Thứ Ba, 17/09/2024 Mới nhất
Zalo

Tương lai của Kaka: Zidane đệ nhị ở Bernabeu

Thứ Tư 08/04/2009 15:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Không còn dừng lại ở tin đồn, vụ chuyển nhượng của Kaka đến Real Madrid dường như là điều tất yếu sẽ xảy ra. Chẳng vậy mà Florentino Perez (người được cho là tân chủ tịch Real), Adriano Galliani (giám đốc điều hành kiêm phó chủ tịch Milan) và Bosco Leite (cha của Kaka kiêm người đại diện) đang có những vụ thương thảo tay ba về bản hợp đồng được cho là “Zidane đệ nhị” ở Bernabeu.


Kaka sẽ là Zidane đệ nhị của Perez?

Trước cuộc bầu cử chủ tịch của Real vào mùa hè năm nay, những cái tên sáng giá chuẩn bị cập bến Bernabeu như Kaka, Ronaldo… giống như một chiêu bài được dựng lên để đảm bảo cho Florentino Perez nắm chắc lá phiếu từ đại đa số cử tri. Tháng 1/2009, khi vụ chuyển nhượng của Kaka tới Manchester City đã gần như hạ hồi phân giải: Milan đút túi 100 triệu bảng, Kaka hưởng lương cao nhất thế giới (ước tính vào khoảng 500 nghìn bảng/tuần) thì bất ngờ Real nhảy vào cuộc tranh giành “Quả bóng vàng châu Âu” 2007. Ngay lập tức, siêu sao người Brazil trở mặt với những ông chủ Man xanh và nói với cha – đồng thời là người đại diện của anh -  
Bosco Leite: "Con sẽ ở lại Milan và tới Madrid và hè năm nay". Đó là buổi nói chuyện mà tờ AS dày công khám phá chỉ vài tuần trước đây.

Mặc dù Florentino Perez vẫn chưa công khai tuyên bố chính thức về quyết định tranh cử (dự tính vào trung tuần tháng 4 này) nhưng người mà “ai cũng biết là ai này” có lẽ chỉ còn cách chiếc ghế cao nhất CLB Hoàng Gia Tây Ban Nha… những thủ tục hành chính. Lối làm việc của Perez bao năm qua vẫn vậy: chậm nhưng chắc. Có thể ông chẳng đưa ra động thái nào về việc tranh cử hay kí hợp đồng với Kaka, nhưng Perez sẵn sàng khiến báo giới bổ ngửa như đã từng làm với Figo hay Zidane trước đây.

Hiện, tờ Marca cho rằng Kaka đã có tới 80% là người của Real. Những thắc mắc xung quanh vụ chuyển nhượng của anh chỉ luẩn quẩn trong vấn đề lương bổng, khi cầu thủ 27 tuổi này muốn nhận thêm 3 triệu euro mỗi năm so với những gì anh được hưởng ở Milan. Như vậy, mỗi mùa giải Kaka sẽ đút túi 9 triệu euro (thực ra là 12 triệu euro, nhưng các cầu thủ nước ngoài ở Tây Ban Nha và Italia bị trừ tới 25% thuế thu nhập cá nhân), trong khi mức lương ở Milan của anh đang là 6,2 triệu euro/năm.

Berlusconi sẵn sàng bán Kaka

Trong thời gian gần đây, giới thạo tin đã khám phá ra những cuộc điện đàm với tần suất liên tục của Florentino Perez với Adriano Galliani. Thậm chí Perez và Galliani đã có buổi gặp mặt thân mật ở Milan, dù cho vị GĐĐH của Rossoneri chữa thẹn rằng đó là buổi bàn bạc về quyết định thành lập nhóm G14, hoàn toàn không liên quan gì đến Kaka. Ông cũng không quên nói rằng siêu sao Brazil này không phải để bán.

Năm 2009, thời điểm được cho là vô cùng khó khăn đối với nền kinh tế thế giới, có nguy cơ sẽ khiến Milan phải đưa ra cuộc cách mạng nhân sự nhằm giảm gánh nặng tài chính cho CLB. Ngoài dự định giảm 30% số lương của các cầu thủ, chủ tịch Berlusconi cũng không loại trừ khả năng bán Kaká và Pato, hai ngôi sao sáng giá nhất của họ. 85 triệu euro là số tiền chuyển nhượng mà Milan định giá cho Kaka, tuy nhiên theo Marca, Perez sẽ chỉ đồng ý với khoản tiền 60 triệu euro, ít hơn 15 triệu so với bản hợp đồng đắt giá nhất thế giới mà ông từng thực hiện – Zidane.

Vào ngày 3/4, khi trở về phục vụ ĐTQG Brazil, Kaka có mỉa mai đội ngũ bác sỹ ở Milan Lab: "Trong 6 ngày điều trị chấn thương với các chuyên gia Brazil, chấn thương của tôi tiến triển như thể 6 tuần ở Milan vậy."  Đó được cho là giọt nước làm tràn ly, khi Kaka chỉ đích danh thủ phạm dẫn đến chấn thương đầu gối dai dẳng của anh. Dường như, Kaka đã bắt đầu cảm thấy bức bối với cuộc sống ở Milano.

  • N.#

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X