Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid thua bẽ bàng: Chào ông, Schuster!!!

Chủ Nhật 16/11/2008 03:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – “Giọt nước tràn ly”, gương mặt thất sắc của chủ tịch Ramon Calderon đã nói lên tất cả. Sau trận thua bạc nhược trên sân Valladolid, một quyết định sa thải Schuster như thông điệp trước trận đấu đang được NHM mong chờ.

 

 

Quyết định sa thải Schuster sẽ nhanh chóng được đưa ra

Chuyến hành quân đến SVĐ José Zorrilla của Los Merengues ẩn chứa rất nhiều “nguy cơ”  mà báo chí không ngớt lời cảnh báo đoàn quân Schuster. Đây là nơi Valladolid mới chỉ để thua một trận, thắng ba và hòa một kể từ đầu mùa giải, một phong độ ấn tượng trên sân nhà. Ngoài ra, họ cũng đang tràn đầy quyết tâm giành lấy những điểm số để chúc mừng bản hợp đồng mới kí, kéo dài đến năm 2010 của HLV José Luis Mendilibar. Ở chiều hướng ngược lại, rất có thể đây sẽ là trận đấu cuối cùng Bernd Schuster giữ vai trò dẫn dắt Real Madrid. Bức thông điệp “thắng hoặc ra đi” đã được giới chóp bu Nhà trắng gởi tới HLV người Đức ngay sau khi họ bị loại bởi Real Union ở cúp Nhà Vua.

Khó khăn và thử thách là vậy nhưng Los Blancos lại vừa đón nhận thêm tin buồn về chấn thuơng của Van Nistelrooy. Cầu thủ người Hà Lan đã chính thức tạm biệt mùa giải 2008/09 vì chấn thương rất nặng: rách dây chằng, vỡ sụn, vỡ đĩa đệm đầu gối phải. Việc thiếu vắng “Van Gol” đã phần nào khiến Schuster chỉ bố trí 2 mũi nhọn trên hàng công trận này là Raul – Higuain. Đúng như dự đoán trước trận đấu, Real xuất quân với đội hình 4-4-2, cặp tiền vệ trụ Javi Garcia – Gago được trao cơ hội chiếm giữ quyền kiểm soát bóng ở khu vực trung tuyến còn Guti – Van der Vaart lãnh nhiệm vụ hỗ trợ hàng công. Bên dưới, Ramos và Cannavaro vừa kịp hồi phục vấn đề thể lực để bước vào trận chiến sinh còn dành cho Schuster. Đá cặp với Cannavaro ở vị trí trung vệ là Heinze, một cựu cầu thủ của Real Valladolid (1997-2001).

 

 

Nỗi thất vọng được dành cho toàn bộ đội hình Real Madrid

Phút thứ hai của hiệp một, tiền đạo trẻ Higuain đột phá dũng mạnh bên cánh phải trước khi căng ngang cho Van der Vaart dứt điểm một chạm tinh tế bằng cái chân trái điệu nghệ của anh, nhưng bóng đi chệch cột dọc bên phải khung thành Asenjo. Đáng lẽ cầu thủ người Hà Lan nên bình tĩnh giữ bóng và tung ra cú dứt điểm chỉn chu hơn. Tình trạng nóng vội cũng là những gì dễ nhận thấy trong các tình huống xử lý bóng của các cầu thủ Real ở hiệp một trận đấu. Phút 11, đội chủ sân José Zorrilla đáp trả bằng pha đánh đầu làm bó tay thủ môn Casillas của Garcia Calvo, nhưng rất may cho Real là Marcelo đã xuất hiện kịp thời và phá bóng ngay trước vạch vôi cầu môn, một tình huống thót tim dành cho Schuster.

 


Tham gia

"Siêu đoán Bongda24h
 

 
Phút 18, pha phối hợp 1-2 lần đầu tiên trong trận đấu của cặp tiền đạo Raul – Higuain đặt tiền đạo người Argentina vào vị trí đối mặt với thủ thành đối phương, tuy nhiên anh lại hấp tấp dứt điểm quá hiền thay vì tự tin lừa bóng qua Asenjo. Phút 26, Sesma đánh đầu chuyền bóng chiến thuận cho Pedro León tung cú vô lê kỹ thuật, nhưng bàn thắng vẫn là một cái gì đó quá xa xỉ trong hiệp một trận đấu.

