Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Atl Madrid thua đau, Sevilla lội ngược dòng ngoạn mục

Chủ Nhật 14/09/2008 09:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc dù chỉ phải đối mặt với 10 cầu thủ đối phương trong gần 70 phút cuối trận, Atletico Madrid vẫn không thể tận dụng lợi thế để giành phần thắng. Trong khi Sevilla với sự tỏa sáng đúng lúc của Kanoute đã cống hiến cho NHM trận cầu đẹp mắt có tới 7 bàn thắng được ghi.

                                                     

Thi đấu hơn người, Atl Madrid vẫn để thua


Real Valladolid đã vượt qua đội đứng đầu BXH sau vòng 1, Atletico Madrid, với tỉ số 2-1 trong thế thi đấu thiếu người suốt 70 phút của trận đấu. Ngay ở phút thứ hai, trong lần đầu tiên được ra sân, thủ thành Coupet đã lóng ngóng trong pha bắt bóng, tạo cơ hội để Vivar Dorado ghi bàn sau đường chuyền ngang thuận lợi của Alvaro Rubio.


Đồng đội chia vui cùng Vivar sau bàn thắng mở tỉ số

Thi đấu mà không có cặp "song sát" Agüero và Forlán, Atletico tỏ ra khá bế tắc trong việc triển khai tấn công mặc dù những tiền đạo thay thế của họ cũng không phải "hạng xoàng". Tuy vậy, trung phong trẻ người Pháp, Sinama Pongolle, thi đấu có phần đơn độc trên hàng công của Atl Madrid khi anh không nhận được sự phối hợp hiệu quả từ tuyến tiền vệ và người đá cặp Luis Garcia.


Sau bàn thắng mở tỉ số, trận đấu diễn ra với thế trận cân bằng. bóng được tập trung hầu hết ở khu vực giữa sân, không chỉ có Atl Madrid gặp khó khăn mà ngay cả Valladolid cũng không thể triển khai lối đá theo ý muốn, thậm chí hàng thủ của họ cũng thường xuyên mắc lối do thiếu vắng thủ lĩnh Garcia Calvo. Mọi việc tưởng chừng như đã chấm hết với đội chủ nhà khi Pedro Lopez dính phải hai thẻ vàng và bị đuổi khỏi sân ở phút 20. Nhưng chỉ với 10 người trên sân, Valladolid lại bất ngờ có được bàn thắng gia tăng cách biệt.

Phút 27, hậu vệ người Colombia của Atletico, Perea, phạm lỗi với "nghệ sĩ Samba" Assuncao Vivar Dorado ngay trong vòng cấm và đội chủ sân Estadio José Zorrilla được hưởng một quả penalty có phần gây tranh cãi. Javier Baraja bước lên và anh không mắc phải một sai lầm nào trong pha đối mặt với Coupet.  

Coupet có trận đấu ra mắt không thể tồi tệ hơn

Hàng phòng ngự của Atl Madrid trong trận đấu này thi đấu cực kì thất vọng, nhất là trong khâu thu hồi bóng. HLV Aguirre chắc chắn sẽ phải đưa ra những điều chỉnh ngay tức thời nếu không muốn tái diễn lỗi lầm tương tự trong các trận cầu sau.


Trong nỗ lực tìm kiếm bàn thắng,  Aguirre quyết định tung Sergio Agüero vào sân mặc dù anh vẫn chưa có được thể trạng sung sức nhất. Sự có mặt của "El Kun" đã thổi một luồng gió mới vào lối đá tấn công không mệt mỏi của Los Rojiblancos. Phút 54, chính anh là người thắp lên tia hy vọng cho đội nhà bằng pha chọc thủng lưới thủ thành Asenjo.

 

Sau bàn thắng này, thế trận trên sân hoàn toàn thuộc về Atl Madrid, họ mặc sức thực hiện các đường chuyền phối hợp trên sân đối phương nhưng lại không tạo được thêm một cơ hội ghi bàn rõ rệt nào khác. Để thua 1-2, Atl Madrid chính thức để mất ngôi vị số 1 vào tay Sevilla, đội vừa dành chiến thắng khó tin 4-3 trước Sporting.


Aguero không thể cứu vãn Atl Madrid
 

Đội hình thi đấu

 

Real Valladolid: Asenjo; Pedro López, Baraja, Prieto, Marcos; Aguirre (Nano, 70'), Borja, Rubio, Sesma (Medunjanin, 89'), Vivar, Goitom (Escudero, 60').

Atlético de Madrid: Coupet; Seitaridis, Perea, Ujfalusi, Pernía; Paulo Assuncao (Agüero, 45'); Maxi Rodríguez (De las Cuevas, 72'), Maniche, Simao; Sinama Pongolle, Luis García (Raúl García, 72').

Bàn thắng: Vivar (2'), Baraja (27') - Agüero (54').

 

Với Sevilla và Kanouté, không gì là không thể

 

Kanouté và Sevilla đã có một trận thi đấu hết sức "điên rồ". Họ lấy công bù thủ và xuất sắc kết thúc trận cầu có tới 7 bàn thắng, 4-3 nghiêng về đội chủ nhà sau khi Sevilla đã bị dẫn trước tới 2 bàn ngay ở 20 phút đầu hiệp một. Các cổ động viên trên sân Sánchez Pizjuán được một phen "no con mắt" với những bàn thắng liên tiếp được ghi.


Bước vào trận đấu, HLV Manolo Jimenez quyết định để tiền đạo số 1 người Brazil, Luis Fabiano, được nghỉ ngơi sau khi vừa trải qua 2 trận đấu tại vòng loại World Cup 2010 khu vực Nam Mỹ. Nhưng điều đó cũng không ảnh hưởng nhiều đến phong độ của hàng công Sevilla, họ đã "bắn nát" mảnh lưới của thủ thành Sergio Sanchez tới 4 lần.

Kanoute đã có một trận đấu xuất sắc với cú đúp ghi được

Đội khách Real Sporting de Gijón không được đánh giá cao và vì vậy rất nhiều người đã bất ngờ khi lần lượt Diego Castro và Bilic thay nhau hạ gục Andres Palop ở các phút 18 và 20. Nhưng cũng chỉ trong vòng 15 phút sau bàn thua, Sevilla cho thấy sự lợi hại của hàng công với 3 bàn thắng liên tiếp của Ernesto Chevantón, Frederic Kanouté và Enzo Maresca. Họ tấn công dồn dập và khiến hàng thủ đội khách bộc lộ rõ những khe hở chết người.


"Công làm thủ phá", đó là điều dễ nhận thấy trong lối chơi của cả hai đội ở trận đấu này. Ngay trước khi hiệp một kết thúc, tận dụng sự sơ hở của các hậu vệ Sevilla, Sebastien Squillaci chuyền bóng như đặt cho Bilic san bằng tỉ số 3-3.

Bước vào hiệp hai, HLV Manolo Jimenez đã phải tung ra các sự thay đổi người nhằm củng cố hàng thủ đang chơi có phần thiếu tập trung, với Fernando Navarro và Romaric được tung vào sân. Trong khi Sporting cũng tung ra hậu vệ Iván Hernández nhằm có được sự chắc chắn cần thiết. Đó chính là lý do khiến hiệp hai của trận đấu diễn ra có phần thiếu hấp dẫn hơn hiệp một và chỉ có duy nhất một bàn thắng được ghi thêm, do công của Kanouté.


Các cổ động viên Sevilla sướng đến phát điên với chiến thắng tưng bừng của đội nhà
 

Cú đúp của tiền đạo người Mali đã mang về 3 điểm cho Sevilla, giúp họ có được một trận thắng và một trận hòa sau 2 vòng đấu đầu tiên tại La Liga. Mặc dù thua trận nhưng các cầu thủ Sporting xứng đáng nhận được lời khen ngợi vì tinh thần chiến đấu hết mình của họ.


Đội hình thi đấu:

 

Sevilla FC: Palop; Konko, Squillaci, David Prieto (Romaric, 46'), Dragutinovic (Fernando Navarro, 46'); Jesús Navas, Maresca, Fazio, Diego Capel; Kanouté, Chevantón (Luis Fabiano 58').

Sporting: Sergio Sánchez; Sastre (Andreu, 73'), Colin, Jorge, Canella; Míchel (Iván Hernández 46'), Matabuena, Carmelo, Maldonado; Diego Castro (David Barral 66'), Bilic.

Bàn thắng: Diego Castro (18'), Bilic (20', 45') -  Chevantón (22'), Kanouté (36', 60'), Maresca (37').

 

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X