Thứ Bảy, 18/05/2024 Mới nhất
Zalo

Atletico để “đàn em” Osasuna nhảy múa ngay tại Calderon, Valencia thắng tưng bừng Getafe

Thứ Hai 06/04/2009 01:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Với việc Villarreal thất bại trong trận đấu sớm vòng 29, Atletico Madrid đã có cơ hội không thể tốt hơn để thu hẹp khoảng cách với đội bóng đang đứng thứ 4 trên bảng tổng sắp. Tuy nhiên, dù được chơi trên sân nhà Vicente Calderon, lại tiếp đối thủ đang đứng thứ 18 – Osasuna – nhưng Atletico đã để đội khách đả bại trong trận cầu tôn vinh lối đá tấn công. Trong một trận đấu khác, Valencia đã xuất sắc vượt qua Getafe với tỉ số 4-1, trong đó có cú đúp của Villa.

Atletico để “tí hon“ Osasuna quật ngã trên sân nhà

Sau trận đấu này, Osasuna đã có bước tiến thần tốc trên BXH, từ vị trí 18 nhảy lên chiếm cứ vị trí thứ 14. Các bàn thắng của Masoud Shojaei, Krisztian Vadocz, và cú đúp của Walter Pandiani đã giúp đội bóng thành Pamplona có được 3 điểm quý giá, giúp họ thêm hy vọng vào cuộc chiến trụ hạng. Đối với Atletico Madrid, họ tiếp tục thể hiện phong độ thất thường, sẵn sàng đánh bại các đối thủ trong Tourmalet, nhưng rồi để thua liên tiếp trước những đội bóng được đánh giá thấp hơn. Một lần nữa câu hỏi về tài năng cầm quân của Resino lại dấy lên, vì những gì ông mang lại cho Atletico là không đáng kể so với người tiền nhiệm Javier Aguirre.


Osasuna đã có bước nhảy vượt bậc trên BXH với trận thắng trước Atletico

Kết quả vòng 29 La Liga

rạng sáng ngày 6/4

Atletico Madrid 2-4 Osasuna

Forlan 15', Pablo 74' - Pandiani 8', 48', Vadocz 44', Masoud  69'

 

Espanyol 3-1 Deportivo

Ivan Alonso 12', De La Pena 40', Lopo 89' -  Lassad Nouioui 42

 

Valencia 4-1 Getafe

Mata 20, 'Villa 25' (pen), 59' (pen), Albiol 55' - Casquero 49’


Trước trận đấu, cả 2 HLV của Atletico Madrid và Osasuna là Abel Resino và Camacho đều lớn tiếng đặt mục tiêu giành trọn 3 điểm. Chính vì lẽ đó, cuộc chạm trán trên sân Vicente Calderon đã diễn ra rất cởi mở, được cầu thủ hai bên tăng tốc ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài. Phút thứ 8, Walter Pandiani “nổ súng” báo hiệu một cuộc tỉ thí mãn nhãn. Xuất phát từ quả lật bóng của Masoud Shojaei, Pandiani khôn ngoan di chuyển, chọn đúng điểm rơi và bay người kết thúc thẳng căng bằng cú bay người đánh đầu, đưa bóng cắm vào góc gần mảnh lưới đội chủ nhà. Nhưng cũng chỉ đúng 8 phút sau,  pha đột phá từ nỗ lực cá nhân của Diego Forlan, kết thúc bằng cú sút xa đẳng cấp ngoài vòng cấm đã mang về bàn gỡ hòa cho Rojiblancos, và là bàn thắng thứ 22 của anh ở mùa giải năm nay.

Pha lập công của Forlan chỉ đơn thuần là phút chói sáng từ một cá nhân, nó không đại diện cho hình ảnh phập phù gần đây của Atletico. Khi hiệp một chỉ còn một phút thi đấu chính thức, Krisztian Vadocz đoạt được bóng trong vòng cấm và rất nhanh tung ra cú sút quyết đoán cận thành, tái lập thế dẫn bàn cho đội khách. Sau giờ nghỉ giải lao, khi HLV Abel Resino còn chưa kịp đưa ra những điều chỉnh kịp thời cho điểm yếu ở hàng thủ, thì ông đã phải chứng kiến bàn thua thứ 3 của đội bóng. Phút 48, Walter Pandiani hoàn tất cú đúp của anh trong trận đấu này khi khôn ngoan lách xuống bên cánh trái trước khi nhận bóng và dứt điểm khéo léo qua người thủ thành Leo Franco. Có được bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1, các cầu thủ Osasuna càng chơi càng hưng phấn và tạo cho NHM có cảm giác họ sẽ “làm gỏi” Atletico.

Phút 69, Masoud Shojaei cụ thể hóa cơ hội mà đồng đội kiến tạo trong vòng cấm, sút bóng gim chặt vào góc chữ A khung thành Franco, mang về bàn thắng thứ 4 cho Osasuna.  Mọi nỗ lực sau đó của đội chủ nhà chỉ mang lại bàn thắng duy nhất của Pablo Ibanez, nhưng nó không đủ để cứu vãn trận thua của Rojiblancos

.

