Thứ Hai, 06/05/2024 Mới nhất
Zalo

Valencia – Getafe: Chiếc phao cứu sinh

Chủ Nhật 05/04/2009 09:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Valencia đã chính thức được cứu nguy khỏi thảm cảnh phá sản với khoản tiền cho vay 50 triệu từ tập đoàn đầu tư tín dụng Fomento Urbano de Castellon. Các cầu thủ Los Che là những người vui mừng nhất vì CLB đã hoàn trả số lương nợ đọng từ tháng 8/2008. Giống như chiếc phao cứu sinh tài chính, Valencia hy vọng trận đấu với Getafe sẽ là cứu cánh để Bầy dơi kiên định mục tiêu “truy sát’ Villarreal, CLB vừa để thua 0-3 trước Almeria.

Vừa giành được chiến thắng quý giá 1-0 trước Racing Santander, nhưng không thể phủ nhận Valencia chưa thể vượt qua cuộc khủng hoảng sa sút phong độ từ đầu năm 2009. Tình trạng tương tự cũng xảy ra với Getafe, khi họ vừa giành trận thắng hiếm hoi ở giai đoạn hai, trước đối thủ Recreativo. Với Unai Emery, đội quân của ông mới giành duy nhất 1 trận thắng trong 7 trận gần đây, trong khi Victor Munoz và các học trò chỉ ghi trọn 3 điểm sau 8 vòng gần nhất. Chính vì vậy, chiến thắng là mục tiêu tối thượng mà khách lẫn chủ đều hướng tới.


Mata là người mang về 3 điểm quý giá cho Los Che vòng trước

Hiện Los Che vẫn còn kém đội đứng thứ 4 là Villarreal tới 5 điểm. Họ đã tự bắn vào chân mình trong cuộc đua giành một suất dự Champions League năm sau khi ngập trong cơn khủng hoảng phong độ không lối thoát. Vấn đề tài chính, mà đỉnh điểm là nguy cơ phá sản cuối tháng 3, là nguyên nhân chính dẫn đến việc các cầu thủ đội chủ sân Mestalla không thể tập trung toàn tâm toàn lực cho chuyên môn. Không những vậy, sự thiếu vắng chân sút chủ lực David Villa, người đã ghi tới 19/48 bàn mùa này của Valencia, do chấn thương cũng khiến Bầy dơi tỏ ra vô hại trước cầu môn đối phương trong vòng một tháng trở lại đây.

Trước trận thắng Racing vòng trước, Valencia mới giành nổi đúng 4 chiến thắng từ đầu năm 2009. Tệ hơn, trong 6 trận đã đấu, họ chỉ đem về 6 điểm. Tình thế éo le ấy đã khiến Los Che trở nên yếu thế trong cuộc đua tốp 4. Tuy nhiên, 3 điểm có được trước Racing đã được NHM tung hô và hy vọng như bước ngoặt quyết định số phận của Bầy dơi mùa này. Tinh thần chiến đấu là điều đáng ghi nhận nhất ở các cầu thủ. Điều đó được thể hiện rõ ràng trong trận đấu trên sân El Sardinero, khi họ kiên cường chống trả đội chủ nhà với 10 người, vì Alexis dính thẻ đỏ rời sân, trước khi Mata ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Trong khi Valencia phải vật lộn với cuộc đua tốp trên, thì Getafe lại đang tranh đấu cho cuộc đua trụ hạng. Có thể coi đội bóng đến từ Madrid với Valencia là hai kẻ “đồng cân đồng lạng” vì phong độ kém cỏi, thậm chí Getafe còn có thành tích bết bát hơn đối thủ, khi chỉ giành được 10 điểm trong 15 vòng đấu gần đây nhất. Một suất xuống chơi Segunda mùa tới đang lơ lửng trước mặt Munoz và các học trò.

Chiến thắng trước Recreativo vòng trước có thể coi là phát súng mở màn cho cuộc đào tẩu khỏi nhóm cầm đèn đỏ của Getafe. Đó không chỉ là trận thắng trước đối thủ trực tiếp cạnh tranh suất trụ hạng, mà nó còn khiến các đối thủ còn lại cảm thấy phải tôn trọng “kẻ liều thân” Getafe. Trên thực tế, họ chỉ hơn đội đứng 18 là Osasuna có 2 điểm, nhưng nên nhớ ngay cả Bilbao, đội đứng thứ 10, cũng chỉ hơn Osasuna 5 điểm. Chính vì vậy, Getafe chưa hẳn lâm vào bước đường cùng.

Hàng công của Los Che sẽ lại là mối hiểm họa với đối thủ
vì có Villa - Silva:

Bước vào trận đấu đêm nay, Valencia không những nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt từ khán giả nhà, mà họ còn ghi nhận sự trở lại của “tam tấu” trên hàng công Silva – Villa – Mata, những tuyển thủ Tây Ban Nha vừa trở về từ trận thắng 2-1 trước Thổ Nhĩ Kỳ tại Istanbul. Tuy nhiên, hàng thủ lại khiến HLV Emery cảm thấy bất an. Trung vệ kỳ cựu Carlos Marchena sẽ vắng mặt vì án phạt, tình trạng tương tự cũng sẽ xảy đến với Alexis. Nếu Hedwiges Maduro không hồi phục chấn thương, Emery buộc phải đẩy tiền vệ trụ David Albelda về chơi cặp cùng Albiol. Tệ hơn nữa, thủ thành bắt rất hay ở mùa giải năm nay là Renan vẫn chưa bình phục chấn thương vai. Sự vắng mặt của thủ môn người Brazil là một phần nguyên nhân dẫn đến cuộc sa sút phong độ của Los Che.

Về phía Getafe, Javier Casquero đang bỏ ngỏ khả năng ra sân, khiến HLV Victor Munoz đau đầu vì nhân sự hàng tiền vệ. Trong khi Juan Albin, Joffre Guerron và Cata Diaz all không có được thể trạng tốt nhất sau khi trở về từ các ĐTQG tham dự vòng loại World Cup 2010.

Bắt chính trong trận đấu này sẽ là trọng tài Carlos Clos Gómez, một người rất có duyên với Valencia. Trong cả hai lần ông cầm còi, có sự góp mặt của Los Che, họ đều không thua. Ngược lại, Getafe đã nhận một trận thua và một trận thắng khi Carlos Clos Gómez cầm cân nảy mực.

 Đội hình ra sân dự kiến:

Valencia: César, Miguel, Albiol, Maduro, Moretti; Fernandes, Albelda, Pablo, Mata; Silva, Villa.

Getafe: Jacobo; Cortés, Belenguer/"Cata" Díaz, Mario, Licht; Manu del Moral, Celestini, Granero, Gavilán; Uche, Soldado.

Dự đoán: Valencia thắng 2-0

  • N.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X