Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 11 La Liga

Thứ Ba 18/11/2008 10:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Mọi con mắt đều đổ dồn về phía Bernd Schuster và các học trò ở vòng 11 La Liga khi Los Blancos để thua bẽ bàng trước Valladolid. Trong khi Barcelona tiếp tục “vô đối” bằng thắng lợi 2-0 trên sân Recreativo. Tuy nhiên, ấn tượng lớn nhất vòng này vẫn là chiến thắng 4-1 của Atlético Madrid trước Deportivo, dù cho trong đội hình tiêu biểu của Goal, không có lấy một cầu thủ Rojiblancos góp mặt.

Thủ môn: Ivan Cuéllar (Sporting): Thông thường một thủ môn không để thủng lưới bàn nào trong vòng đấu mới có vinh dự đứng trong đội hình tiêu biểu do Goal bình chọn, nhưng Pichu Cuéllar là một ngoại lệ. Mặc dù phải vào lưới nhặt bóng tới hai lần, trước các pha dứt điểm của Villa trên chấm 11m và Mata ở những phút bù giờ, nhưng Cuellar xứng đáng là chốt chặn quan trọng nhất trong chiến thắng 3-2 của Gijon ngay trên thánh địa Mestalla của Valencia. Anh đã có ít nhất 5 pha bay người cản phá xuất sắc cùng với những quyết định ra vào hợp lý trong thế trận bị o bế hầu như xuyên suốt trận đấu trên sân khách.

 

 

Cuellar góp công lớn giúp đội nhà có 3 điểm trên sân Valencia


Hậu vệ:

Dani Alves (Barcelona): Không giành thắng lợi đậm đà lên tới cách biệt 5, 6 bàn nhưng Barcelona vẫn ung dung có được 3 điểm trên sân Recreativo. Và như thường lệ, mỗi khi hàng công không muốn ghi quá nhiều bàn thắng, hàng thủ của các cules lại ra sức “giữ gìn” khung thành của Valdes. Không chỉ làm tròn vai ở vị trí phòng ngự bên cánh phải, Alves còn là mối hiểm họa thường trực với đội chủ nhà. Chính hậu vệ Brazil là người tạo ra đường chuyền kiến tạo ma mãnh giúp Messi mang về bàn thắng mở tỉ số kiểu “chộp giật” cho Barca.
 

 

 


Hélder Rosario (Málaga): Tuy không tạo ra những bất ngờ như các chiến thắng của “chiếu dưới” Valladolid,Gijon trước các đàn anh Real, Valencia nhưng có thể coi việc Malaga cầm hòa Villarreal, thậm chí suýt chút nữa họ đã đánh chìm Tàu ngầm vàng nếu may mắn hơn, là một bất ngờ. Trước những tiền đạo trẻ tài năng như Rossi, Llorente, Rosario vẫn chơi tự tin và đầy kinh nghiệm trong những pha cản phá cuối cùng và góp công lớn vào trận hòa quý giá của Malaga.

 


García Calvo (Valladolid):

Vốn là cầu thủ cũ của Atletico Madrid nên García Calvo chẳng còn lạ lẫm gì những Raul, Guti của đội khách Real Madrid. Điều đó lý giải tại sao “Chúa nhẫn” Raul lại bị anh “bắt chết” và chơi mờ nhạt, vật vờ như một cái bóng trong suốt 90 phút thi đấu chính thức.
 

García Calvo (trái) khiến Real điêu đứng


Alberto Marcos (Valladolid): Trước dàn sao của các Los Galácticos bên phía “Gã nhà giàu” thành Madrid, Marcos không hề bị run sợ và cảm thấy ngợp, thay vào đó là thái độ tự tin và tinh thần thi đấu đầy quyết tâm. Công thủ toàn diện, Marcos đã biến Sergio Ramos thành anh hề trong những pha tranh chấp tay đôi bên hành lang cánh trái đội nhà.

Tiền vệ:


Luis Morán (Sporting):

“Tài không đợi tuổi” hay “tuổi trẻ tài cao” là những gì người ta tâng bốc Moran sau khi anh ghi bàn giúp Gijon giành thắng lợi 3-2 trên sân Mestalla của Valencia. Ở vào độ tuổi U21 nhưng Moran lại cho thấy sự già dặn và chứng chạc đến kinh ngạc trong lối chơi, khiến cho hàng tiền vệ già nua của Valencia là Albenda, Rubén Baraja bộc lộ rõ dấu ấn tuổi tác trong những pha đeo bám.

Marcos Senna (Villarreal): Tàu ngầm vàng may mắn lắm mới giành được 1 điểm trên sân Romareda của  Málaga, nhưng tiền vệ lão tướng gốc Brazil vẫn xứng đáng được khen ngợi bởi những cố gắng không biết mỏi mệt của mình. Nếu không có sự quyết liệt và hiệu quả của Senna ở những tình huống phòng ngự từ xa, có lẽ Villarreal đã phải đón nhận nguy cơ thủng lưới tới 3,4 bàn thay vì con số 2. 

 

 

Senna chơi rất nỗ lực trên sân khách


Sergio García (Betis): NHM Real Betis lại được “tận mục sở thị” màn ăn mừng quen thuộc của chàng hiệp sỹ Matador với chiếc mũ bụi bặm lãng tử, không chỉ một mà tới 2 lần. Cú đúp của Sergio García vào lưới Racing đã lấy lại niềm tin chiến thắng cho đội bóng thành Seville và đưa họ góp mặt trong tốp 10 trên BXH sau vòng 11.

Tiền đạo:

 

 


Fernando Llorente (Athletic): Có lẽ màn trình diễn ấn tượng và phong độ ổn định từ đầu mùa giải của Llorente đã thuyết phục được HLV Del Bosque lần đần tiên triệu tập anh vào ĐTQG Tây Ban Nha. Với bàn thắng vào lưới Osasuna, tiền đạo người xứ Basque đã có 7 lần lập công trong mùa giải này và anh xứng đáng nhận được cơ hội thử sức cùng La Furia Roja.

Álvaro Negredo (Almería): Sau 4 trận tịt ngòi, cuối cùng Negredo cũng nổ súng trở lại với 2 bàn thắng  quan trọng vào lưới Mallorca, đưa Almeria tiếp tục bứt phá trên BXH. Họ đã lọt vào tốp 8 đội mạnh nhất sau vòng 11 này.


 

Negredo: Tiền đạo tiềm năng của Tây Ban Nha


Lionel Messi (Barcelona): Khi Barca vẫn còn chơi khá bế tắc trước hàng thủ kỷ luật của Recreativo, Messi và Alves đã nhanh trí phối hợp 1-2 đầy khôn khéo trước khi mang về bàn thắng khai thông thế trận cho Barca. Thêm một lần vai trò đột biến của Messi phát huy đúng thời điểm và anh đã chứng minh được tầm quan trọng vô giá của mình trong đội hình Blaugrana.

Đội hình tiêu biểu theo bình chọn của Goal:

Cuéllar
Dani Alves - Hélder Rosario - García Calvo - Marcos
Luis Morán - Marcos Senna - Sergio García
Messi - Negredo - Llorente

  • Ngô Thắng (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X