Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Real và Barca là những “con nợ” thuế khổng lồ

Thứ Sáu 06/02/2009 11:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Theo những thống kê chính thức mới đây, khoản nợ thuế của các CLB tại Primera Liga (La Liga) và Segunda (hạng nhất) lên tới 627 triệu euro. Những đội bóng lớn như Real Madrid, Barcelona, Valencia hay Sevilla là những đội nợ thuế lớn nhất do các hoạt động thương mại và mua bán cầu thủ diễn ra tấp nập nhất.

 

Real Madrid là một trong những CLB có khoản nợ lớn nhất TBN

Chưa kịp bình tâm sau những bản báo cáo tài chính chỉ trích khoản nợ khổng lồ của mình cách đây đúng 1 tháng, các CLB Tây Ban Nha đã lại vấp phải bản thống kê bất lợi về số tiền thuế chưa trả chính phủ. Ngày 7/1, một bản báo cáo tài chính được trường ĐH Barcelona tiến hành và đăng trên tờ La Vanguardia chỉ ra rằng sau mùa giải 2006/07, tổng số nợ mà các CLB ở La Liga phải gánh chịu đã là 3 tỉ euro.

 

Trong 3 tỉ euro trên, có tới 1,3 tỉ đến từ những bản hợp đồng chuyển nhượng. Real Madrid là CLB đứng đầu trong danh sách này với số nợ 527 triệu euro, Atlético xếp thứ hai với 430 triệu euro và vị trí thứ ba thuộc về Barcelona, CLB có số nợ lên đến 388 triệu euro. Trước đó, vào tháng 12/2008, Cơ quan An ninh Xã hội Tây Ban Nha (Seguridad Social) cũng công bố, La Liga và Segunda mắc phải khoản nợ tới gần 4,9 tỉ (119 triệu/CLB). Điều này khiến cho rất nhiều NHM bóng đá xứ đấu bò phát hoảng vì họ lo sợ các đội bóng con cưng sẽ vấp phải cuộc khủng hoảng dẫn đến việc phá sản, hoặc xuống hạng.

 

Hoàn tất “hat-trick” gây sốc, cơ quan quản lý thuế vụ Tây Ban Nha (Agencia Estatal de Administración Tributaria) vừa công khai tuyên bố 42 CLB của 2 giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha đang nợ 627,27 triệu euro tiền thuế (trung bình 15 triệu/CLB). Tuy nhiên, vì Chính phủ Tây Ban Nha không hề đặt quy định nào về số tiền thuế tối đa mà mỗi đội bóng được phép nợ, nên 42 CLB trên vẫn còn khá dư dả về thơi gian để thực hiện nghĩa vụ của mình.

 

  • N.T  
Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X