Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Barca bị cầm hòa đáng tiếc ngay trên thánh địa Nou Camp

Chủ Nhật 14/09/2008 03:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Kiểm soát hoàn toàn thế trận, tổ chức rất nhiều đường tấn công nguy hiểm và thậm chí đã vươn lên dẫn trước, nhưng cuối cùng Barcelona đã phải gánh chịu trận hòa 1-1 có phần thiếu may mắn ngay trên sân nhà Nou Camp.

 

Trong số các đội bóng ở La Liga, Barcelona là CLB chịu nhiều thiệt thòi nhất từ đợt "virus FIFA" vừa qua. Đó là lý do vì sao Blaugrana đã phải ra sân với một đội hình chắp vá. Hai "siêu tiền đạo" Henry và Messi phải chấp nhận ngồi ngoài đường pitch, nhường chỗ cho hai cầu thủ trẻ Busquets và Pedrito. Ngoài ra, Pique, Hleb và Keita cũng lần đầu tiên được đứng trong đội hình xuất phát của Barca tại La Liga.


Barcelona đã gặp phải một đối thủ chơi rất rắn và thô bạo
 

Barca bước vào trận đấu gặp Racing với chỉ duy nhất một "tay súng" có hạng là Eto'o. Điều đó lý giải tại sao họ lại gặp khó khăn trên đường tìm đến khung thành của thủ môn A. Rodríguez Toño. Cả hiệp một, chỉ có 3 cú sút trúng đích được các cầu thủ của Barca tung ra.

 


Tham gia

"Siêu đoán Bongda24h
 

 
Hiệp một của trận đấu diễn ra trong tiếng la ó không ngớt của các cổ động viên trên khán đài Nou Camp. Một phần vì lối chơi rắn nhuốm màu bạo lực của đội khách Racing Santander, một phần vì sự bế tắc trong việc triển khai tấn công của Blaugrana.

 

HLV Pep Guardiola đứng ngồi không yên trên băng ghế chỉ đạo, nhất là sau khi Hleb dính chấn thương và phải tập tễnh rời sân với vẻ mặt đau đớn. Blaugrana là đội bóng thống lĩnh hoàn toàn thế trận của hiệp một với tỉ lệ kiểm soát bóng vượt trội, 80%. Bóng hầu như chỉ lăn trên phần sân của đội khách nhưng trước hàng phòng ngự với số đông của Racing, Barca như "bất lực" ở khu vực vòng cấm địa đối phương.

 

Racing tỏ rõ quyết tâm giành ít nhất một điểm trước Barca khi họ bố trí tới 9 cầu thủ lùi sâu về sân nhà. Ngoài ra các cầu thủ đội khách còn không ngại ngần tung ra các cú tắc bóng nguy hiểm nhằm giảm sự hưng phấn của đối thủ. 
 

Hleb và Barcelona đã gặp rắc rối trước lối chơi lăn xả của Racing

Dấu ấn đậm nét nhất của Barcelona trong hiệp một là sự năng nổ và chịu khó... sút xa của cầu thủ trẻ Pedro và Alves. Cũng chính Alves là cầu thủ tung ra pha dứt điểm nguy hiểm nhất của trận đấu, tính đến phút 46.

 

Trong một pha dâng cao tấn công, Alves tung ra cú sút bóng cầu âu hiểm hóc làm bó tay thủ thành Racing, tuy vậy bóng lại đập trúng xà ngang và dội ra trong sự thất vọng đến tột cùng trên nét mặt Guardiola cũng như cổ động viên Nou Camp. Nhưng đây lại là thời điểm bắt đầu cho "cơn lốc" Barca lộng hành trên phần sân đội khách.

 

Chỉ sau tình huống uy hiếp của Alves chừng 10 phút, Barca liên tiếp có được những đường tấn công sắc nét và cái tên được nhắc đến nhiều nhất vẫn là tiền vệ trẻ Pedro. Anh thậm chí đã suýt chút nữa có được bàn mở tỉ số nếu như cú sút bồi rất căng từ cự ly... 6m không tìm đến đúng đôi tay của Tono.

