Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Valladolid - Real Madrid: Tồn tại hay không tồn tại

Thứ Sáu 14/11/2008 19:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Nhà biên kịch – nhà thơ thiên tài William Shakespeake đã có bài thơ bất hủ trong vở kịch bất tử Hamlet “to be or not to be” (tồn tại hay không tồn tại), nói về cách thích ứng với môi trường sống của vạn vật. Và đó cũng chính là những gì Real cần lúc này, thay đổi để tồn tại.

 

Thua 3, hòa 1 và thắng được 1 trận duy nhất trong 5 trận gần đây, Real đang trượt dài trên con đường đua tranh danh hiệu mùa giải 2008/09. Họ phải thay đổi, đó là điều chắc chắn. Los Blancos cần nhanh chóng thích nghi với cuộc sống khó khăn hiện tại, nhanh như loài kỳ nhông biến sắc, hiểm độc như lá ngón giữa rừng sâu và trơ như sắt đá trước làn sóng khủng hoảng đầy thách thức. Đó có thể là sự đổi thay trên băng ghế chỉ đạo, Schuster thoái vị và Portugal lên thay, hoặc đơn giản hơn đó chỉ là cuộc cách mạng trong lối chơi, trong việc bố trí lại đội hình.

 

 

Real Madrid phải thay đổi

 

Shakespeake đã viết:

Trong thế giới thú vật hoang dã
Kỳ nhông tồn tại
Bằng cách
Thay đổi màu da theo môi trường
Cây lá ngón tồn tại
Giữa muôn ngàn thảo mộc âm u
Với chất độc ứ dần từng mạch dẫn
Sắt thép tồn tại
Đá tồn tại
Câm lặng,khô khan...

Lúc này Real không những hướng đến một hàng công mạnh mà nhất thiết phải xây dựng một hàng thủ vững trãi. Nhiều khả năng, với sự “tham mưu” của nhóm “bô lão” Raul, Casillas, Guti và Salgado, Schuster sẽ chuyển sang sơ đồ 4-4-2 nhằm giải quyết triệt để cuộc khủng hoảng thiếu tiền đạo, nhưng lại thừa tiền vệ, đặc biệt là tiền vệ công. Thử tượng tượng thế này, Gago và Javi Garcia sẽ là hai tiền vệ trụ, Sneijder và Guti đảm trách vai trò hỗ trợ cặp tiền đạo Raul – Higuain, đó chính là bộ khung mới nhất mà Schuster có thể tận dụng trong thời điểm “sai một ly đi ngàn dặm” này. Chơi với sơ đồ 4-4-2, Real ít nhất cũng sẽ cân bằng được tấn công và phòng thủ, thay vì mạo hiểm bộc lộ những sơ hở chết người bởi sơ đồ 4-3-3.

 

Chứng kiến Real Madrid chơi từ đầu mùa giải, NHM đã nhận thấy một cái gì đó mong manh lắm lắm trong lối đá của họ, nhưng nó chỉ thực sự bộc lộ rõ trong 2 lượt trận gặp Real Union và Juvetus. Hãy khoan bàn đến 2 thất bại nhục nhã trước Juve, cứ nhìn hàng thủ Real chơi tồi tệ như thế nào trong hai loạt trận tiếp Union, chúng ta cũng có thể nhận ra vận may không phải lúc nào cũng đứng về phía Nhà trắng.

 

Từng giành những điểm số quý giá trong các trận cầu kịch tính đến thót tim ở La Liga như gặp Numancia (thắng 4-3), Espanyol (hòa 2-2), Athletic Bilbao (thắng 3-2), Almeria (hòa 1-1) và Malaga (thắng 4-3), nhưng vận may và chủ nghĩa anh hùng cá nhân đã không còn là chân lý đứng về phía Nhà trắng. Higuain và Raul không thể tiếp tục đứng ra “đỡ đạn” cho cả đội hình pha lê của Los Blancos. Nhưng có thể đó chỉ là những bước đi chệch choạc ban đầu, vì suy cho cùng Real lúc này chưa thực sự sống với chính mình khi họ vẫn còn quá phụ thuộc vào các lão tướng tuổi “băm” (Cannavaro, Raul, Van Nistelrooy, Guti) hay một số ngôi sao chưa đạt đến phong độ tốt nhất vì mới chân ướt chân ráo đứng trong đội hình một (De la Red, Javi Garcia, Van der Vaart).
 

