Thứ Sáu, 18/10/2024 Mới nhất
Zalo

Đội hình tiêu biểu vòng 29 La Liga: Ấn tượng Valencia

Thứ Ba 07/04/2009 15:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trong khi Barcelona, Real Madrid và Sevilla – 3 đội bóng dẫn đầu BXH – nhọc nhằn vượt qua các đối thủ với tỉ số tối thiểu; còn Villarreal và Atletico Madrid thua trận khó hiểu, thì Valencia chính là điểm sáng đáng ghi nhận nhất ở vòng 29 La Liga. Dường như “có thực”, Los Che đã “vực được đạo” khi Bầy dơi thi đấu khởi sắc và hứa hẹn sẽ truy sát vị trí thứ 4 của Tàu ngầm vàng đến cùng.

Thủ môn: Tono (Racing Santander): Dù đứng thứ 10 trên BXH trước khi làm khách trên sân El Molinon ở vòng 29, nhưng Racing cũng chỉ hơn nhóm xuống hạng 4 điểm. Chính vì vậy, chiến thắng trước đối thủ cạnh tranh suất trụ hạng trực tiếp Gijon đã giúp Racing tạm thời bỏ xa 6 điểm so với Recreativo, đội đứng thứ 18. Phong độ ổn định của Tono đã giúp Racing không để lọt lưới trong trận đấu cuối tuần, đặc biệt là màn trình diễn xuất thần trong hiệp một, giúp Racing đứng vững trước sức tấn công mãnh liệt của Gijon, để rồi vững tin đè bẹp đối thủ trong hiệp hai.


Tono đã có một trận đấu xuất thần

Hậu vệ


Carles Puyol (Barcelona): 10 năm trước, Puyol cũng ra mắt màu áo Barca ở vị trí hậu vệ cánh phải và đều thể hiện sự chắc chắn, tập trung của mình. Mùa giải năm nay, Puyol mới chỉ hai lần đá ở vị trí này, vì Alves thường xuyên là sự lựa chọn số 1 của Pep. Tuy nhiên, khi HLV người TBN muốn đảm bảo thể lực cho các cầu thủ vừa trở về từ ĐTQG, ông đã tái sử dụng Puyol. Anh hầu như không để  các tiền đạo Valladolid qua mặt trong bất kì pha bóng nào. Với nền thể lực sung mãn, cầu thủ sắp sang tuổi “băm” này có lẽ còn dư sức chơi cho Barcelona nhiều mùa bóng nữa.

Mane (Almeria):
Sau trận thắng 3-0 trước Villarreal, báo chí đổ dồn về hàng công của Almeria để đưa ra những lời ca tụng liên tu bất tận. Nhưng khách quan mà nói, hàng thủ của họ cũng đóng góp một phần không nhỏ vào chiến thắng khó tin này. Mane đã ngăn cản khá tốt các mũi nhọn của Tàu ngầm vàng, đặc biệt là Cazorla, trước khi tự mình lập công bằng pha kết thúc ngẫu hứng chếch bên cánh trái ngoài vòng cấm địa.

Raul Albiol (Valencia): Được HLV Unai Emery tin tưởng trao cho chiếc băng đội trưởng, lại đá ở vị trí tương đối mới lạ – hậu vệ phải - nhưng Albiol không hề tỏ ra bị “khớp”. Anh không chỉ tham gia tích cực vào công việc phòng ngự, mà còn thường xuyên góp mặt trong những đợt tấn công của Los Che. Một trong những pha bóng dâng cao của tuyển thủ người Tây Ban Nha đã mang về bàn thắng cho Bầy dơi, xuất phát từ tình huống đi bóng và sút xa trái phá như một tiền đạo thực thụ. Bàn thắng giúp Valencia sớm an bài trận đấu, ngay ở thời điểm có nguy cơ để Getafe đảo ngược tình thế.

Raul Albiol (trái) đang chơi ngày một trưởng thành

Tiền vệ


Masoud Shojaei (Osasuna): Osasuna đã đặt ra mục tiêu phải có điểm trước Atletico, để làm sống dậy cuộc chiến trụ hạng và họ đã thành công ngoài mong đợi. Bàn thắng nâng tỉ số lên 4-1 của Masoud đã làm câm lặng khán đài Vicente Calderon, đồng thời đặt dấu chấm hết cho đội chủ nhà. Ngoài bàn thắng này, anh còn tung ra 2 đường chuyền kiến tạo thành bàn cho đồng đội.