 

Chưa hài lòng với sức ép đang tạo ra, phút 58, HLV Guardiola quyết định gia tăng chất lượng cho hàng công với việc tung Messi vào sân thay cho Keita. Rút một tiền vệ phòng ngự và đưa vào sân một cầu thủ tấn công, Guardiola cho thấy ông rất nóng lòng có được bàn thắng mở tỉ số, giải tỏa tâm lý cho Barcelona.


 

Alves là cầu thủ chơi hay nhất trận đấu này của Barca

Khi Messi vẫn chưa tạo ra sự khác biệt thì Alves vẫn cho thấy tầm quan trọng của anh trong lối chơi tấn công của Barcelona. Nó cũng giải thích lý do tại sao anh lại trở thành cầu thủ "nằm sân" nhiều nhất sau hàng chuỗi những cú tắc bóng ác ý.

 

Trong trận đấu này, Alves chơi gần như một tiền vệ chạy cánh, liên tục tung ra các đường chuyền nguy hiểm trước khung thành Racing. Phút 67, cũng xuất phát từ pha lên bóng của Alves, Eto'o có cơ hội dứt điểm từ khoảng cách... 2m nhưng một lần nữa bóng lại đập trúng người thủ môn Tono.

 

Tuy vậy, sức ép không mệt mỏi của Barca lên phần sân của Racing cuối cùng cũng được đền đáp và cái tên đáng được nhận lời khen ngợi chính là Alves. Phút 70, cú tạt ngang của anh đưa bóng chạm tay hậu vệ Racing trong vòng cấm địa, Messi là người lĩnh trọng trách đá qur phạt 11m và như thường lệ tiền đạo người Argentina không bỏ lỡ cơ hội quý giá, 1-0 cho đội chủ sân Nou Camp. 
 

Dù Messi có bàn thắng từ chấm penalty nhưng Barca vẫn phải chia điểm


Tuy vậy, bàn thắng của Messi cũng chỉ giúp cho HLV Guardiola và chủ tịch Laporta bớt phần ưu tư trong vài khoảnh khắc bởi đến phút 75, Racing đã có bàn san bằng tỉ số. "Gà son" Pereira, cầu thủ vào sân thay người, đã đá nối rất nhanh trong vòng cấm, từ đường bóng đá phạt nửa chuyền nửa sút rất khó chịu của Ezequiel Garay. Valdes quá bất ngờ vì anh vừa đổ người nên đã không thể làm gì hơn trước pha phối hợp kiểu "bật cơ" bida của Racing.


Một lần nữa điểm yếu cố hữu của Barcelona lại được phơi bày rõ rệt. Đó chính là sự phối hợp thiếu ăn ý và lỏng lẻo ở hàng thủ, khi các hậu vệ Barca để mặc cho Pereira “chạy nhảy“ thoải mái trong vòng cấm địa mà không bị ai kèm. Tiếp đó là sự bế tắc về lối chơi, mà điều này hoàn toàn nằm ở Guardiola. Ông dường như chưa đủ “lực“ để tạo ra những thay đổi phá cách so với người tiền nhiệm Rijkaard.

Trận đấu khép lại với tỉ số hòa 1-1 vô cùng đáng tiếc của đội quân HLV Guardiola. Họ là đội chơi hay hơn, dứt điểm nhiều hơn nhưng lại quá thiếu may mắn trong những đường bóng quyết định. 1 điểm sau 2 trận đấu, có lẽ Guardiola và cả Laporta đã cảm nhận được áp lực dành cho họ đang lớn dần.

 

Đội hình thi đấu:

 

Barca: Valdes, Abidal, Puyol (Krkic 82'), Pique, Alves, Xavi, Busquets, Keita (Messi 58'), Pedro, Hleb (Iniesta 38'), Eto'o.

 

Racing: A. Rodríguez Toño, Cristian Fernández, Garay, Marcano, Pinillos, Serrano (Jorge Goncalves 64'), Lacen, Colsa, Valera, Tchite (Pereira 53'), Munitis.  

 

  • Ngô Thắng        

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X