Thứ Tư, 24/04/2024 Mới nhất
Zalo

Dấu ấn chiến thắng của Barca tại cúp nhà Vua: Đa năng như Marquez

Thứ Sáu 06/02/2009 14:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Rafael Marquez vừa ghi một bàn thắng tuyệt đẹp giúp Barcelona giành chiến thắng 2-0 trước Mallorca trên sân nhà Nou Camp, trong khuôn khổ lượt đi bán kết cúp nhà Vua. Với chiến thắng nhẹ nhàng này, coi như gã khổng lồ xứ Catalan đã đặt một chân vào trận chung kết. 

 

Rafael Marquez ăn mừng bàn thắng đẹp như tranh vẽ của mình

Phút 75 của trận đấu, khi tỉ số đang là 1-0, Barcelona được hưởng quả đá phạt trực tiếp trước vòng cấm đội khách, ở cự ly khoảng 25m. Ai cũng nghĩ rằng Daiel Alves sẽ bước lên thực hiện cú nã đại bác thẳng căng về phía khung thành thủ môn Lux như mọi khi, vì sau Xavi tuyển thủ người Brazil là cầu thủ luôn được ưu tiên từ những pha bóng như thế. Nhưng chính Marquez mới là người có pha cứa bóng điệu nghệ, xoáy vào góc cao khung thành, khiến thủ môn đội khách chỉ còn biết vào lưới nhặt bóng lần thứ 2, đồng thời an bài số phận trận đấu.

 

Tình huống tỏa sáng của Marquez khiến các CĐV ngồi chật cứng trên khán đài Nou Camp chẳng thể tin vào mắt mình. Vẫn biết anh là trung vệ có khả năng ghi bàn những mấy ai tưởng tượng nổi cái chân phải của cầu thủ Mexico lại làm nên chuyện ở pha bóng rất khó ấy. Đây đã là bàn thắng thứ 3 của Marquez cho Barca mùa này, nhưng mới là lần đầu tiên anh lập công bằng... chân.

 

Trong 2 bàn thắng trước, Marquez đều xuất hiện trên bảng tỉ số sau những tình huống đá phạt góc. Xavi đưa bóng liệng vào trong và Marquez bật nhảy lắc đầu dũng mãnh đưa bóng vào lưới Atletico Madrid (La Liga), Sporting Lisbon (Champions League), đơn giản nhưng hiệu quả như một cỗ máy. Cùng với Alves (4 bàn), Marquez là hậu vệ “bén duyên” nhất với những bàn thắng cho Barcelona.

 

Marquez rất nguy hiểm với những pha lên tham gia đá phạt góc

Nếu hai bàn thắng khơi nguồn cảm hứng cho Barca “tìm nguồn sống từ bóng chết” kể trên chứng minh khả năng không chiến lợi hại của Marquez, thì cú cứa lòng kỹ thuật đưa bóng vào lưới Mallorca lại cho thấy sự nhạy cảm và cảm giác bóng tuyệt vời của anh. Nó cũng xua tan mọi nghi ngờ về phong độ của cầu thủ Bắc Mỹ sau khi trở lại không lâu vì chấn thương căng cơ bắp chân trái.

 

Cách đây khoảng 2 tuần, trung vệ nguời Mexico đã gặp chấn thương trong trận đấu với Espanyol, thuộc khuôn khổ lượt đi tứ kết cúp nhà Vua. Điều này khiến các cules lo lắng vì kể từ đầu mùa giải, anh cùng với đội trưởng Carles Puyol là hai nhân tố không thể thiếu ở “trục xương sống” hàng thủ Barca, giúp đội chủ sân Nou Camp kết thúc giai đoạn lượt đi La Liga với chỉ 10 bàn thua.

 

Cũng giống như Puyol, Marquez là một cầu thủ khá đa năng. Ở giai đoạn đầu mùa giải, đã có những lúc anh được HLV Guardiola đôn lên đá ở vị trí tiền vệ phòng ngự, khi mà Yaya Toure cũng như Sergi Busquets, Seydou Keita chưa thể bắt nhịp với đội bóng, và anh luôn thi đấu ít nhất là tròn vai. Tuy vậy, trong kế hoạch của Pep, anh vẫn là con bài không thể thiếu ở vị trí trung vệ, kết hợp cùng Puyol hoặc Pique khi cần, đặc biệt là ở khoảng thời gian Abidal dính chấn thương cuối năm 2008 khiến Puyol thường xuyên phải đảm nhiệm vai trò hậu vệ trái. 

 

Thắng trận nhưng Pep Guardiola hẳn vẫn có điều để lo lắng

Trong số các cầu thủ được xếp vào hạng “lão thần” ở Nou Camp như Marquez, có lẽ anh là người nhận được sự yêu mến hơn cả. Cầu thủ cập bến Barca năm 2003 luôn muốn gắn bó lâu dài với đội bóng, đồng thời không có quá nhiều đòi hỏi lương bổng, quyền lợi như những ngôi sao khác. Anh chỉ có một ước mơ cháy bỏng: cống hiến cho Barca và nếu có thể, treo giày trong màu áo Blaugrana.

 

Tiếc rắng cuối tuần này, khi đội đứng đầu BXH La Liga tiếp Gijon trên sân nhà, Marquez lại không có mặt vì thẻ chiếc thẻ đỏ vòng trước, cùng với Gerard Pique. Khó khăn đang phơi bày với Barcelona, vì họ cũng không có được sự phục vụ của Carles Puyol và Gabriel Milito (chấn thương). Dù sao, Pep vẫn còn may chán vì Dani Alves vừa được hội đồng kỷ luật La Liga bác chiếc thẻ vàng thứ 5 anh gặp phải ở mùa bóng này, tạo điều kiện cho cầu thủ Brazil xuất hiện trong bộ tứ hậu vệ Barca, cùng Caceres, Victor Sanchez và Abidal.

 

  • Vân Thăng
Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X