Thứ Năm, 28/03/2024 Mới nhất
Zalo

Samuel Eto'o: “Messi đỉnh hơn Ronaldo”

Thứ Ba 18/11/2008 18:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Đó là lời khẳng định mà tiền đạo đang khoác áo Barcelona, Samuel Eto’o không ngần ngại bày tỏ với báo chí trong một buổi phỏng vấn trên kênh TF1, Pháp.

 

Eto’o khẳng định cuộc đua đến danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu Ballon d’Or và cầu thủ xuất sắc nhất thế giới 2008 chỉ là cuộc đua song mã giữa Cristiano Ronaldo của Manchester United và tiền đạo tài năng người Argentina đang đầu quân cho Barcelona, một đồng đội của Eto’o, Lionel Messi.

 

Etoo và Messi: 2 cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Barcelona

Samuel Eto’o phát biểu trên kênh TF1 của Pháp: “Không ai xứng đáng bằng Cristiano Ronaldo và Messi trong các cuộc bầu chọn danh hiệu cá nhân năm nay. Tuy nhiên nếu phải lựa chọn một trong hai, tôi sẽ ủng hộ Messi. Ronaldo là một cầu thủ giởi nhưng ở thời điểm hiện tại, Messi là ngôi sao có phong độ tố hơn và cũng đóng góp cho đội bóng nhiều hơn.”

 

“Messi là một cầu thủ phi thường, cậu ấy có thể làm được những điều không ai ngờ đến trong các buổi tập và ngay cả khi thi đấu. Cách chơi bóng của cậu ấy khiến tất cả mọi người phát cuồng. Messi xứng đáng là một Maradona mới của làng bóng đá thế giới. Nhìn cậu ấy thi đấu, ai ai cũng phải ước rằng mình sẽ chơi bóng được như thế.”

 

Tuyển thủ người Cameroon cũng cho biết ý kiến của anh về sơ đồ thi đấu ở thời điểm hiện tại mà CLB đang sử dụng: “Giống như mùa giải trước, chúng tôi vẫn chơi với chiến thuật 4-3-3 nhưng  HLV cũng đã thay đổi đôi chút phong cách chơi của đội bóng. Tôi có cảm tưởng rằng chiến thuật hiện nay mà Barcelona đang sử dụng rất giống với đội hình trong mơ mà HLV huyền thoại Johan Cryuff gây dựng trước đây”.

 

Hiện Barcelona đang ngự trị vững vàng ở vị trí số 1 trên BXH La Liga, với 28 điểm sau 11 vòng đấu. Đội quân của Pep Guardiola có được chỉ số phụ rất ấn tượng, ghi được 36 bàn thắng và chỉ lọt lưới 8 lần. 20/36 bàn thắng của Blaugrana tại La Liga được ghi do công của Eto’o và Messi.

 

  • Hải Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X