Thứ Năm, 18/04/2024 Mới nhất
Zalo

Nội tình Real: Bất ổn từ "chóp"

Thứ Tư 19/11/2008 12:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Bức hình chụp cựu chủ tịch Real, Florentino Pérez và ngôi sao một thời của Los Galacticos giống như hành động “đổ thềm dầu vào lửa” ở Bernabeu lúc này, khiến Calderon bực tức chỉ trích người tiền nhiệm không ngớt.

 

Tháng 7/2000, thương nhân – chính trị gia Florentino Pérez đắc cử chủ tịch Real Madrid trong bối cảnh CLB đang ngập trong nợ nần và suy giảm vị thế trong làng bóng đá. Nhưng ông đã nhanh chóng vực dậy Real cả trong và ngoài sân cỏ. Không chỉ giúp Real vượt qua cuộc khủng hoảng tài chính (cũng có nhiều người cho rằng Ramon Calderon, lúc ấy đang là thành viên ban giám đốc, mới là nhân vật cộm cán đưa Real trả hết nợ nần), Florentino Pérez còn là cha đẻ của đội hình Los Galacticos nổi tiếng một thời.

 

Perez và hai ngôi sao của Galacticos

Trước khi lên nhậm chức, Florentino Pérez hứa như đinh đóng cột với NHM sẽ đưa Luís Figo từ Nou Camp về Bernabeu và ông đã giữ lời, tạo ra vụ chuyển nhượng ầm ĩ nhất thời bấy giờ. Không lâu sau, đội hình Galácticos huyền thoại dần dần được hoàn thiện với thương vụ Zinedine Zidane (2001), Ronaldo (2002), David Beckham (2003), Michael Owen (2004) và Robinho (2005). Trong 6 năm tại vị, cùng với Galacticos, Perez đã mang về cho Real Madrid 2 chức vô địch La Liga và chiếc cúp vô địch Champions League lần thứ 9.

 

Những chiến công phi thường trên của Perez đã khiến chủ tịch lầm thời Calderon thường xuyên bị đem ra “bêu rếu” khi NHM so sánh đóng góp và tài năng của 2 đời chủ tịch. Calderon cũng giống như Perez, đã hứa lên hứa xuống về các bản hợp đồng mang tên Cesc Fabregas, Cristiano Ronaldo và Kaka nhưng đến lúc này ông vẫn chỉ là “con ma nhà họ Hứa” khi không thể hoàn thành dù chỉ 1/3 cam kết của mình với NHM. Chính vì vậy hình ảnh Perez  nở nụ cười kiêu hãnh bên cạnh Zidane và Ronaldo, hai trong số những ngôi sao đắt giá nhất lịch sử Real, giống như một vết cứa sâu vào nỗi đau, nỗi hổ thẹn của Calderon.

 

Bức ảnh trên được chụp trước thềm trận đấu “Những người bạn Zidane gặp Những người bạn Ronaldo”, một trận đấu từ thiện được tổ chức ở Marốc ngày 17/11. Trong buổi họp báo trước khi trận cầu diễn ra, Zidane còn tuyên bố sẽ trở lại Bernabeu dưới vai trò thành viên BHL, nhưng anh sẽ chỉ trở lại khi Perez nắm giữ chức vụ chủ tịch của Real lần thứ hai, thay thế Calderon. Điều này giống như động thái đổ dầu vào lửa vì Calderon đang vấp phải những phản đối gay gắt từ phía NHM và cả các thành viên trong ban quản trị CLB. Theo một bản điều tra trên tờ Marca, chỉ chưa đầy 27% số người được hỏi ủng hộ Calderon tại vị, còn lại muốn ông bị sa thải càng nhanh càng tốt.  

 

Đội hình tiêu biểu của Galacticos

Việc Perez xuất hiện đúng thời điểm nhạy cảm, nửa tháng trước khi cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm chủ tịch Calderon diễn ra (7/12), cộng với tuyên bố đầy chắc nịch của ông “Nếu muốn, chức chủ tịch Real sẽ lại là của tôi” đã khiến vị luật sư 57 tuổi bực tức “mạt sát’ cấp trên ngày nào không ngại ngần: “Tôi thật buồn cho Perez, ông ấy chỉ xuất hiện đúng thời điểm Real gặp khó khăn. Việc ông ấy trưng diện 2 ngôi sao của mình thật lố bịch. Sao ông ấy không chụp hình cùng Cassano, cầu thủ đã cuỗm 4 triệu Euro của Real mà chẳng đóng góp được gì?”, Calderon bức xúc phát biểu trên tờ AS.

 

Quả thực việc Florentino Pérez xuất hiện đúng vào thời điểm Real Madrid đang lâm vào khủng hoảng đã khiến cho tương  lai của Calderon bất ổn hơn bao giờ hết. Theo giới thạo tin, nếu Florentino Pérez trở lại với vai trò đầu não Nhà trắng, ông sẽ không mấy khó khăn để mang về 3 cái tên mà Calderon “bất lực” trong các phi vụ trước đây. Với quan hệ khá rộng rãi và thân tình với giới chức các CLB của châu Âu, Florentino Pérez được cho là người đàn ông phi thường, muốn gì được nấy.

 

Cuối năm 2007, có nguồn tin hé lộ bí mật về vụ chuyển nhượng Kaka sang Real nhưng rốt cuộc mọi việc đã bị hủy bỏ giữa chừng. Kaka, trong một buổi phỏng vấn thời gian ấy, đã nói rằng “Muốn biết tôi có sang Real hay không, các bạn hãy hỏi Florentino Pérez, tất cả phụ thuộc vào ông ấy”. Theo đó, chủ tịch Milan, Berlusconi, đã gần như đồng ý để Kaka sang Tây Ban Nha nhưng cuối cùng ông đã bị Florentino Pérez thuyết phục, giữ lại ngôi sao Brazil nhằm hạ uy tín Calderon. Đây là những nội tình khá phức tạp nhưng dễ nhận thấy một điều, ngay cả khi không còn nắm giữ chức vụ điều hành Real, quyền lực của Florentino Pérez vẫn là rất lớn. Không ngoại trừ khả năng, ông sẽ tái đắc cử vị trí đầy danh vọng ở Bernabeu vào cuối năm nay.

 

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X