Valladolid từng để thua đậm trước Real với tỉ số 7-0
 

Việc để một loạt các cầu thủ trẻ tài năng ra đi hồi đầu mùa (Robinho, Baptista, Soldado, Balboa) và không thể đưa về những “con mồi” số 1 (Cristiano Ronaldo, Villa, Cazorla, Fabregas) phần nào đã khiến cho Schuster không có được chiều sâu cần thiết trong đội hình. Nhưng đa số những hảo thủ của Real lúc này đều ở dạng tiềm năng, một khi họ “phát tiết”, biết đâu Real sẽ lại bay cao như đôi cánh Kền kền?
 

Tư vấn đặc biệt trước giờ G
 
Soạn GO TT VLA gửi 6789

Tiếp Real sau trận thảm bại 0-6 trước Barca tuần trước, Valladolid có cớ để mà quyết tâm gấp bội trong trận đấu đêm nay. Mặc dù có thành tích thi đấu sân khách khá kém cỏi (thua 5 trận sân khách và chỉ ghi được duy nhất 1 bàn thắng) nhưng khi trở về sân nhà Estadio José Zorrilla, Valladolid lại rất khó bị đánh bại. Đây từng là nơi “chôn thây” của 3 đội bóng La Liga kể từ đầu giải, nạn nhân mới nhất là Sevilla (thua ngược 2-3 ở vòng 9), hai trận còn lại trên sân nhà Valladolid hòa 1 và thua 1, thành tích rất đáng nể.

 

Một trận thắng hoặc thậm chí hòa sẽ là điều kiện đủ để HLV Jose Luis Mendilibar đặt bút kí vào bản hợp đồng mới. Ngay trước thềm trận đấu, BLĐ đội bóng đã đề nghị ông gia hạn hợp đồng đến năm 2010 và trận đấu tới đây HLV người Tây Ban Nha sẽ đánh dấu cột mốc 156 trận dẫn dắt Valladolid ở La Liga, chỉ đứng sau HLV huyền thoại Cantatore (174 trận). Đây rõ ràng là kỷ niệm khó quên mà các học trò nóng lòng muốn góp vui cho ông thầy đáng kính.
 

Raul sẽ lại tỏa sáng?

Nhưng có lẽ Valladolid lại chính là những người đang phải “run sợ” vì chỉ cách đây chưa đầy 9 tháng, họ đã bị các Los Blancos đập cho tơi bời với 7 bàn thua trắng ở Bernabeu. Trận đấu ấy Guti đã tỏa sáng với 2 bàn thắng và 3 đường chuyền thành bàn. Những cầu thủ lập công còn lại là Baptista, Robben, Raul (cú đúp) và Drenthe. Trong số những chiến binh “khắc tinh“ Valladolid này, Guti, Raul và Drenthe vẫn sẽ có mặt. Ngoài ra, hai cầu thủ quan trọng ở hàng thủ là Ramos và Cannavaro cũng có thể ra sân sau khi hồi phục thể trạng.
 

Đội hình ra sân dự kiến:

 

Valladolid: Sergio, Rivas, Garcia Calvo, Pedro Lopez, Marcos, Sebastián Aguirre, Canobbio, Rubio, Sesma, Vivar Dorado, Goitom.

 

Real Madrid: Casillas, Sergio Ramos, Cannavaro, Heinze, Marcelo, Gago, Sneijder, Guti, Javi Garcia, Higuaín, Raul.

 

Dự đoán: Real thắng 2-0

 

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X