Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Valencia: Tham vọng hóa giấc mơ vương

Thứ Tư 15/10/2008 17:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đội quân Valencia tiếp tục tiến từng bước vững chắc trên con đường La Liga lắm chông gai. Nhưng để phục vụ cho tham vọng bá chủ Tây Ban Nha, Los Che cần củng cố thêm lực lượng, và họ đang hướng về Liverpool nhằm tìm ra giải pháp cho hàng tiền vệ già cỗi của mình.

Xabi Alonso: Mục tiêu số 1

Valencia đã đứng vững trên đỉnh La Liga qua 3 vòng đấu gần đây nhưng điều đó không cho phép “Đàn dơi’ ngủ quên với chiến thắng ban đầu. HLV Unai Emery đang đốc thúc “bộ sậu” tuyển trạch CLB nhanh chóng bắt tay vào việc “nghía giò” những ứng cử viên hàng đầu, ngay cả khi TTCN còn rất lâu nữa mới mở cửa trở lại.

Xabi Alonso đã rơi vào tầm ngắm của Valencia và Barcelona

Cái tên xuất hiện gần đây nhất trong danh sách của đội chủ sân Mestalla là tiền vệ Xabi Alonso của Liverpool, cầu thủ được khá nhiều các CLB lớn của châu Âu để mắt tới. Báo chí Tây Ban Nha, đại diện là tờ AS đưa tin Los Che đã chuẩn bị hầu bao rủng rỉnh trị giá khoảng 18 triệu Euro để “rước” Xabi về Mestalla. Đây là số tiền đạt tiêu chuẩn của Liverpool đề ra khi họ từng tuyên bố sẽ bán Alonso cho bất kì CLB nào trả hơn 15 triệu bảng (khoảng 18 triệu Euro).

Nếu thành công, sức mạnh ở hàng tiền vệ của Valencia sẽ được thổi một luồng gió tươi trẻ vào hành lang của những “ông già” như Baraja (33 tuổi), Albelda (31) và Edu (30). Ở cải tuổi 26, cựu cầu thủ của Real Sociedad đang đạt đến điểm chín nhất của sự nghiệp quần đùi áo số. Viễn cảnh sở hữu một hảo thủ có chất lượng như Xabi Alonso đã khiến Valencia nháo nhào gác lại mọi vấn đề về tài chính để đeo đuổi đến cùng “con mồi ngon”.

Mặc dù Xabi Alonso vẫn “chung tình” với HLV Rafa Benitez sau một mùa hè được đầy rẫy những CLB giàu tham vọng “khêu gợi” về đầu quân như Fenerbahce, Juventus và Arsenal, nhưng điều đó không có nghĩa anh đang hài lòng với cuộc sống ở Merseyside. Ở Liverpool, Alonso chưa từng là tiền vệ số 1 và anh thường xuyên phải chơi lùi sâu hơn vị trí ưa thích của mình. Xabi đã từng xem xét nghiêm túc tới ý định về Juventus, nhưng lúc này Bà đầm già thành Turin đã có đủ những ngôi sao ở tuyến giữa với các bản hợp đồng mới như Sissoko hay Poulsen. Vì vậy, một CLB giàu tham vọng và đang trong quá trình “cách tân” như Valencia sẽ là bến đỗ đầy hứa hẹn, giúp Alonso ra sân nhiều hơn và cũng giúp anh ghi điểm trong mắt HLV Del Bosque.

Hình ảnh không thường thấy của Crespo trong thời điểm gần đây

Tiền đạo: Ưu tiên Crespo và Keirrison

Tiền đạo giàu kinh nghiệm người Argentina, Hernan Crespo, nổi lên trong vai trò ứng cử viên hàng đầu cho vị trí người đá cặp cùng David Villa. Mặc dù hàng công của Los Che vẫn chơi khá hay cho đến thời điểm này của mùa giải nhưng có một sự thật là Valencia ngày một phụ thuộc vào “El Guaje”, cầu thủ đã ghi tới 6 bàn ở La Liga, một phần vì những người đá cặp của anh quá mờ nhạt. Morientes đã qua rồi những năm tháng vinh quang, anh không đáp ứng được yêu cầu của HLV Unai Emery. Trong khi đó tiền đạo người Serbia, Zigic, đang từng bước tiến gần hơn tới CLB Racing, còn Miguel Ángel Angulo lại quá già để theo kịp lối chơi nhanh của những “đàn em”.

Hernan Crespo từ lâu đã không còn nằm trong kế hoạch dài hơi của HLV Mourinho, nhưng Inter vẫn không muốn bán đứt tiền đạo người Argetina mà nhà đương kim vô địch Serie A còn muốn thực hiện vụ trao đổi “có đi có lại” bằng tài năng trẻ Banega (đang được Valencia cho Atletico mượn). Đây chính là khúc mắc lớn nhất trong thương vụ này vì Banega là một cầu thủ có tiềm năng, mang vai trò nhạc trưởng của Los Che trong những năm tới.


Valencia sẽ tranh giành Keirrison với Barcelona

Dường như Barca đang tính “cướp hàng” của Valencia khi họ liên tục bày tỏ mối quan tâm đến những “con mồi” của Bầy dơi. Không chỉ nhúng tay vào vụ việc Xabi (Barca có ý định thay thế Toure bằng Xabi Alonso), Blaugrana còn muốn tranh giành tiền đạo trẻ người Brazil, Keirrison.

Mới 19 tuổi nhưng Keirrison đã là ngôi sao của giải đấu quốc nội. Anh đang được hàng loạt các CLB lớn ở châu Âu nhòm ngó như Barcelona, Bayern Leverkusen và tất nhiên, cả Velencia nữa. Nhưng rất có thể mối quan hệ sẵn có của Valencia với những đội bóng Nam Mỹ sẽ giúp họ giành chiến thắng trong cuộc đua đoạt lấy tài năng trẻ này.

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X