Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Vòng 4 Copa del Rey: Khó có bất ngờ

Thứ Tư 29/10/2008 11:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) -

Vòng 4 Copa del Rey thực sự “nóng” hơn hẳn bởi sự xuất hiện của hàng loạt của tất cả các CLB La Liga. Tuy nhiên, đối thủ của họ chỉ là những đội bóng hạng nhất, hạng hai và thậm chí là nghiệp dư. Vì lẽ đó, những “chú lùn” ấy khó lòng ngăn nổi “ngày vui” của La Liga.

Orihuela – Atlético Madrid: Niềm vui chiến thắng

Atlético Madrid sẽ hành quân đến Orihuela với thành tích thi đấu khá nghèo nàn gần đây ở các đấu trường lớn La Liga và Champions League (3 trận thua, 2 trận hòa). Gặp đối thủ đang chơi bóng ở hạng hai, Orihuela sẽ là cơ hội để các Rojiblancos tìm lại niềm vui chiến thắng. Đã 12 năm, Atletico giậm chân tại chỗ với 9 chiếc cúp vô địch và chưa thể nâng cao thành tích kể từ lần đăng quang năm 1996. Trận thua Valencia năm ngoái, ngay trước khi họ đã tiến sát đến đích cuối cùng, khiến Atletico càng đặt quyết tâm gấp bội cho mùa giải năm nay.

Atletico Madrid: Tìm lại mạch thắng

Về phía đội chủ nhà Orihuela, họ đang có phong độ khá tốt sau chiến thắng 3-2 trước Gava ở giải hạng hai. Mặc dù chất lượng các cầu thủ chủ nhà không thể so sánh với đội quân thiện chiến của HLV Aguirre, nhưng tinh thần thi đấu “không có gì để mất” sẽ khiến họ chơi hết sức mình.
HLV Vicente Verza của Orihuela đang có trong tay một đội hình không đến nỗi tồi. Ông rất “mát tay” trong việc tìm lại những cầu thủ đã qua thời đỉnh cao, trong đó có Luis Tevenet và Kily, hai cựu cầu thủ Ateltico.

Đội hình dự kiến:

Orihuela
: Alberto, Kili, Benja, Iker, Andrés, Inarejos, Pereira, Juanjo Martínez, Santi Villa, Ibán Espadas, Esparza.

Atlético Madrid: Leo Franco, Antonio López, Pablo, Perea, Pernía, Luis García, Camacho, Raúl García, Miguel de las Cuevas, Forlán, Sinama Pongolle.

Dự đoán: Atletico thắng 4-0

Portugalete - