Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid vất vả giải mã "hiện tượng" Numancia

Thứ Hai 15/09/2008 02:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù mới "chân ướt chân ráo" lên chơi ở La Liga nhưng Numancia đã phải khiến cho không ít người phải kính nể khi lập thành tích vượt qua Barcelona và chỉ thua sát nút trước Real Madrid trong một trận cầu no nê bàn thắng (7 bàn). Thậm chí họ còn có 2 lần vượt lên dẫn trước và không ít lần khiến đội bóng thành Madrid rơi vào âu lo.

"Công làm, thủ phá" là hiện trạng bấy lâu nay của đội bóng giàu thành tích nhất Tây Ban Nha nói riêng và châu Âu nói chung. Hàng công với hàng loạt những hảo thủ như Robben, Nistelrooy, Raul, Sneijder hay Van der Vaart đủ sức xuyên thủng bất cứ một tuyến phòng ngự nào tuy nhiên hàng thủ lại luôn tỏ ra "mong manh, dễ vỡ" dù gặp bất cứ đội bóng nào. Đêm qua, các siêu sao ở tuyến trên đã tạo nên 4 bàn thắng còn những "cậu bé" ở tuyến dưới đã làm tiêu tan 3 trong số đó. May mà tỷ lệ đó vẫn chưa cân bằng nếu không chả biết chuyện gì sẽ xảy ra với chiếc ghế của "Thiên thần tóc vàng" Bernd Schuster.

Real Madrid có 3 điểm sau trận đấu có tới 7 bàn thắng

Dẫu biết trong bóng đá, tấn công luôn là cách phòng thủ tốt nhất. Nhưng với một CLB có "số má" như Real Madrid thì hàng thủ yếu kém là thực tế khó có thể chấp nhận. Mới cả đâu phải lúc nào tuyến trên cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Nên nhớ, đội họ vừa đánh bại chỉ là một Numancia nhỏ bé. Nếu là những đại gia tầm cỡ khác thì đừng hòng có chuyện  họ sẽ dễ dàng đánh mất lợi thế dẫn trước hay để cho Real ghi bàn dễ như "đi dạo". Hãy chờ xem, Schuster sẽ có phương án giải quyết như thế nào với hàng thủ trong thời gian tới. 

Kết quả vòng 2 La Liga
Getafe 0-0 Real Betis

Malaga 0-0 Athletic Bilbao

Mallorca 1-1 Osasuna
Aduriz 15' - Portillo 84'

Recreativo 0-1 Espanyol
Luis Garcia 84'

Villarreal 1-0 Deportivo
Cazorla 27'

Real Madrid 4-3 Numancia
Guti 20'; Higuain 26'; Van der Vaart 34'; Domingo og 40' - Moreno 7', 57'; Barkero 23'

Almeria 2-2 Valencia
Piatti 21'; Negredo 40' - Alexis 35'; D.Villa 69'

Real Madrid ra sân mà không có đội trưởng Raul do chưa hoàn toàn bình phục chấn thương nên Nistelrooy và Higuian là cặp tiền đạo ở trận này. Trung vệ người Đức, Metzelder trở lại hàng thủ do sự vắng mặt của Sergio Ramos trong khi Van der Vaart có trận đầu tiên ở La Liga (trận trước anh bị treo giò). Anh cùng người đồng hương Robben là những nhân vật có nhiệm vụ cung cấp bóng cho hàng tiền đạo. 

Tại vòng trước, tân binh Numancia đã gây chấn động La Liga khi đánh bại "gã khổng lồ" xứ Catalan và đến vòng này, họ tiếp tục phải đối mặt với một đại gia khác: đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, Real Madrid. Và sự bất ngờ cũng như những điều thần kỳ mà "nhược tiểu" này tạo ra vẫn không chịu dừng lại. Phút thứ 7, cả SVĐ Bernabeu đã phải câm lặng khi đội khách chọc thủng lưới Iker Casillas. Đúng như những gì đã dự đoán trước trận đấu, hàng thủ chính là tử huyệt của "Kền kền trắng". Trong một tình huống phạt góc, các hậu vệ áo trắng đã chơi như mơ ngủ và để cho Moreno thoải mái đánh đầu tung lưới đội chủ nhà, mở tỷ số của trận đấu.

