Chủ Nhật, 26/05/2024 Mới nhất
Zalo

Malaga - Real Madrid: Cho lần thứ 10

Thứ Sáu 03/04/2009 17:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trong lịch sử đối đầu, Malaga chưa từng là đối thủ xứng tầm với gã khổng lồ Real Madrid. Chính vì vậy, ngay cả khi họ được mệnh danh là chú ngựa ô ở mùa giải năm nay, Malaga cũng khó lòng thoát khỏi cuộc “thảm sát” từ Bầy kền kền đang khát điểm.

Cho dù Malaga đang ở vào giai đoạn thăng hoa nhất trong lịch sử CLB đội bóng xứ Andalusia, nhưng việc Real giành được 3 điểm trước Malaga là một nhiệm vụ khả thi. Trong suốt lịch sử 75 năm hình thành, CLB vùng Andalusia chưa từng đả bại Real Madrid dù chơi trên sân khách Bernabeu hay sân nhà La Rosaleda. Thành tích tốt nhất mà họ đã giành được là trận hòa mùa 2001/02, khi ấy chủ tịch Fernando Sanz của Malaga hiện nay, một sản phẩm từ lò đào tạo trẻ của Real nhưng sau này khoác áo Malaga, là người ghi bàn thắng san bằng tỉ số. Tiếp Real, Fernando Sanz sẽ có những cảm xúc trái ngược. Không chỉ là cựu cầu thủ của Real, cha của ông, Lorenzo Sanz là đồng chủ tịch của Real trong những năm 1995-2000.

Sẽ lại có một chiến thắng sân khách cho Real?

Fernando Sanz chỉ là một trong số những gương mặt tiêu biểu đại diện cho mối thân tình của Malaga và Real Madrid. NHM của hai CLB vẫn nhắc đến Juan Gómez González và Fuengirola, những ngôi sao thành danh cùng Real Madrid trước khi trở thành trụ cột ở Malaga. Ngoài hai cái tên khá nổi tiếng này, còn có Fernando Ruiz Hierro và Velez-Malaga. Velez từng là đội trưởng huyền thoại tại Bernabeu, với 13 mùa bóng gắn bó trong màu áo trắng. Ông được ví với hình ảnh của một chiếc đinh ba sắc lẹm, cùng thời với  thế hệ nổi tiếng “Quinta del Vulture” – những người trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Real Castilla – những năm 1980. Tất cả đều tìm đến Malaga, tiếng là để “an dưỡng” nhưng đều trở thành những trụ cột bất khả xâm phạm.

Truyền thống dùng “hàng thải” của Real được Malaga duy trì, khi họ đang nắm trong tay tiền đạo Fernando Fernandez. Đây từng là một sát thủ tiềm năng trong màu áo Real Madrid, thậm chí đã có tên trong đội hình một CLB chủ sân Bernabeu. Nhưng anh chỉ thực sự được biết đến khi đầu quân cho Betis và sau này là Malaga. Chính việc sử dụng thành công những cựu cầu thủ Real đã khiến Malaga tỏ ra “nhún nhường” mỗi khi chạm trán Real. Dù muốn hay không, NHM Boquerones, biệt danh của Malaga, cũng vẫn phải thừa nhận điều này để giải thích cho chuỗi 9 trận thua liên tiếp trước đội bóng thủ đô Madrid.

Đội quân của HLV Antonio Tapia sẽ tiếp Los Blancos với toàn bộ các trụ cột trong đội hình. Ngoài ra, những chấn thương của các phương án dự phòng là Ballesta, Fabiano, Jesus Gamez và Adriano Rossato đã hồi phục khá nhanh. Trước trận đấu, vị HLV người Tây Ban Nha tuyên bố ông sẽ tái sử dụng bộ khung y hệt trận tiếp Barcelona, mặc dù vòng trước họ đã nhận thất bại trong trận thua 0-6 tại Nou Camp. Đó cũng có thể là chiêu bài nghi binh của Tapia, khi ai cũng nhận ra rằng hàng thủ yếu kém của họ chính là nguyên nhân dẫn đến đại bại của Valladolid.

Ắt hẳn Málaga đang run sợ trước “móng vuốt” bầy Kền kền trắng. Vừa giành thành tích khả quan từ tháng 12/2008, nhưng rồi Malaga đang có dấu hiệu xuống dốc với trận thua tan tác 0-6 trước Barcelona vòng trước. Và đêm nay, đội bóng xứ Andalusia rất dễ tái lập hình ảnh bạc nhược vì đối thủ của họ, Real Madrid, đang quyết tâm truy sát Barcelona.

Đội hình ra sân dự kiến

Malaga: Goitia; Gámez, Rosario, Cuadrado, Nacho; Apono, Eliseu, Fernando, Duda, Lolo; Salva Ballesta

Real Madrid: Casillas, Salgado, Pepe, Cannavaro, Sergio Ramos, Gago, Lass Diarra, Van der Vaart, Robben, Raul, Huntelaar

Dự đoán: Real thắng 3-1

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X