Thứ Tư, 24/04/2024 Mới nhất
Zalo

Liga: Tam đại gia lâm vào khủng hoảng

Thứ Sáu 07/12/2007 12:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Không hẹn mà gặp cả 3 ông lớn ở Premira Liga như Barcelona, Valencia hay Real đều đang gặp rất nhiều khó khăn trong thời điểm này.


Black Sheep đây sao?
 
Không khí căng thẳng đang bao trùm ở Nou Camp. Sau vụ Edmilson huỵch toẹt với báo chí về việc tồn tại một “Black Sheep” (con sâu làm rầu nồi canh) trong nội bộ đội bóng thì việc những thông tin trái chiều về việc Ronaldinho sẽ ra đi vào kì chuyển nhượng mùa đông với cái giá khủng khiếp 100 triệu Euro khiến cho người hâm mộ hoang mang. Mặc dù đã lâu không còn là động lực cho chiến thắng của Barcelona nhưng Ronnie vẫn là một quân bài quan trọng trong đội hình thi đấu của ông Rijkaard và Barcelona sẽ kiên quyết không để mất anh bởi Ronaldinho vẫn còn giá trị thương mại rất lớn. Deco khi trở lại sau chấn thương cũng tỏ ra không hài lòng khi anh không còn thường xuyên được đá chính nữa và có ý định đòi ra đi. 

Trận "ngon" nhất trong ngày
 
Soạn GO VIP gửi 8779

Chẳng những thế việc Barcelona vẫn chưa thể giành chiến thắng trên sân khách cũng khiến cho cái giá treo cổ đến gần hơn với HLV người Hà Lan. Đã nhận tối hậu thư của BLĐ từ cách đây mấy tuần nhưng xem ra “người Hà Lan bay thuở nào” vẫn như lạc lối trong mớ những sự việc lung bùng ở hậu trường để có thể tập trung hoàn toàn vào công việc huấn luyện. Chỉ cần thêm một kết quả bất lợi nữa thôi thì tương lai của Rijkaard là bất định.

Báo chí Tây Ban Nha thậm chí đã còn đi xa hơn đưa ra những dự đoán sớm về việc ai sẽ là người kế nhiệm HLV người Hà Lan. Theo đó “Người đặc biệt” Mourinho là ƯCV hàng đầu và những Lippi, Cappello, Hiddink (HLV đương nhiệm của ĐTQG Nga), Valverde (HLV Espanol), Cuper ( mới mất việc ở Betis)….là những ứng viên tiếp theo. Có thể đó chỉ là cách gây sức ép của các tờ báo thuộc phe “thân Madrid” nhằm mục đích gây ảnh hưởng đến nội bộ của sân Nou Camp nhưng điều này cũng phản ánh một thực tế rằng Rijkaard đã không còn giữ được tiếng nói như khi ông cùng những Cules giành được “cú đúp” VĐQG cùng Champions League  như hồi năm 2006 nữa.

Frank Rijkaard đã hết phép màu

Không những thế vấn nạn chấn thương lan tràn đang là nguy cơ tàn phá đội hình chính của Barcelona trong trận tiếp đối thủ đang có dấu hiệu hồi phục Deportivo trên sân nhà cuối tuần này. Trước khi bước vào trận gặp Depor, một loạt cầu thủ của đội bóng xứ Catalan phải viện do bị ốm như Valdes, Gudjohnsen, Toure, Gabi Milito… Trong khi đó, những Henry, Deco, Dos Santos… lại chưa thể trở lại thi đấu.

 

Không chỉ có Barca, Real cũng đang gặp những bối rối nơi hậu trường. Một “quả bom” đã phát nổ khi tờ Marca công bố bản danh sách đen những cầu thủ được đưa vào danh sách chuyển nhượng. Theo đó những  Diarra, Soldado, Saviola, Drenthe, Baptista…là những người phải chuẩn bị hành lí để biến khỏi Bernabeu sau kì chuyển nhượng mùa đông.

