Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Hãy bảo vệ Lionel Messi!!!

Thứ Tư 19/11/2008 15:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Không đến nỗi quá thống thiết nhưng tờ Sport cũng phải giật tít bắt mắt như vậy để gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng “chặt chém” Messi ở La Liga.

 

Nên bảo vệ Messi?

 

Là một cầu thủ Latin chính hiệu, sở hữu những pha xử lý bóng khéo léo và thường xuyên đe dọa khung thành đối phương, dễ hiểu vì sao “Sư tử” Nam Mỹ lại bị các hậu vệ đối phương phạm lỗi nhiều đến vậy. Theo thống kê của tờ Sport (thân Barca), Messi đã nhận tổng cộng 29 pha phạm lỗi ác ý của đối phương, 17 trong số đó diễn ra trên sân nhà Nou Camp. Tính trung bình, cứ gần 30 phút Messi lại phải đón nhận một pha vào bóng (nhưng lại hướng về “cặp giò” Messi) nguy hiểm, mà nếu không khôn khéo tránh né anh sẽ rất dễ dính chấn thương nặng.

 


Trong 4 năm khoác áo đội 1 Blaugrana, Messi đã gặp phải liên tiếp các chấn thương nghiêm trọng sau những pha cướp bóng thô bạo của đối thủ. Mới đây, vào tháng 3/2008, anh chấp nhận ngồi ngoài gần 2 tháng vì chấn thương bắp đùi, đây cũng là chấn thương đe dọa anh trong suốt những năm đầu quân cho Barca (4 lần dính chấn thương bắp đùi khá nặng). Chính vì sự vắng mặt của “Leo” trong phần lớn giai đoạn hai mùa bóng mà Barca mới thi đấu chật vật và kém cỏi đến vậy.

 

Mùa giải 2006/07, Messi cũng gặp chấn thương tương tự và phải nghỉ thi đấu tới 3 tháng. Ngày 12/11, trong trận cầu Barcelona làm khách trên sân Real Zaragoza, Messi lãnh trọn cú vào bóng “ác man” của hậu vệ đội chủ nhà. Sau đó, anh phải phẫu thuật và điều trị chấn thương tại quê nhà Argentina. Trong suốt thời gian này, Barca trải qua thời kì khó khăn khi liên tiếp thua thiệt trong các trận cầu lớn gặp Real, Chelsea. Đến ngày 10/3, Leo mới được chơi trọng vẹn một trận cầu trong cả 90 phút. Trận đáu ấy Barca gặp Real và “số 19” bấy giờ ghi hat trick giúp Blaugrana thủ hòa 3-3 trong trận cầu siêu kinh điển El Classico. Rõ ràng với những chấn thương đã từng xảy ra với Messi trong quá khứ, Barca không muốn kịch bản cũ lại tái diễn.

 

Hay không?

 

Tờ Sports cho rằng hầu hết các trọng tài ở La Liga chưa làm tròn phận sự của mình. Không phải ai cũng giống như “ông vua áo đen” Miguel Angel Perez Lasa khi cương quyết rút thẻ vàng cảnh cáo Beto (Recreativo) sau pha phạm lỗi với Messi. Đã rất nhiều lần trong mùa giải năm nay, Messi không nhận được sự bảo vệ kịp thời của các trọng tài sau những tình huống bị “xử”. Nguyên nhân chính là các “vị vua không ngai” nghi ngờ “số 10” của Barca… ăn vạ.

 


Sau sự vụ diễn ra trên sân Nou Camp ở vòng 6 La Liga, các trọng tài đã bắt đầu tỏ ra “ngờ vực” cái gọi là kịch sỹ Messi. Phút 32, hậu vệ Antonio Lopez đốn ngã Messi và trọng tài Iturralde Gonzalez liền rút ra chiếc thẻ vàng đầu tiên của trận đấu. HLV của Atletico, Javier Aguirre, lại không nghĩ vậy. Ông cho rằng Messi đã ăn vạ và người phải đưa ra lời xin lỗi phải là Messi. Những phản ứng thái quá của HLV người Mexico sau đó đã bị trọng tài cảnh cáo. Nhưng khi trận đấu kết thúc, các trọng tài đã phân tích kỹ đoạn băng quay chậm và nhất loạt đưa ra quyết định “phải cẩn trọng hơn với Messi”.

 

Mặc dù là cầu thủ phải gánh chịu rất nhiều pha vào bóng nguy hiểm của đối phương, nhưng sự khôn ngoan của Messi trong những pha “tránh đòn” đã giúp anh không phải… giã từ sự nghiệp quá sớm. Nhưng cũng chính vì “ma mãnh quá” mà thi thoảng ngôi sao người Argentina lại biến mình thành đối tượng nghi vấn của các trọng tài. Còn nhớ mùa giải 2005/06, Asier del Horno (hồi còn khoác áo Chelsea) đã bị trọng tài đuổi khỏi sân sau pha tranh chấp với Messi, khiến HLV Mourinho không tiếc lời chỉ trích cầu thủ trẻ này là “thành viên rạp xiếc”. 1 năm sau, trong trận đấu Barcelona – Levante ở La Liga, đến lượt Alexis nhận hình phạt tương tự của trọng tài Carlos Clos Gomez, đây cũng là một tình huống gây tranh cái khi Messi “diễn” quá đạt. Rõ ràng với những tiền lệ như thế, Leo đang tự làm khó chính mình.

 

  • N.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X