Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Valencia sẽ tiếp tục gây thất vọng?

Thứ Bảy 08/12/2007 10:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chuỗi ngày tăm tối có vẻ như chưa muốn buông tha Valencia khi họ phải hành quân đến Reyno de Navarra gặp đội chủ nhà đang có phong độ khá tốt gần đây là Osasuna.

Valencia gặp rất nhiều khó khăn ở mùa bóng này

 

Một tháng sau ngày sa thải HLV Quique Flores, Valencia chẳng những chưa tìm thấy lối thoát mà còn lún sâu hơn vào cuộc khủng hoảng. Từ địa vị một đội bóng có vai vế trên đấu trường châu Âu Los Che sa sút thảm hại biến thành đội bóng có thể bị đánh bại bất cứ lúc nào. Sự có mặt của Koeman dường như chỉ để đủ chỗ khi cựu hậu vệ lừng danh của Barcelona này không để lại bất cứ một dấu ấn nào dù nhỏ.

Ở Champions League Valencia đã thua Rosenborg trong cả 2 lần gặp gỡ, hòa Shalke ngay trên sân nhà và bị loại cay đắng ra khỏi giải đấu mà họ từng là một thế lực khi hai lần liên tiếp lọt vào chung kết các năm 2001-2002. Tồi tệ hơn nữa khi mà chiếc vé vớt tham dự UEFA Cup cũng trở nên xa vời. Ở Liga mọi chuyện còn tệ hơn thế, sau chuỗi trận đầu mùa thành công Valencia giờ đã bị đánh bật ra khỏi Top 4.



Nỗi thất vọng của Morientes

Và cuối tuần qua là một trận thua bạc nhược 0-3 trước đối thủ trung bình A.Bilbao. Trận thua này như một giọt nước tràn li khiến cho khán giả quay lưng lại với đội bóng, sân Mestalla rộng lớn thường xuyên chỉ lấp đầy được 2/3 chỗ.
Như ở trận thua 0-3 trước A.Bilbao vừa qua, đến một ngôi sao đã từng rất được yêu mến như David Villa còn không dám thực hiện các quả phạt góc, chỉ vì không chịu nổi những lời phỉ báng từ các CĐV nhà. Cũng chính họ đang đổ thêm áp lực lên vai Koeman, khi liên tục vẫy khăn trắng với ông và yêu cầu đưa Rafa Benitez trở lại. 

Trận "ngon" nhất trong ngày
 
Soạn GO VIP gửi 8779

 
Xem Valencia thi đấu người ta không còn nhận ra một Los Che có lối chơi lì lợm chắc chắn tấn công thần tốc như trước nữa, 4/5 trận gần đây các tiền đạo của Los Che bất lực trong việc tìm đến khung thành đối phương. Đó là điều khó hiểu khi mà những cái tên ở tuyến này đều lừng lẫy cả; Zigic,Villa, Morientes…

HLV Koeman ở trận đấu này quyết định sẽ có những cách tân mạnh mẽ về chiến thuật khi ông quyết định áp dụng mô hình chiến thắng mà những HLV người Hà Lan như ông rất ưa thích 4-3-3. Nhưng cái khó là tìm đâu ra người để thi đấu ở đội hình này khi mà truyền thống lâu nay của Valencia là chơi chắc chắn với chỉ 1 hoặc 2 người ở vị trí cao nhất. Tuy nhiên theo quan điểm của người viết, tinh thần mới là yếu tố mà Koeman cần cải tổ cho các học trò của mình chứ không phải vấn đề chiến thuật hay đội hình bởi sau chuỗi trận bết bát vừa qua các cầu thủ Valencia đang có những biểu hiện xuống tinh thần một cách nghiêm trọng.

Những giây phút vui mừng như thế này ngày càng ít ỏi với Valencia

 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT VAL gửi 8579

Và vì vậy, Chủ tịch Juan Soler sẽ lại tiếp tục phải móc tay thật sâu vào  hầu bao trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới đây để tăng cường lực lượng. Nhưng đó là chuyện của tháng 1 giờ đây là những thử thách trước mắt. Đội chủ nhà Osasuna tuy không có phong độ tốt nhưng đó là chuyện của 3 tuần trước, thời gian gần đây họ chơi khá tốt khi thắng Deportivo và thủ hòa trên thế thắng với Sevilla.


Đội hình dự kiến

Osasuna: Ricardo; Izquierdo, Cruchaga, Miguel Flano, Corrales, Punal, Margairaz, Juanfran, Delporte, Pandiani, Portillo.

Valencia: Canizares, Miguel, Helguera, Marchena, Moretti, Joaquín, Edu, Vicente, Villa, Morientes, Silva.

Dự đoán: Osasuna thắng 2-1.

 

Cơ hội chiến thắng


Cả trận
: 0.99*0:0*0.86: Valencia thường không có kết quả tốt khi làm khách tại Osasuna. 3 lần đến đây họ đều không giành chiến thắng. Los Che cũng thua kèo 4/5 trận gần đây. Trong khi Osasuna có dấu hiệu phục hồi. Tin vào chủ nhà


Hiệp 1
: 0.99*0:0* 0.90: 3 trận liên tiếp Valencia thua ở HT. 2 trận liên tiếp Osasuna thắng kèo ở H1. Tin chủ nhà

TSBT: 7/8 trận đối đầu giữa hai đội là Sửu. 4/6 trận gần đây của Valencia là Sửu, 3/5 trận gần đây của Osasuna cũng như vậy. Nhiều khả năng trận này cũng vậy

Kim Phượng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X