹn nửa năm!

Pep Guardiola đã thổi một luồng sinh khí mới vào Barcelona

Josep Guardiola có mặt đã biến “đám tàn quân” Barca dưới thời Frank Rijkaard trở thành đoàn binh “bách chiến bách thắng”. Sau 4 tháng và 26 trận mùa này (20 thắng, 3 hòa, 3 thua), “Pep” đã giúp Barca đòi lại tất cả những gì đã mất, đặc biệt là hình ảnh và danh dự.

Barca đang thống trị trên đỉnh cao nhất La Liga với thành tích không gì sánh nổi. Sau mùa Đông, họ đã bỏ rơi nhóm sau với khoảng cánh 10 điểm, có hàng công khủng khiếp nhất, hàng phòng ngự đáng sợ nhất, có Eto’o là chân sút số một, có Messi là ngôi sao rực rỡ nhất... Tại Champions League, thầy trò Guardiola dễ dàng lọt qua vòng bảng và chẳng có lý do gì khiến họ không thể có mặt tại Roma vào mùa Hè năm 2009.

Mestalla nổi sóng

Barca vừa trải qua năm 2008 đầy cảm xúc, nhưng Valencia mới là đội bóng phải chứng kiến nhiều biến động nhất. Chỉ trong 12 tháng, NHM sân Mestalla đã được chứng kiến tới 3 đời chủ tịch (Juan Soler, Agustin Morera, Vicente Soriano (là 4 nếu tính cả Villalonga), 3 đời HLV (Koeman, Voro, Unai Emery), nỗi thống khổ của 3 công thần (Albelda, Canizares và Angulo), để rồi lại thắp sáng hy vọng khi 2 chàng David bùng nổ tại VCK EURO 2008 (Villa và Silva).

Unai Emery giữ gìn được bản sắc của Valencia

Và niềm tin đó của Bầy dơi đã trở thành hiện thực dưới “triều đại” mới Unai Emery. Nó cũng diễn ra nhanh chóng và ngoạn mục chẳng kém gì câu chuyện thần kỳ ở Nou Camp. Valencia là đội nhập cuộc tốt nhất La Liga 08/09, khi xếp đầu bảng ở vòng 2 và 3; kể từ đó thì liên tục có mặt trên tốp đầu (đang xếp thứ 5); đồng thời còn giành vé đi tiếp tại UEFA Cup. Vẫn với những cầu thủ đó, nhưng Emery đã biến Valencia từ một Bầy dơi xơ xác thành một tập thể đoàn kết và khát vọng.

Kền kền Trắng lột xác?

Real Madrid cũng trải qua một năm 2008 giữa 2 chiều cảm xúc. Nhưng khác Barca và Valencia, Đội bóng Hoàng gia phải nếm trái đắng sau khi tận hưởng hương vị ngọt ngào của thành công. Dư âm ngọt ngào từ 2 chức vô địch La Liga liên tiếp ngay lập tức trở thành dư vị cay đắng khi mùa giải bắt đầu. Những màn trình diễn đáng hổ thẹn đã khiến Real sớm trở thành kẻ thừa tại La Liga và mở cánh cửa hậu đưa tiễn HLV Bernd Schuster, để nhường chỗ cho Juande Ramos. Xin lưu ý, cuộc chuyển giao tại băng ghế HLV tại Bernabeu vừa qua là lần đầu tiên trong 15 mùa giải gần đây, Real “thay ngựa giữa dòng”.

Juande Ramos có giúp Real rực sáng trở lại?

Chẳng biết, nét đặc biệt của cuộc chuyển giao này có giúp Bernabeu rực sáng trở lại như Nou Camp và Mestalla vừa qua không?

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X