Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Valencia hòa may mắn, Villarreal cùng Espanyol chật vật giành 3 điểm

Thứ Hai 15/09/2008 09:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bàn thắng muộn của Luis Garcia đã mang về 3 điểm quý giá cho Espanyol, đồng thời đưa CLB xứ Catalonia vươn lên ngôi đầu BXH La Liga sau vòng 2. Trong khi đó Valencia cùng Villarreal cũng đang góp mặt ở tốp trên BXH với những điểm số vừa vất vả giành được.

 

AlmeriaValencia đã trải qua trận hòa với 4 bàn thắng được chia đều cho mỗi bên. Đội chủ nhà là người chiếm lĩnh thế trận trong hiệp một nhưng sự xuất sắc của Vua phá lưới Euro 2008, David Villa, đã mang về 1 điểm trên sân khách cho Valencia.


Villa mang về 1 điểm may mắn cho Valencia

 

Suốt 45 phút thi đấu của hiệp đầu tiên, Almeria liêp tiếp dồn ép Valencia và hầu như bóng chỉ lăn trên phần sân của "đàn dơi", trong khi hàng công của Valencia hoàn toàn "tắt điện" vì Villa bị trung vệ Chico "bắt chết".  

Phút 19, Julio Alvarez tung ra một cú nã đại bác cực mạnh khiến Renan không thể khống chế bóng gọn gàng, tạo cơ hội cho Piatti xuất hiện đúng lúc và bình tĩnh đưa bóng vào lưới trống. Bàn thắng từ khá sớm của đội chủ sân Estadio del Mediterráneo là hệ quả tất yếu sau những đường tấn công không ngừng nghỉ, khiến hàng thủ của Valencia dù thi đấu cố gắng nhưng cũng dần bộc lộ những sơ suất chết người.
 


Tham gia

Valencia đều bị các tiền vệ của đội chủ nhà đập tan ngay trong trứng nước.

 

Phút 39, Bruno thực hiện cú chọc khe tinh tế, loại bỏ toàn bộ hàng thủ của Valencia và đặt tiền đạo Negredo vào tư thế đối mặt với thủ môn Renan. Cựu cầu thủ của Real khôn khéo sút bóng chìm, đi vào góc xa khung thành Renan và giúp đội chủ nhà tái lập thế dẫn bàn.


Valencia đã gặp phải một đối thủ khó chịu


Cổ động viên trên khán đài Mediterráneo đã được chứng kiến một thế trận đôi công, ăn miếng trả miếng của hai đội trong 5 phút cuối hiệp một. Phút 43, Pablo Hernandez, trong một tư thế khó, đã xoay người sút bóng đi chệch khung thành Almeria trong gang tấc. Nhưng cũng chỉ một phút sau,  Negredo có câu trả lời với cú sút giống hệt pha ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 của trận đấu, duy chỉ có điều lần này bóng đi quá thiếu chính xác.

Sau giờ nghỉ giải lao, Valencia đột ngột đẩy cao tốc độ của trận đấu và họ là người vươn lên giành quyền thống lĩnh thế trận. Bàn thắng san bằng tỉ số 2-2 của Villa ở phút 68 là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực không mệt mỏi của hàng công Valencia. Tuy vậy sau bàn thắng này, trận đấu lại diễn ra với tốc độ khá chậm. Tất cả những gì đáng chú ý trong 20 phút còn lại chỉ là pha sút bóng dội khung thành của Edu.

 

Đội hình thi đấu:

UD Almeria: Diego Alves, Bruno, Chico, Pellerano, Mané, Juanito, Julio Alvarez, Juanma Ortiz, Corona (Uche, 69'), Piatti (Crusat, 64'), Negredo (Natalio, 75') .

Valencia CF: Renan, Miguel, Albiol, Alexis, Moretti, Albelda, Fernandes (Edu, 70'), Pablo Hernandez (Angulo, 56'), Mata (Morientes, 56'), Joaquin, Villa.

Bàn thắng: Piatti (19'), Negredo (39') - Alexis (34'), Villa (68')

 

Villarreal chật vật đánh bại Deportivo

 

Cazorla là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu


Villarreal đã có được 3 điểm nhọc nhằn trước đối thủ khó chơi Deportivo de La Coruna, một trận đấu cho thấy đoàn quân của HLV Manuel Pellegrini đang thiếu đi những tiền đạo có khả năng săn bàn và bùng nổ. Họ đã khiến Deportivo, đội giành chiến thắng trước Real Madrid ở vòng 1, phải chơi co cụm ở phần sân nhà suốt cả trận đấu song lại không thể có được những pha dứt điểm nguy hiểm.  


