Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sevilla may mắn chia điểm tại Osasuna

Thứ Năm 06/12/2007 10:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuỗi trận không thắng của Sevilla tại La Liga đã kéo dài lên con số 4 sau màn trình kém thuyết phục cho chuyến làm khách đến Osasuna vào rạng sáng nay. Nhưng tỷ số hòa 1-1 có lẽ cũng là may mắn đối với các nhà ĐKVĐ UEFA Cup!

Sevilla tưởng như đã phải nhận thất bại thứ 4 liên tiếp khi Osasuna sớm vượt lên dẫn trước nhờ công của Jaroslav Plasil. Thậm chí, mọi chuyện đã có thể tồi tệ hơn nhiều cho đội khách nếu thủ môn Andres Palop không xuất sắc cản phá penalty thành công ít phút tiếp theo.

Bỏ lỡ cơ hội thế rồi đội chủ nhà đã phải trả giá ngay đầu hiệp hai. Jesus Navas xuất sắc san hòa tỷ số cho Sevilla và thiếu chút nữa thầy trò Manolo Jimenez đã lội ngược dòng thành công. Tiếc rằng cú sút của Sergio Duda trong thời gian đá bù giờ lại đập trúng xà ngang.

Thủ môn Palop chơi rất hay để mang về 1 điểm cho Sevilla

Bước vào trận đấu với tâm lý nặng nề sau 3 trận thua liên tiếp tại La Liga, Sevilla quyết chấm dứt “cơ ác mộng” của mình bằng một chiến thắng. Họ tổ chức tấn công ngay ở những giây đầu tiên. Cùng lúc, Luis Fabiano thử tài thủ môn đội chủ nhà bằng một cú sút đầy uy lực, tiếc rằng bất thành.

Tuy nhiên, Osasuna dần lấy lại thế trận, với việc kiểm soát hoàn toàn khu trung tuyến. Lời cảnh báo đầu tiên mà đội chủ nhà dành cho Sevilla là pha sút phạt của Nacho Monreal, buộc Palop phải trổ hết tài năng để cản phá.

Khả năng phòng ngự yếu kém của Sevilla, như đã bộc lộ rõ trong nhiều trận đấu trước, thêm một lần khiến lưới của họ phải rung lên. Phút 17, xuất phát từ đường kiến tạo của Juanfran Torres, Plasil dễ dàng dứt điểm chuẩn xác từ cự ly cận thành, mở tỷ số trận đấu.

Ít phút sau, tưởng chừng tỷ số đã được nhân đôi cho Osasuna khi Christian Poulsen phạm lỗi với Juanfran trong vòng cấm. May cho đội khách, Francisco Punal đã không thắng nổi thủ môn Palop ở tình huống sút penalty.

Cơ hội nguy hiểm nhất của Sevilla trong hiệp một được trao cho Arouna Kone vào phút 25. Nhưng bên kia cầu môn, thủ môn Ricardo cũng rất xuất sắc không kém Palop, đẩy bóng đi hết đường biên ngang.

Chủ và khách đều không hài lòng với 1 điểm

Bước sang hiệp hai chưa nổi 1 phút, Sevilla bất ngờ tìm được bàn san bằng tỷ số do công của Navas. Cầu thủ vào thay Adriano bị chấn thương thoải mái nhận bóng trong vòng cấm từ quả tạt bên cánh trái của Duda rồi lập tức bắt vôlê làm tung lưới Osasuna.

Cũng từ đó, các học trò HLV Jimenez chơi hưng phấn hẳn lên. Ở một loạt những tình huống lên bóng tiếp theo của họ, Fabiano trở thành mối nguy hiểm thường trực bên phần sân đội chủ nhà. Phút 54, tuyển thủ Brazil đáng lẽ đã có thể ghi bàn, tiếc rằng cú dứt điểm của anh đi chệch khung thành trong gang tấc.

Trong thời gian đá bù giờ, Duda khiến cổ động viên đội chủ nhà phải thót tim khi sút phạt từ cự li khoảng 20m làm rung chuyển xà ngang. Anh và các đồng đội tỏ ra hết sức tiế nuối. 

Cùng nhau chia điểm, cả hai đội cùng được 16 điểm sau 14 lượt trận tại La Liga. Tuy nhiên, Sevilla xếp trên Osasuna nhờ hơn về hiệu số bàn thắng thua.

Đội hình dự kiến:
Osasuna:
Ricardo - Azpilicueta, Cruchaga, Flano, Monreal - Punal, Font (Garcia 90’), Juanfran, Margairaz (Vela 64’) - Plasil (Pandiani 81’), Dady
Sevilla: Palop - Marti, Fazio, Mosquera, Crespo - Tom De Mul (Duda 46’), Poulsen (Maresca 68’), Keita, Adriano (Navas 31’) - Kone, Fabiano

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X