Thứ Năm, 18/04/2024 Mới nhất
Zalo

Valencia trước nguy cơ vỡ nợ: Bán Villa và Silva

Thứ Bảy 07/02/2009 11:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Chỉ có bộ đôi “David”: Villa và Silva, mới có thể cứu Valencia khỏi thảm cảnh không thể trả được số nợ lên đến 400 triệu euro của CLB. Cơn khủng hoảng tài chính cũng khiến Los Che phải “khất lần” trả lương cho các cầu thủ của họ từ 6 tháng nay.

 

16 triệu euro là số tiền mà BLĐ Valencia nợ các cầu thủ, tính từ mùa hè năm 2008. Khoản nợ “nhỏ nhặt” này cộng với hàng tá những hóa đơn cần phải thanh toán khác khiến Los Che chỉ còn cách bán David Villa và David Silva, nếu họ không muốn lâm vào tình cảnh vỡ nợ.

 

Bộ đôi David - Silva và Villa

Valencia đang bị “bần cùng hóa” bởi hàng loạt những khoản tiền khổng lồ cần được thanh toán: 9 triệu euro thuế thu nhập, 9 triệu euro thuế tài sản và 4 triệu euro phải trả gấp cho công việc xây dựng SVĐ mới. Tính tổng cộng, Valencia đang “nợ nóng” 40 triệu, nhưng đó chỉ là phân nhỏ trong khoản nợ khổng lồ 400 triệu mà họ đang phải gánh chịu. Trong 400 triệu này, có 240 triệu từ ngân hàng Bancaja, nơi vừa từ chối cho Valencia gia tăng số nợ để giải quyết các vấn đề trước mắt.

 

Theo đúng lời hứa của chủ tịch Vicente Soriano, CLB sẽ trả nốt 50% tiền lương các cầu thủ vào đầu tháng này, nhưng cho đến nay họ vẫn chưa nhận được bất kì một xu nào, còn BLĐ lại tiếp tục lặp lại điệp khúc quen thuộc: Tuần sau. Hiện tại, BLĐ đội bóng đang gấp rút kết thúc những vụ thương lượng với Kappa, hãng thể thao tài trợ trang phục thi đấu cho Los Che, giúp họ thu về 5,5 triệu euro khi mà hợp đồng với Nike sẽ đáo hạn tháng 6/2009.

 

Tiếp đó là vấn đề bản quyền truyền hình, Mediapro Telecinco đã hứa sẽ trả cho Los Che số tiền 250 triệu euro cho 5 năm độc quyền sở hữu phát sóng các trận đấu trên sân nhà Bầy dơi (50 triệu euro/năm). BLĐ Valencia cũng lên kế hoạch bán SVĐ cũ Mestalla, cùng những công trình bao quanh SVĐ, nhưng có lẽ đó là chuyện của tương lai, khi Los Che chỉ có thể chuyển nhà vào năm 2010. Chính vì vậy, việc chủ tịch Soriano bóng gió: "45 triệu euro cũng không bán Villa" có thể là động thái đánh “tín hiệu” cho những CLB từng săn đuổi “Vua phá lưới” Euro 2008, như Man City, Chelsea và cả Real Madrid, Barcelona. 

 

  • V.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X