Phút 11, suýt chút nữa tỷ số là 2-0. Cú phá bóng không dứt khoát của Pepe đã tạo cho Nagore cơ hội tung ra cú dứt điểm về phía Casillas nhưng bóng đi không quá khó. Real dường như vẫn chưa hết choáng váng sau đòn phủ đầu của đối phương nên chơi khá lúng túng và chưa bắt nhịp hoàn toàn với trận đấu. Nhưng bằng đẳng cấp của mình, Real đã nhanh chóng lấy lại vị thế của mình. Phút 19, Robben dẫn bóng bên cánh trái và chuyền ra cho Nistelrooy. Sát thủ người Hà Lan đẩy bóng ra cho Guti dứt điểm ngay bằng cú đặt lòng trong chân trái ở cự ly phải đến 30m. Bóng chạm vào người hậu vệ Boris và đổi hướng, khiến cho thủ thành Colinas đành chịu bó tay. 

Numancia đã có những phút khiến Real thót tim khi 2 lần vượt lên dẫn trước

Ngay sau đó, Nistelrooy có pha đối mặt với thủ thành Numancia và định tâng bóng qua đầu nhưng không thành công. Bóng bật ra và Higuian lao vào sút bồi tuy nhiên Colinas vẫn là người chiến thắng. Đến phút 23, lại một lần nữa Numancia gây sốc. Cú đánh đầu phá bóng của Salgado tìm đến đúng vị trí của Barkero. Tiền vệ tấn công này bình tĩnh chỉnh bóng rồi thực hiện cú sút tuyệt đẹp nhằm vào góc cao bằng cái chân trái. Pha bay người bắt bóng của Casillas chỉ như là một nét chấm phá thêm cho tác phẩm quá hoàn hảo này.

Trận đấu đang diễn ra cực kỳ hấp dẫn với những diễn biến liên tiếp và bàn thắng thì cứ "sòn sòn" đến. Niềm vui của đội khách chỉ kéo dài đúng 3 phút. Nistelrooy loại bỏ toàn bộ hàng thủ Numancia bằng pha chọc khe thông minh cho người đá cặp Higuian. Tiền đạo người Argentina đã nhẹ nhàng sút bóng qua người Colinas trong pha đối mặt và một lần nữa đưa trận đấu về vạch xuất phát. Dù trận đấu chưa qua được 30 phút mà đã có tới 4 bàn thắng được ghi. Giờ không ai dám chắc, đâu sẽ làm điểm dừng.

Sau 3 bàn thắng trong vòng có 10 phút, tốc độ có phần giảm xuống nhưng bao giờ trước một cơn bão lớn cũng có những khoảng lặng. Phút 34, các khán giả lại được thưởng thức một bàn thắng đẹp và lần đầu tiên trong trận đấu, Real vượt lên dẫn trước. Pha chuyền bóng xuống của Nistelrooy đập vào chân một hậu vệ Numancia và vô tình trở thành một cú kiến tạo thuận lợi cho Van der Vaart. Tân binh đến từ xứ sở hoa Tulip dẫn bóng vài nhịp rồi co chân sút như trái phá từ chếch bên cánh trái của vòng cấm địa, găm trái bóng thẳng vào chính giữa khung thành. Với một lực mạnh như vậy, dù cho Colinas có chạm được tay vào bóng thì chắc chắn không thể đẩy được ra.

Khá khen cho những nỗ lực của Numancia

Real Madrid đã đưa trận đấu trở về quỹ đạo vốn có và có lẽ Numancia khó lòng có thể làm tiếp nên bất ngờ. Sự tự tin của đội khách cũng đã giảm xuống đáng kể trong khi Real đang đạt sự hưng phấn rất cao. Việc đội chủ nhà có thêm bàn thắng chỉ còn là vấn đề thời gian. Và họ đã làm được điều này trước khi hiệp 1 kết thúc. Phút 41, trong một tình huống đá phạt góc, hậu vệ Domingo đã thực hiện cú đánh đầu chính xác chẳng kém gì một tiền đạo đối phương và đích đến là lưới nhà. Ngoài sân, HLV Schuster phần nào trút được gánh nặng. Kết quả 4-2 sẽ làm ông và các học trò thảnh thơi rời sân ra nghỉ.

Sang hiệp 2, người ta rất muốn chứng kiến Numancia sẽ phản ứng như thế nào để có thể xứng đáng nhận về danh hiệu "hiện tượng của mùa giải". Nhưng với một lực lượng toàn sao, lợi thế sân nhà và nhất là khi tâm lý được giải tỏa thì Real sẽ thể hiện được đẳng cấp của mình. Họ vẫn kiểm soát tốt tình hình và duy trì sức ép đáng kể lên khung thành Colinas. Các cầu thủ Numancia nỗ lực chống trả và không ngần ngại tổ chức các pha tấn công "đáp lễ" chứ không chấp nhận lối đá phòng thủ một cách thụ động.