Drenthe sắp bị thanh lí

Việc thanh lọc đội hình một cách ồ ạt khiến người ta nhớ lại Real ở “giai đoạn Galacticos” sau khi chiêu mộ được những siêu sao hàng đầu ban lãnh đạo Casablanca đã bán đi những cầu thủ có đóng góp rất tốt là Cambiasso, Makelele, Solari, Morientes….để theo đuổi chính sách “Zidanes y Pavones” mù quáng và kết quả là thiếu chiều sâu đội hình đã dẫn đến việc Kền kền trắng mất đi thế mạnh trong các cuộc đua đường dài như tại Liga. Và sau thành công mùa bóng 2002-2003 họ đã phải chờ đến mùa bóng vừa qua mới có thể tìm lại được những vinh quang.

Ở Bernabeu những ngày này người ta đang lên một chiến dịch ủng hộ những người sắp bị mang đi bán mà đặc biệt là Baptista người vừa chơi rất tốt trong trận thắng Racing cuối tuần qua và đã ghi một bàn thắng trong trận giao hữu tranh Cup Bernabeu ngày hôm qua. Thật nực cười khi mà trong danh sách đen có cả Drenthe, ngôi sao người Hà Lan mà Real Madrid đã phải “đấu tranh quyết liệt” với Chelsea mới giành được với giá cắt cổ 13 triệu Bảng hồi đầu mùa bóng.


Ánh mắt thất thần của Morientes nói lên nhiều điều về Valencia lúc này
 

Nếu như những vấn đề của Real và Barca vẫn còn được bao bọc bởi thành tích và vị trí trên BXH không đến nỗi nào của họ thì Valencia, một ông lớn khác đang thực sự lâm nguy. Valencia đang lún rất sâu vào một cuộc khủng hoảng có hệ thống kể từ ngày họ sa thải Quique Flores. 1 tháng của Koeman với Valencia đã kết thúc với những kết quả mang lại thật thất vọng. Hơn 1 tháng đến với Mestalla, hậu vệ lừng danh của Liga một thời không để lại một dấu ấn nào về lối chơi và cả tinh thần của đội bóng. Không những thế Los Che còn đánh mất nốt hình ảnh của một đội bóng với lối chơi khó chịu chắn chắc mà hiện hình thành một thực thể yếu ớt và có thể bị đánh bại bởi bất cứ đối thủ nào.

Valencia đã bị loại ra khỏi Champions League và cả một giấc mơ UEFA Cup cũng trở nên khó khăn trong khi đó tại La Liga họ cũng bị đánh bật ra khỏi Top 4. Lối chơi thất vọng của Los Che khiến cho các CĐV trung thành cũng quay lưng lại với họ. Số khán giả trung bình đến sân chỉ là 35.000 người so với sức chứa trung bình của sân là 55.000, những CĐV trung thành ít ỏi còn lại khi đến sân chỉ để la ó và phản đối lối chơi thất thần của đội chủ nhà. Nói đâu xa trận thua bạc nhược 0-3 ngay trên sân nhà trước đội bóng hạng trung bình A.Bilbao như một giọt nước tràn li khi các khán đài Mestalla đồng loạt vẫy khăn trắng.

Koeman, đơn độc tại Mestalla

Tuần trăng mật đã trở thành khoảng thời gian “vỡ mật” đối với Koeman. Rõ ràng Tintin (biệt danh của Koeman) đang có một cuộc phiêu lưu đầy khó khăn và không như trong câu chuyện tranh nổi tiếng nơi mà Tintin luôn có sự giúp sức của những người bạn đồng hành chú chó yêu Snowy, thuyền trưởng Haddock và giáo sư Calculus. Ở Mestalla, Koeman đơn độc với một hiện tại đầy khó khăn và tương lai chưa thể nói trước được điều gì. Kì nghỉ đông sắp tới có lẽ sẽ là khoảng lặng cần thiết để Valencia có thể có những sự đầu tư và thay đổi cần thiết để có thể gượng dậy trong giai đoạn tới

 

Việc tam đại gia ở Liga gặp khó khăn khiến cho những kẻ phá bĩnh như Villareal, Espanol và A.Madrid được dịp lên tiếng và họ đang có những vị trí tốt tại BXH với một phong độ thuyết phục. Điều đó tạo nên một La Liga cân bằng, cạnh tranh và hấp dẫn nhất từ trước đến nay.

  •  Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X