Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Triều đại vĩnh cửu

Thứ Hai 13/10/2008 08:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Barcelona không hề che giấu ý định kéo dài triều đại của Guardiola, ngay cả khi ông không thành công ngay trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt các cules. Một kế hoạch dài hơn đã được thảo sẵn cho Barcelona.

 

Từ những bản gia hạn hợp đồng:


HLV Guardiola đang ưu tiên ổn định nhân sự cho đội bóng và hướng đến định hướng lâu dài cho tương lai. Phần lớn các cầu thủ trụ cột của Blaugrana lúc này sở hữu bản hợp đồng kéo dài đến tận năm 2012, đảm bảo cho kế hoạch phát triển vĩ mô của Guardiola.


Messi, Iniesta và Xavi là những con bài quan trọng nhất của Pep

Hiện hai cầu thủ đứng đầu trong dach sách gắn bó dài hơi vớ Barca là Iniesta và Messi, với bản hợp đồng gia hạn đến năm 2014. Với trường hợp của Caceres, Daniel Alves, Keita, Hleb và Pique, những bản hợp đồng mới kí hè 2008, cũng đã sở hữu tấm “visa” Catalan kéo dài 4 năm.

 

Trong số cầu thủ còn lại, đáng chú ý là Henry và Abidal (2011), Bojan Krkic và Sergio Busquets (2013, cả hai vừa mới kí vào bản gia hạn hợp đồng). Tất cả những cầu thủ khác đều có bản hợp đồng hết hạn vào năm 2010, đây chính là dư âm của chức vô địch Champions League 2006 khi một loạt các công thần được tưởng thưởng bằng việc tăng lương và gian hạn hợp đồng.

Trong số cầu thủ được nói ở trên, Deco và Ronaldinho đã ra đi, nhưng vẫn còn đó Xavi, Carles Puyol, Rafa Marquez , Samuel Eto'o, đây cũng chính là 5 cầu thủ đang được BLĐ Barcelona cân nhắc “trói chân” ở sân Nou Camp, mà ưu tiên số 1 sẽ là Xavi.


Xavi sắp sửa trở thành cầu thủ gắn bó với Barca lâu nhất
 

Đến chính sách chuyển nhượng:

 

Pep cho thấy tham vọng kiến thiết lại đế chế Barca hùng mạnh ngày nào bằng việc kết hợp các cầu thủ trụ cột gắn bó lâu năm với đội bóng cùng các tài năng trẻ đang dần trưởng thành. Có thể sắp tới bộ khung của Blaugrana sẽ được định hình bởi Xavi - Busquets ở khu trung tuyến, Iniesta, Hleb và Pedro sẽ là những sự lựa chọn bên cạnh bộ đôi Eto’o - Messi. Busquets và Pedro đều là những cầu thủ trẻ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ La Masia của Barca, đây là lớp cầu thủ đại diện cho thế hệ kế cận khi cả hai đều đã thể hiện phong độ khó tin ở đầu mùa giải, đặc biệt là Busquets. Tuy mới được đôn lên đội hình một không lâu, nhưng anh đã chiếm luôn vị trí chính thức của Toure và vượt trội so với Keita.

 

Barca cũng đang hướng về TTCN với những cái tên còn rất trẻ. Trước đây vài ngày, giám đốc thể thao Txiki Begiristain đã công khai ý định chiêu mộ Karim Benzema, tiền đạo mới 20 tuổi của Lyon. Đến ngày hôm qua, Barca lại tiếp tục hé lộ chính sách chuyển nhượng tài năng trẻ với hai cái tên mới nhất là Keirrison (Coritiba) và Ivan Rakitic (Schalke 04).


Ivan Rakitic và Keirrison
 

Đây đều là hai cầu thủ ở độ tuổi 19, được cho là thủ lĩnh của Brazil và Thụy Sỹ trong tương lai gần. Nếu Keirrison từng là Vua phá lưới giải đấu liên bang tại Brazil ở tuổi 18 thì Rakitic với thể hình lý tưởng (cao 1,84m, nặng 76kg) đang là “ông chủ” hàng tiền vệ của Schalke 04 qua hai mùa giải gần đây. Dự tính Pep Guardiola sẽ chi 13 triệu euro cho Keirrison và 15 triệu cho Rakitic vào tháng 12 tới.


Tuy nhiên, Barcelona sẽ phải cạnh tranh công bằng với Valencia, CLB cũng khát khao có được Keirrison. Bên cạnh đó là Arsenal, Chelsea và Inter Milan trong trường hợp của Rakitic. Đây sẽ là những thử thách bước đầu trong công cuộc “vĩnh cửu hóa” Barcelona.

 

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X