Carlos Aranda (Numancia): Nếu không có cú đúp của Aranda, Numancia đã để thua tâm phục khẩu phục trước Betis, đối thủ đang tranh giành chiếc vé trụ hạng. Tuy nhiên, “một cánh én nhỏ chẳng làm nên mùa xuân”, Numancia dù đã giành trận hòa kịch tính 3-3 nhờ hai bàn thắng của Aranda, nhưng họ vẫn đang ngày một chìm sâu dưới đáy BXH.

Ivan de La Pena (Espanyol):
Mỗi trận cuối mùa giải đều là một trận chung kết thực sự với Espanyol, khi họ không được quyền thua thêm vì nguy cơ xuống hạng lần đầu tiên sau 15 năm. Và trong cuộc đọ sức với đối thủ tốp trên Deportivo La Coruna, De La Pena một lần nữa cho thấy vai trò quan trọng của anh trong màu áo CLB xứ Catalan. Có thể mùa giải này De La Pena không ra sân thường xuyên vì chấn thương, nhưng mỗi lần anh xuất trận, Espanyol đều thể hiện được tinh thần chiến đấu ngoan cường. Trong trận thắng 3-1 trước Depor, anh là người tung ra đường chuyền thành bàn cho Alonso, tự mình ghi bàn thứ hai và cầm trịch hàng tiền vệ đội nhà.

De La Pena làm sống dậy hy vọng trụ hạng của Espanyol

Juan Mata (Valencia):
Valencia đang trở lại những ngày tươi đẹp nhất đầu mùa giải khi Mata và Villa thay nhau tỏa sáng. Sau 8 trận không biết đến mùi chiến thắng, Mata đã mang về 3 điểm mang tính bước ngoặt cho Los Che ở vòng 28 và đến vòng đấu 29, một lần nữa anh khai thông thế bế tắc để rồi Bầy dơi có trọn 3 điểm, áp sát đội đứng thứ 4 Villarreal.

Tiền đạo

Walter Pandiani (Osasuna): Trong suốt hiệp một trận đấu trên sân Vicente Calderon, đội khách Osasuna đã chơi ép sân không ngừng nghỉ và họ xứng đáng có được bàn thắng do công của Walter Pandiani. Không những vậy, sang đầu hiệp hai tiền đạo người Uruguay còn ghi tiếp một bàn thắng nữa, khiến mọi nỗ lực đảo ngược tình thế của Atletico tan thành mây khói.

Mata và Villa ăn mừng bàn thắng mở tỉ số trong trận gặp Getafe

David Villa (Valencia):
Mặc dù cả hai bàn thắng mà Villa ghi vào lưới Getafe đều xuất phát từ chấm đá phạt 11m, nhưng anh đã đánh dấu sự trở lại sau chấn thương không thể tuyệt vời hơn. Một trong hai pha bóng ấy bắt nguồn từ tình huống đột pha rồi lừa qua thủ thành Jacobo, mà nếu không bị phạm lỗi, El Guaje cũng dễ dàng đưa trái bóng vào lưới trống. Pha đi bóng khó chịu của anh đã dẫn đến quyết định phạm lỗi của Jacobo, khiến đội khách chỉ còn chơi với 10 người trên sân và chính thức an bàn số phận trận đấu.

Alvaro Negredo (Almeria): Almeria đã có một trận cầu điên rồ trên sân nhà trước Villarreal và Negredo là người có công lớn trong cả ba bàn thắng mà họ ghi được. Pha lật bóng cho Mane băng lên dứt điểm thành bàn, cú chọc khe tinh tế cho Piatti dễ dàng lập công cùng bàn thắng từ cú đánh đầu dũng mãnh của anh đã khiến BLĐ Real bắt đầu lên kế hoạch mua lại tiền đạo mà họ từng hắt hủi cách đây không lâu (Hiện Real vẫn nắm giữ điều khoản được quyền mua lại Negredo từ Almeria).

  • Thăng Vân
Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Celta Vigo vs Real Madrid (02h00 ngày 20/10): Vượt khó tại Balaidos

Nhận định Celta Vigo vs Real Madrid (02h00 ngày 20/10): Vượt khó tại Balaidos

Nhận định Celta Vigo vs Real Madrid (02h00 ngày 20/10): Vượt khó tại Balaidos

Real Madrid sẽ hướng tới mục tiêu giành chiến thắng liên tiếp ở La Liga khi đối đầu với Celta Vigo tại sân Municipal de Balaidos. Real Madrid đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng La Liga với 3 điểm ít hơn Barca và không được phép sảy chân vào lúc này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X