 

Hiệp đấu đầu tiên khép lại với cú sút khá nguy hiểm của Raúl, sau đường kiến tạo của Sergio Ramos, nhưng Sergio Asenjo vẫn chơi khá tỉnh táo và bắt gọn bóng trong tình huống này. Nhìn chung, cả hai đội đã tạo ra vô số những pha uy hiếp khung thành đối phương nhưng sự vô duyên của hàng công lại phung phí tất cả những cơ hội ấy. Rõ ràng NHM Real Madrid có cớ để nhớ nhung hình bóng của “Van der Gol” khi họ chứng kiến sự lãng phí đến xa xỉ của hàng công.

 

Đáng lẽ ra Schuster nên thay Marcelo ngay đầu hiệp hai,
thêm một sai lầm của HLV người Đức khiến Real gián tiếp nhận bàn thua

Real Madrid thường bị “đánh úp” ở thời điểm đầu mỗi hiệp đấu, và đây cũng là khoảng thời gian họ dễ bị thủng lưới nhất, theo những thống kê từ đầu mùa giải. Và thêm một lần “chân lý” ấy lại đúng trong trận đấu này. Phút 48, Pedro León đi bóng bên cánh phải và căng ngang như đặt cho Canobbio. Sau một nhịp khống chế bóng, tiền vệ người Uruguay sút bóng rất căng và hiểm hóc bằng mu chính diện chân trái, hạ gục Casillas. Bàn thua giống như hồi chuông cảnh tỉnh cho tương lai mịt mù của Schuster. Đây cũng là tình huống bộc lộ rõ điểm yếu bên cánh trái của Real. Thực chất các cầu thủ Valladolid đã tận dụng triệt để lỗ hổng bên cánh trái, nơi Marcelo trấn giữ, suốt trong hiệp một nhưng HLV Schuster đã không đủ tỉnh táo để đưa ra phương án chống đỡ.

 

Phút 59, Higuaín có cơ hội lập công bằng cú đánh đầu từ quả chuyền ngang của Heinze, nhưng dường như hàng tiền đạo Real không có duyên ghi bàn trong trận đấu này. 2 phút sau, tỉ số suýt chút nữa đã là 2-0 cho Valladolid nếu García Calvo tỉnh táo hơn trong cú gẩy bóng chỉ cách khung thành Casillas chừng 6m. Bế tắc trước hàng thủ chơi tập trung của đội chủ nhà, Real Madrid có nguy cơ phải đón nhận trận thua đồng nghĩa với việc Schuster sẽ bị “trảm”. Vì thế cho nên chiến lược gia người Đức đã đưa Drenthe, Sneijder và Saviola vào sân nhằm tạo ra nét tươi mới trong các đường bóng tấn công. 

 
Từ thời điểm vào sân ở phút 62 đến phút 75, Sneijder đã có được 3 cú sút trúng đích về phía khung thành Asenjo nhưng bàn thắng san bằng tỉ số cho Real vẫn lẩn khuất đâu đó. Phút 87, Raul có cơ hội mười mươi để gỡ hòa cho đội khách từ đường chuyền về bất cẩn của
Javier Baraja. Anh băng xuống khá kinh nghiệm, đối mặt với Asenjo nhưng lại sút trúng chân thủ thành Valladolid. “Chúa nhẫn” hoàn toàn có thể lừa bóng qua Asenjo để tăng cơ hội ăn bàn nhưng anh đã không làm vậy. Không biết ẩn sau tình huống này, có hay không việc “trùm sò” của nhóm quyền lực đen sân Bernabeu cố tình gây khó dễ cho Schuster???

 

Cú sẩy chân của Real giống như giọt nước tràn ly, và Schuster sẽ phải ra đi

Dấu chấm hết dành cho Real Madrid khi trọng tài rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu của Heinze trong những phút cuối. Thua trận, Real không chỉ có nguy cơ bị Barca bỏ xa trên BXH và bị loại khỏi tốp 4, mà đáng chú ý hơn tương lai của Schuster sẽ sớm được định đoạt sau trận đấu này. Có sớm quá không để nói “Tạm biệt Schuster”?

 

Đội hình thi đấu:

 

Valladolid: Sergio Asenjo, Marcos, García Calvo, Luis Prieto, Pedro López, Jonathan Sesma, Vivar Dorado, Canobbio (Javier Baraja 83’), Álvaro Rubio, Pedro León (Borja 70’), Víctor (Sanchez 90').

Real Madrid: Casillas, Marcelo (Drenthe 71’), Heinze, Cannavaro, Ramos, Van der Vaart (Sneijder  62’), Javi García, Raúl, Gago, Guti, Higuaín (Saviola 83’).

 

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X