Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Almeria - Valencia: Trở lại mái nhà xưa

Chủ Nhật 14/09/2008 09:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Unai Emery của Valencia sẽ là tâm điểm trong trận cầu tại Mediterraneo rạng sáng mai…

Trước trận đấu, Unai Emery cho biết: “Phàn nàn là từ không có trong từ điển của tôi”. Ý ông muốn ám chỉ tới khó khăn khi David Silva sẽ phải phẫu thuật mắt cá chân và xa rời sân cỏ ít nhất 3 tháng. Hơn nữa, trong trận đấu này Los Ches còn thiếu vắng cả đội trưởng Baraja và trung vệ trụ cột Carlos Marchena. Song với vị HLV trước đây vẫn quen làm việc với các cầu thủ chưa phải là “sao” thì đó không hẳn là vấn đề lớn. Mục tiêu ông đặt ra cho Valencia vẫn không nằm ngoài “3 điểm trọn vẹn”.

HLV Unai Emery sẽ gặp không ít áp lực ở lần trở về này

Nói Unai Emery là tâm điểm của trận đấu, không phải bởi phát biểu trên, mà vì đây sẽ là lần đầu tiên ông trở lại mái nhà Mediterraneo. Đây chính là nơi đưa Emery đến với bóng đá đỉnh cao. trong 2 năm, ông đã giúp Almeria trở thành một “hiện tượng” trong làng cầu Tây Ban Nha khi giành vé thăng hạng ở mùa 06/07, và rồi trở thành tân binh xuất sắc thứ 2 trong lịch sử La Liga khi đứng thứ 8 mùa giải trước.

Chính vì vậy, khi Unai Emery quay lại gặp lại các học trò cũ, không ít người nghĩ ông sẽ thiếu quyết tâm chiến đấu. Song có lẽ “rung động” cũng là từ không nằm trong từ điển của vị HLV trẻ nhất La Liga mùa này (37 tuổi).

Tuy nhiên, Almeria chẳng cần tới một sự ban ơn nào. Sau những thành công vừa qua, đội bóng xứ Andalusia giờ đã thực sự “đủ lông đủ cánh”. CLB xứ Andalusia vẫn được giới chuyên môn đánh giá cao, đặc biệt sau khi họ rất mạnh tay trong TTCN mùa này (chi tổng cộng 14,5 triệu euro).

Mà Gonzalo Arconada cũng chẳng phải là một HLV học việc (mùa trước ông đã giúp Numancia vô địch Segunda). NHM đã phần nào được chứng kiến tài năng của ông trong chiến thắng 3-1 của Almeria trên sân Bilbao ở trận khai mạc.

Arconada còn tỏ ra rất tự tin khi tuyên bố vẫn sẽ giữ nguyên đội hình đã thắng Bilbao. Những ngôi sao như thủ thành Diego Alves, trung phong Negredo hay tân binh đắt giá nhất Pablo Piatti đều đã sẵn sàng cho màn ra mắt NHM sân Mediterraneo.

Trong khi đó, người ta đang tự hỏi, liệu Unai Emery làm cách nào để bù đắp những thiếu vắng của Marchena, Baraja và Silva khi những cầu thủ thay thế lần lượt là Alexis, Fernandez và Juaquin (hoặc Paolo) đều không thực sự xứng đáng.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Almeria: Diego Alves, Pellerano, Bruno, Chico, Mane, Corona, Juanito, J. Alvarez, Piatti, Negredo, Jose Ortiz.
Valencia: Renan, Moretti, Albiol, Alexis, Miguel, Vicente, Fernandes, Albelda, Joaquin, Villa, Mata.

DỰ ĐOÁN: Almeria thắng 2-1

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X