Thứ Sáu, 19/04/2024 Mới nhất
Zalo

Valencia 2–3 Sporting Gijon: Bộ mặt thật của Los Che

Chủ Nhật 16/11/2008 05:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Lần thứ hai liên tiếp để thua trước các đối thủ được cho là dưới cơ trên sân nhà Mestalla ở La Liga, Valencia đã dần bộc lộ rõ điểm yếu nơi hàng phòng ngự và sự bế tắc trên hàng công. Họ không còn duy trì được sức mạnh, sự vượt trội như ở những vòng đấu đầu tiên.

 

Có được đầy đủ các anh hào trong đội hình như Marchena, Joaquin, Mata, Villa; lại được chơi trên sân nhà Mestalla, Valencia tràn đầy tự tin khi tiếp Gijon. 2 tuần sau trận thua tủi hổ 2-4 trước Racing, Valencia đã phần nào lấy lại mạch thắng bằng hai lần đả bại đối phương liên tiếp ở vòng 10 La Liga và vòng 4 Copa del Rey. Bên phía bên kia chiến tuyến, đội bóng xứ Asturia cũng ghi nhận sự hiện diện của hầu hết các cầu thủ trụ cột, trong đó đáng chú ý nhất là tiền đạo Bilic, người đứng thứ 4 danh sách Vua phá lưới Pichichi với 6 bàn, hỗ trợ anh là Barral.

 

Thất vọng với bộ mặt thật của Valencia

Trong những phút đầu hiệp một, hàng tiền vệ vượt trội của Los Che đã giúp họ nắm giữ thế trận và tạo ra được một số pha hãm thành nguy hiểm về phần sân đội khách. Manuel Fernandes và David Albelda đã phối hợp khá ăn ý và hiệu quả ở khu vực giữa sân. Chính tiền vệ người Bồ Đào Nha Manuel Fernandes là cầu thủ tạo được các pha sút bóng nguy hiểm đầu tiên về khung thành Cuellar chỉ trong vòng 5 phút đầu hiệp một. Đến tận phút 15, đội khách mời dần dần lấy lại thế trận sau khi “làm nóng” và nhường sân chơi cho Los Che. Luis Morán nỗ lực giúp đội khách triển khai thế trận bằng một loạt những pha đi bóng và dứt điểm mang hơi hướng cá nhân.

 


Tham gia


 

 

Phút 19, Luis Morán giúp đội khách vươn lên dẫn trước đầy bất ngờ. Từ đường chuyền chọc khe sắc sảo của Michel, cầu thủ có biệt danh “El parrochina” băng xuống đầy tốc độ, phá bẫy việt vị của Valencia và sút bóng vặn xườn thủ thành Renan, mang về bàn thắng mở tỉ số cho trận đấu. Phút 30, Joaquín trả ngược cho Fernandes tung ra cú nã đại bác từ cư ly phải đến 35m nhưng cú sút của cựu tiền vệ CLB Everton lại đi trúng vị trí của thủ môn Cuéllar. “Bầy dơi” đã gặp phải thử thách không nhỏ trước bức tường phòng ngự bê tông của Gijon.

 

Kể từ sau thời điểm vươn lên dẫn trước, đội khách đã bộc lộ rõ ý định che chắn với số đông ở phần sân nhà để bảo toàn chiến thắng. Tuy nhiên, họ cũng kiên nhẫn chờ đợi, tình rập để rồi bất chợt tận dụng các cơ hội phản công. Phút 43, suýt chút nữa Valencia đã phải đón nhận bàn thua thứ 2 khi Luis Morán sút bóng vào góc gần khung thành Renan, đưa bóng bật cột dọc và dội ra trong sự tiếc nuối của tiền đạo người Tây Ban Nha.

 

Hàng thủ của Gijon đã chơi kín kẽ trong phần lớn thời gian trận đấu

Sốt ruột trước lối chơi kém hiệu quả của các học trò trên hàng công, Unai Emery đã quyết định tung tiền đạo Morientes vào sân. Nhưng khi mà cựu tiền đạo của Real Madrid chưa chứng tỏ được sự khác biệt thì Los Che đã phải chịu bàn thua thứ hai. Phút 51, Barral có bóng trong vòng cấm Valencia, anh thực hiện động tác “múa với trái bóng” đầy kỹ thuật khiến trung vệ đang khoác áo ĐTQG Tây Ban Nha, Marchena, chỉ biết trố mắt đứng nhìn trước khi bất ngờ dứt điểm táo bạo ở cự ly hẹp, đưa bóng đi vào góc gần khiến Renan không kịp đổ người đẩy bóng. Dường như thủ thành người Brazil đã bị che khuất tầm nhìn trong pha bóng này.

 

Phút 69, Valencia được hưởng quả đá phạt penalty sau khi David Barral để bóng chạm tay trong vòng cấm đội nhà. David Villa là người bước lên thực hiện cú đá 11m và anh đã dễ dàng đánh lừa được Cuéllar, mang về chút hy vọng giành điểm của Los Che. Đây cũng là pha chọc thủng lưới đầu tiên của Villa vào lưới đội bóng cũ, Gijon chính là CLB “El Guaje” khởi đầu sự nghiệp quần đùi áo số (ghi 38 bàn trong 80 trận ra sân giữa các năm 2000-2003).

 

Hy vọng vừa mới được nhen nhói của đội chủ sân Mestalla đã bị hàng thủ chơi lỏng lẻo và vô trách nhiệm của họ dập tắt. Phút 81, Diego Castro tự tin tâng bóng ngẫu hứng vượt qua sự truy cản có phần thiếu quyết liệt của Albiol rồi ra chân rất nhanh, đưa bóng đi vào góc xa làm bó tay thủ thành Renan. Tỉ số là 3-1 nghiêng về đội khách Gijon, một bất ngờ nho nhỏ của vòng 11, giống với trận thua 0-1 của Real trước Valladolid.

 

Ngoài pha ghi bàn từ chấm 11m, Villa chơi khá mờ nhạt

Trận đấu đi vào những phút cuối với hy vọng mong manh của Valencia khi Mata giúp họ thắp lại cơ may có điểm. Phút 90, cựu tiền đạo trẻ của Real Madrid Castilla đỡ bóng một nhịp tinh tế và tung cú sút quyết đoán mang về bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 2-3 cho Valencia, nhưng đây cũng là tất cả những gì Los Che làm được.

 

Đội hình thi đấu:

 

Valencia: Renan, Moretti, Marchena, Albiol, Miguel, Vicente (Fernando Morientes 46’), Manuel Fernandes (Baraja Vegas 58’), Mata, Albelda, Joaquín, Villa.

Gijon: Cuéllar, Gerard, Neru, Sastre, Roberto Canella, Luis Morán (Kike Mateo 88’), Camacho, Míchel, Barral (Matabuena 77’), Diego Castro (Pedro 86), Bilic.

 

  • Vân Thăng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X