Cả hai đội đều bước vào trận đấu với tinh thần "quyết chiến" với những pha vào bóng thừa lửa nhiệt tình. Chỉ trong 20 phút đầu hiệp một, đã có 4 thẻ vàng được rút ra chia đều cho hai bên.

Deportivo là đội đã nhập cuộc tốt hơn nhưng bàn thắng của Santi Cazorla ở phút 27 đã thay đổi tất cả. Tàu ngầm vàng Villarreal tỏ ra rất hưng phấn sau pha mở tỉ số. Chỉ một chút nữa thôi, Guille Franco đã có thể gia tăng cách biệt cho đội nhà với cú sút xa hiểm hóc, nhưng thủ thành Aranzubia đã chơi quá xuất sắc. Hàng phòng ngự của Villarrel với Javi Venta và Marcos Senna đánh chặn ở trên đã khiến cho các Deportivistas không thể "ho he" trước khung thành đội nhà.

Hiệp hai của trận đấu diễn ra với một kịch bản tương tự hiệp thi đấu thứ nhất. Cazorla và Altidore có tới cả tá cơ hội ăn bàn nhưng trong mộ ngày thi đấu kém duyên và một phần do sự xuất sắc của Aranzubia, Villarreal đã không thể có được bàn thắng thứ hai.

 

Villarreal có những cầu thủ thu hồi bóng khá hay


Đội hình thi đấu:

 

Villarreal: Diego Lopez, Javi Venta, Gonzalo, Fuentes, Capdevila, Cazorla, Senna, Edmilson, Ibagaza (Pires, 67'), Guille Franco (Altidore, 46'), Llorente (Canio, 81').

Deportivo de La Coruna: Aranzubía, Laure, Lopo, Ze Castro, Luis Filipe, Sergio, Antonio Thomas (Valerón, 49'), Juan Rodriguez, Cristian (Lafita, 68'), Pablo Alvarez, Mista (Omar Bravo , 57').

Bàn thắng: Santi Cazorla (27')

 

Espanyol vươn lên ngôi đầu bảng

 

Bàn thắng muộn ở phút 84 của Luis Garcia đã mang về 3 điểm trọn vẹn cho Espanyol, đưa họ lên ngôi đầu của BXH La Liga sau vòng hai. Mặc dù là đội thi đấu có phần lép vế trước đội bóng được đánh giá thấp hơn, Recreation, nhưng "đẳng cấp" vượt trội của Garcia cũng như Espanyol đã phát huy đúng thời điểm.


Suốt 90 phút của trận đấu, khung thành của thủ môn Kameni luôn bị đặt vào tình trạng báo động Bên trên hàng tiền vệ, De la Pena mất hút và đã bị thay ra bởi Nené ở ngay phút 35. Nhưng Espanyol vẫn không thể giành quyền kiểm soát ở khu vực giữa sân.


Espanyol khó duy trì ngôi đầu với những tiền đạo kém duyên như Tamudo


Một trận đấu hoàn toàn bế tắc và đáng thất vọng của hàng tiền vệ cũng như tiền đạo của đội bóng xứ Catalonia. Rất may cho họ là Luis Garcia đã tỏa sáng đúng lúc ở cơ hội rõ rệt nhất của trận đấu, chỉ sáu phút trước khi hết giờ. Sau bàn thắng, các cầu thủ Espanyol đã chơi phòng ngự một cách tiêu cực để giành trọn 3 điểm trên sân Estadio Nuevo Colombino.

Đội hình thi đấu:

Recreation: Risk; Iago Bouzón, Morris, Cesar Arzo, Poli; Camuñas, Javi Fuego (Joselito, 86'), Jesus Vazquez, Aitor Tornavaca (Sisi, 58'); Marco Ruben (Akal, 68'), Adrian Colunga.

RCD Espanyol: Kameni; Sergio Sanchez, Young, Jarque, Berenguer; Moises Hurtado, Roman, De la Pena (Nené, 35'), Luis Garcia; Choir (Sielva, 86'), Tamudo (Jonathan, 68') .

Bàn thắng: Luis Garcia (84') 

 

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X