Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Real Madrid – Racing Santander: Hiểm họa từ trên không

Thứ Bảy 07/02/2009 08:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Bóng bổng là điểm yếu cố hữu của Real Madrid kể từ đầu mùa giải, vậy mà đêm nay họ lại phải đối mắt với tiền đạo được mệnh danh là “Gã khổng lồ” của La Liga, Zigic.

 

Trong màu áo Valencia, Zigic thường xuyên phải đảm nhiệm vai trò “dự bị của dự bị” khi anh không thể cạnh tranh một suất đá chính với Mata, David Villa và thậm chí chỉ được vào sân nếu Morientes không sẵn sàng. Nhưng kể từ khi chuyển sang Racing theo bản hợp đồng cho mượn vào TTCN mùa đông vừa qua, anh như “cá gặp nước”, thỏa sức vẫy vùng và đã ghi tới 4 bàn trong 5 trận gần đây.

 

Real đối mặt với bài toàn bóng bổng từ Racing

Đó đều là những bàn thắng hết sức quan trọng, ấn định chiến thắng và mang về 3 điểm cho Racing trước Valladolid (0-1), Getafe (0-1) và Sevilla (0-2), tất cả đều là những bàn thắng trên sân khách, điều đó phần nào cho thấy phong độ đáng sợ của Racing cũng như Zigic khi phải thi đấu trên sân đối phương. Bàn còn lại được tiền đạo người Serbia ghi trong trận thua sít sao Barcelona 1-2 tuần trước, khi họ bị đội đầu BXH đi sau nhưng về trước bởi cú đúp của Messi.

 

Với thể hình lý tưởng, cao 2,02m và nặng gần 100kg, Zigic là nỗi khiếp đảm của hạng hậu vệ đối phương mỗi khi họ phải “săn sóc” anh trong vòng cấm, đặc biệt là từ những tình huống bóng chết trước khung thành. Thông thường, Zigic sẽ kết hợp với “chú lùn” Pedro Munitis trên hàng công, tạo thành cặp bài trùng “dị nhân” của Racing, luôn hỗ trợ và bọc lót cho nhau rất tốt trong vòng cấm. Còn nhớ vào mùa giải 2006/07, thời điểm Zigic còn thi đấu trong màu áo Racing, trước khi chuyển sang Los Che, anh ghi được 11 bàn thắng, trong đó có tới 7 pha lập công xuất phát từ những đường kiến tạo của Munitis.  

 

Cặp bài trùng một thấp một cao trên vốn đã rất nguy hiểm, ấy vậy mà đêm nay Racing còn có ý định chơi với 3 mũi tiến công Tchite-Munitis-Zigic. Thời gian gần đây, Tchite dính chấn thương và chưa lấy lại được sức mạnh “hủy diệt” như anh đã từng làm với cú hat-trick vào lưới Valencia. Tuy nhiên, nếu được tung vào sân, cầu thủ đến từ châu Phi với những nét chơi bóng “hoang dã” và thiên về sức mạnh cơ bắp sẽ khiến hàng hậu vệ Real có một ngày thi đấu vất vả. Và tất nhiên, đừng quên Zigic, nỗi lo số 1 của Juande Ramos khi ở Real lúc này, họa chăng chỉ có Sergio Ramos là đủ sức tranh chấp bóng bổng với “Gã khổng lồ” của Racing.

 

 

Trong quá khứ lẫn hiện tại,
Munitis - Zigic luôn là cặp bài trùng đáng sợ

Trước trận đấu đêm nay, Robben đã dính cảm cúm và tưởng chừng không thể thi đấu. Nhưng ngày hôm qua, người ta đã nhìn thấy anh cùng đồng đội tập luyện trên sân tập Valdebebas để chuẩn bị cho chuyến tiếp đón đội khách Racing. Lịch sử đang ủng hộ Real, khi họ thắng tới 7, hòa 1 và thua 2 trong 10 lần trạm chán gần đây, trong đó có chuỗi 3 trận thắng liên tiếp vừa qua. Thậm chí trong 3 trận thua ấy, Racing chỉ ghi được duy nhất 1 bàn.

 

Đây sẽ là trận đấu “phải thắng” của Real, khi hai trong số những công thần của họ chuẩn bị kỷ niệm những cột mốc quan trọng nhất sự nghiệp khoác áo cầu thủ, Raul và Casillas. Với “thánh Iker”, anh sẽ có trận đấu 454 trong màu áo Real, bắt kịp thành tích khoác áo CLB của thủ thành huyền thoại Paco Buyo, người đầu quân cho Real những năm 80 và 90 thế kỉ trước. Còn “Chúa nhẫn”, nếu anh ghi bàn, “số 7” sẽ có pha lập công 308 cho CLB, vượt qua kỷ lục của tiền bối Alfredo Di Stéfano.

 

Thông tin trước trận đấu:

 

Real: Arjen Robben trở lại, Julien Faubert được gọi vào đội hình chuẩn bị cho trận đấu và có cơ hội được ra sân lần đầu tiên sau khi chuyển đến từ West Ham. Christoph Metzelder và José María Gutiérrez 'Guti' chấn thương không đá. Gago bị treo giò.

Racing: Ezequiel Garay và Pedro Munitis bị đau nhẹ, bỏ ngỏ khả năng ra sân.

 

Đội hình ra sân dự kiến:

 

Real Madrid: Iker Casillas; Sergio Ramos, Pepe, Cannavaro, Heinze; Robben/ Faubert, 'Lass' Diarra, Sneijder, Van der Vaart; Raúl, Higuaín.

Racing: Toño; Valera, Oriol, César Navas, Marcano; Pereira, Colsa, Lacen, Serrano; Tchité, Zigic.

 

Dự đoán: Real thắng 2-1

 

  • Ngô Thắng                  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X