Đến phút 56, Real thực sự phải lo lắng khi đội khách có bàn thứ 3. Numancia được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh trái từ cự ly khoảng 20m. Cầu thủ mở tỷ số, Moreno đã thực hiện cú sút  mẫu mực, đưa bóng vòng qua hàng rào và ở những pha bóng như thế này, gần như không có cơ hội cản phá nào dành cho các thủ môn. Thứ duy nhất mà Casillas làm được chỉ là ... cố chạm được tay vào bóng. Đúng là dù cho có thất bại ở trận này thì Numancia vẫn xứng đáng với những lời ngợi khen bởi sút tung lưới được Real tới 3 lần (tính đến thời điểm này) là thành tích không phải đội bóng nhỏ bé nào cũng đủ sức làm nổi. Thậm chí vào những phút cuối, không ai dám chắc họ còn làm được những điều "thần kỳ" nào nữa.

Tuy đã góp công 3/4 bàn thắng của đội nhà nhưng bản thân Nistelrooy lại đánh mất đi bản năng "săn bàn" của mình. Anh đã bỏ lỡ vài ba cơ hội khá ngon ăn trong đó có cả một lần đối mặt với Colinas. Chính vì vậy mà anh bị rút ra khỏi sân và nhường chỗ cho "Chúa Nhẫn" Raul. Đội chủ nhà chủ động chơi chậm, chắc để làm giảm khí thế đang lên của đội khách. Numancia đã chứng tỏ họ có thể yếu về lực nhưng về tinh thần thì không hề thua kém bất kỳ ai. Nhưng một khi hàng thủ Real đã được củng cố cùng với một lối chơi chắc chắn thì không có cơ hội nào cho đội khách.

Nhưng đẳng cấp của Real đã lên tiếng đúng lúc

Phút 75, cầu thủ trẻ mới vào sân, De la Red có cú sút chìm đi trúng mục tiêu nhưng không vượt qua được Colinas. Thủ thành của Numancia đã có một trận đấu thành công. Cả 4 bàn thua cho đến lúc này đều không hoàn toàn có lỗi của anh. Có thể thấy, sau những gì đội khách đã thể hiện, thày trò Schuster buộc phải tỏ ra thận trọng. Họ không quá mạo hiểm trong tấn công và chặt chẽ trong phòng ngự với mục tiêu rõ ràng là bảo toàn cách biệt mong manh, một sự lựa chọn có thể hiểu được nhất là khi Real đã thua ở trận mở màn mùa giải mới.

Toàn đội Real Madrid bắt đầu nghĩ đến chiến thắng dù cho nó không đơn giản chút nào. Và chỉ một chút nữa thôi, suy nghĩ đó đã bị phá vỡ. Phút bù giờ thứ 2, cầu thủ chơi xuất sắc nhất bên phía Numancia, Moreno có đường chuyền ngang qua khung thành rất nguy hiểm và nếu Pino nhanh hơn thì có lẽ bàn thắng đã được ghi. 3 điểm nhọc nhằn đã được giữ vững.

Chiến thắng này giúp Real Madrid leo lên vị trí thứ 11 và giúp quân đoàn áo trắng có được sự chuẩn bị tốt nhất trước thềm Champions League. Còn Numancia đã khẳng định họ có đủ khả năng trụ hạng trong mùa giải này và rất có thể trở thành một chú “ngựa ô“ như trường hợp của Almeria mùa giải trước.


Đội hình thi đấu:

Real Madrid: Casillas - Salgado, Metzelder, Pepe, Marcelo - Van der Vaart (De la Red 68'), Diarra, Guti, Robben - Nistelrooy (Raul 68')), Higuian (Drenthe 83')
Numancia:
Colinas - Juanra, Palacios, Boris, Domingo - Nagore, Llorens (Quero 80'), Barkero (Camarero 66'), Marío (Pino 60'), Moreno, Dimas

Bảng xếp hạng La Liga sau vòng 2

  TrậnThắngHòaThuaBàn thắngBàn thuaHiệu sốĐiểm
1
2 2 0 0 2 0 +2 62 2 1 1 0 5 2 +3 43 2 1 1 0 5 3 +2 44 2 1 1 0 2 1 +1 45 2 1 1 0 5 4 +1 46 2 1 1 0 2 1 +1 47 2 1 0 1 5 2 +3 38 2 1 0 1 2 2 0 39 Recreativo 2 1 0 1 1 1 0 310 2 1 0 1 4 4 0 311 2 1 0 1 2 2 0 312 2 1 0 1 5 5 0 313 2 0 2 0 2 2 0 214 2 0 2 0 2 2 0 215 2 0 1 1 0 1 -1 116 2 0 1 1 1 2 -1 117 2 0 1 1 1 3 -2 118 2 0 1 1 1 4 -3 119 2 0 1 1 0 4 -4 120 2 0 0 2 4 6 -2 0

  • Quỳnh Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X