Đội hình thi đấu:

Atlético de Madrid: Leo Franco; Perea, Pablo, Ujfalusi, Pernía (Seitaridis, 46’); Sinama Pongolle (Luis García, 66’), Assuncao (Banega, 51’), Raúl García, Simao; Forlán, 'Kun' Agüero.

Osasuna: Roberto; Azpilicueta, Sergio, Josetxo, Monreal; Juanfran (Héctor Font, 86’), Vadocz, Nekounam, Plasil (Delporte, 80’); Masoud (Hidalgo, 89’), Pandiani.

Valencia bước qua khủng hoảng

Mata và Villa ăn mừng bàn thắng mở tỉ số trận đấu


Cũng giống như cặp đấu Atletico Madrid – Osasuna, cuộc đụng độ giữa Valencia và Getafe mang lại những bước ngoặt trái ngược cho mục tiêu cán đích – trụ hạng cho hai CLB. Với trận thắng tương đối dễ dàng trước Getafe, Valencia chỉ còn kém Villarreal đúng 2 điểm. Bầy dơi không chỉ tìm lại mạch thắng với 6 điểm tối đa kiếm được trong 2 vòng đấu gần đây, mà họ còn được NHM ghi nhận bởi lối chơi khởi sắc hơn khi có sự trở lại của “Vua phá lưới” David Villa.

Mặc dù nhập cuộc tốt hơn, với sự năng nổ của cặp đôi ăn ý Manu – Uche, nhưng Getafe lại sớm đón nhận bàn thua từ bài bản phản công nhanh chớp nhoáng mà Bầy dơi sử dụng nhuần nhuyễn. Phút 19, Silva tung ra đường chuyền loại bỏ toàn bộ hàng thủ Getafe, trước khi bóng rơi đến chân của Mata để tiền vệ trẻ này khống chế bóng khéo léo 1 chạm rồi ra chân cực căng và mạnh, đánh sập khung gỗ đội khách. 4 phút sau, lại là Silva đi bóng khéo léo trong vòng cấm, mang về quả đá phạt đền cho đội khách sau khi bị Contra đẩy ngã trái phép. Villa là người bước lên thực hiện quả đá phạt và anh không thể bỏ lỡ cơ hội ngon ăn như thế để nâng tỉ số lên 2-0.

Sau pha bóng này, thế trận hoàn toàn thuộc về các cầu thủ chủ nhà, nhưng họ lại không thể tận dụng được các cơ hội ăn bàn mười mươi trước khung thành đội bóng đến từ Madrid. “Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, ắt sẽ bị đối phương phản đòn”, Los Che có lẽ sẽ thấm thía câu nói này hơn khi họ để đội khách chọc thủng lưới ở ngay phút thứ 4 hiệp hai. Trọng tài đã cho Getafe được hưởng quả penalty vì ông cho rằng Albelda cản phá trái phép Uche trong vòng cấm. Soldado dễ dàng đánh lừa thủ thành Cesar để rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2, nhưng đó là tất cả những gì họ có thể làm trước khi đón nhận thêm hai bàn thua.

David Villa trở lại đầy ấn tượng trong màu áo Los Che


Mặc dù tỏ ra lấn lướt đối thủ, nhưng sự vô duyên và thiếu độ tinh tế trong những pha dứt điểm đã khiến Gatafe không thể tìm đường vào mảnh lưới Los Che, ngược lại họ đã để Bầy dơi tiếp tục áp dụng thành công lối chơi phản công sắc bén. Phút 55, trong một lần hiếm hoi lên tham gia tấn công, trung vệ Raul Albiol đi bóng như một trung phong đích thực rồi bất ngờ tung ra cú sút xa từ ngoài vòng cấm. Bóng đi sệt và khẽ chạm vào cột dọc rồi nằm gọn trong mảnh lưới trước ánh mắt kinh ngạc của Jacobo. Mọi chuyện thực sự kết thúc với Getafe ở phút 59, khi Jacobo thay vì bắt bóng, đã “cầm chân” David Villa trong vòng cấm, theo đúng nghĩa đen để rồi biếu không Los Che quả phạt đền thứ 2. Bản thân anh nhận chiếc thẻ vàng thứ hai rời sân. Thủ thành dự bị Ustari là người vào thay Jacobo và mặc dù đã đoán đúng hướng bóng của Villa, nhưng anh vẫn không thể cứu vãn bàn thua thứ 4 của đội nhà. Đây đã là pha lập công thứ 21 của Villa trong mùa giải này, đánh dấu sự trở lại ấn tượng của El Guaje. Có vẻ như Los Che đã bắt đầu bước ra khỏi bóng tối sau khi những vấn đề tài chính có dấu hiệu bị đẩy lùi.

Đội hình thi đấu:

Valencia: César, Albiol, Maduro, Albelda, Moretti, Pablo, Fernandes, Michel (Edu, 61’), Mata, Silva (Vicente, 77’), Villa (Morientes, 74’).

Getafe: Jacobo, Cortés, Belenguer, Mario, Licht (Casquero, 46’), Manu, Celestini, Granero, Gavilán, Uche (Contra, 70’), Soldado (Ustari, 58’).

  • Vân Thăng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X