Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước vòng 11 La Liga: Ngày thứ 7 nóng bỏng

Thứ Sáu 14/11/2008 16:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Siêu phẩm cao bồi miền Tây “High Noon” (Trưa hè nóng bỏng) do Gary Cooper thủ vai chính là một trong những bộ phim được các ông chủ “Nhà Trắng” nước Mỹ đòi xem nhiều nhất. Và ngày mai, đến lượt những ông chủ Nhà Trắng Tây Ban Nha đòi xem “High Saturday” (Ngày thứ 7 nóng bỏng).

 

“Mạng sống” của Bernd Schuster đang giống như “mành treo chuông” và có thể bị trảm bất kì lúc nào. Số phận của ông lúc này chẳng khác nhân vật Will Kane (Gary Cooper thủ vai) trong High Noon là mấy. Tuy nhiên, giữa bốn bề vòng vây của những nhóm gangster chống đối, Will Kane vẫn giống như một vị anh hùng oai phong lẫm liệt, luôn biết mình cần phải làm gì để chiến thắng. Anh ta đơn độc, lại không được phép phạm sai lầm và là hình tượng hoàn mỹ cho chủ nghĩa “cái tôi” cá nhân.

 

High Noon

Lịch thi đấu vòng 11 La Liga

Ngày 16-11:

02h: Valladolid-Real Madrid
04h: Valencia-Sporting Gijon
23h: Almeria-Mallorca
23h: Malaga-Villareal
23h: Getafe-Sevilla
23h: Betis-Racing
23h: Espanyol-Numancia
23h: Atletico-Deportivo

Ngày 17-11
01h: Athletic-Osasuna
03h: Recreativo-Barcelona

Schuster lại không được như vậy. Đang trong tình thế “Thập diện mai phục” bởi một loạt những nhóm chống phá như “quyền lực đen” do Raul cầm đầu, “quyền lực tối cao” do Calderon nắm giữ hay sự chống phá ngầm ngầm từ chính đội hình “đa quốc tịch, đa đảng” của Real… đó còn chưa kể Valladolid cũng rất muốn đổ thêm dầu vào lửa cho cuộc khủng hoảng Bernabeu bùng cháy. Tóm lại, tất cả đang muốn Schuster “phải chết”.

 

Thông điệp “do or die” đã được ban lãnh đạo Nhà trắng gởi tới Schuster ngay trong buổi họp báo sau trận thắng Real Union (nhưng vẫn bị loại khỏi Copa del Rey). Rất rõ ràng, nếu “thiên thần” muốn tiếp tục phiêu lưu cùng đàn Kền kền trắng, ông sẽ phải giành được một trận thắng thuyết phục. Ngay cả khi không thua Valladolid (hòa), Schuster vẫn khăn gói quả mướp rời sân Bernabeu.

 

Giống như rất nhiều đội bóng khác ở La Liga, Valladolid đã phải đụng độ Sevilla, Barcelona rồi mới ghé qua Real Madrid. Nhưng cũng đã qua rồi tiền lệ cứ đội bóng nào thua Barcelona là lại trắng tay trước Real Madrid. Gijon từng để thua 1-6 trên sân Nou Camp và rồi đại bại 1-7 trên thảm có Bernabeu nhưng Almeria lại cầm hòa 1-1 Real ngay trên mảnh đất “thiêng” của họ, một tuần sau khi đội bóng xứ Andalusia thảm bại 5-0 trước Barca. Điều đó phần nào cho thấy Real đã không còn là đối thủ “ngang cơ” với Barca, ít nhất là theo phép toán bắc cầu.

 

Schuster: Nhân vật được quan tâm nhất ngày mai

Bị loại khỏi Copa del Rey ngay ở vòng đấu thứ 4 đã khiến Schuster và các học trò lưu danh thiên cổ, với tư cách là tập thể yếu kém nhất của Real trong 106 năm lịch sử diễn ra cúp Nhà Vua. Theo một cuộc điều tra trên tờ Marca, 89% số người được hỏi đồng ý sa thải Schuster, chỉ có 6,3% ủng hộ ông, còn lại là những người trung lập. Khó khăn chồng chất khó khăn, Schuster sẽ không có được phục vụ của những “thương bệnh binh” mà ông ưa dùng như Miguel Torres, Pepe, Cannavaro, Ruben de la Red, Mahamadou Diarra, Arjen Robben và Ruud Van Nistelrooy.

 

Trái ngược với hình ảnh bết bát trên mọi đấu trường của Real, Barcelona lại đang thong rong tận hưởng những ngày tháng ngọt ngào nhất dưới thời Pep Guardiola. Đã có rất nhiều huyền thoại của Barca (Hristo Stoichkov, Cruyff) cũng phải lên tiếng đánh giá đội hình hiện tại ở sân Nou Camp chẳng thua kém Dream Team của Cruyff những năm 90 là mấy. Thành tích ghi tới 34 bàn sau 10 vòng đấu đã giúp Barca san bằng kỉ lục của thế hệ vàng Real Madrid năm 1959 làm được ở La Liga. Nó chứng tỏ hàng công của họ “khủng” như thế nào. Không những vậy, hàng thủ của Blaugrana còn “chất” nhất La Liga khi mới để lọt lưới đúng 8 lần. NHM đang mong chờ thêm một trận thắng “hủy diệt” nữa của Barca trước Recreativo. Tuy nhiên, mùa giải năm nay Barca thường không quá thăng hoa trên sân khách, tỉ số cách biệt 3-4 bàn là hợp lý hơn cả.

 

Barcelona đang thể hiện sức mạnh đáng sợ

Có thể nói vòng đấu 11 là cơ hội cho các đội bóng tốp đầu tích lũy thêm điểm số, và khả năng xảy ra xáo trộn trên BXH là không nhiều. Villarreal, sau khi bị loại khá bẽ bàng khỏi cúp Nhà vua, sẽ phải lấy lại hình ảnh trong chuyến làm khách Malaga. Valencia cũng khó sẩy chân trước Sporting Gijon, tương tự là trường hợp của Sevilla (gặp Getafe, đội bóng thi đấu thất thường mùa này).

 

Ngoài tâm điểm Schuster, NHM còn hướng về Vicente Calderon để chứng kiến cuộc thư hùng nảy nửa giữa Atletico Madrid và Deportivo. Cũng giống như Schuster, HLV người Mexico Javier Aguirre đang bị lưỡi dao kề cổ vì thành tích nghèo nàn của Rojiblancos gần đây. Rất có thể sau loạt đấu ngày thứ bẩy, sẽ có thêm 2 vị tướng thành Madrid bị “trảm”. 

 

  • Ngô Thắng

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X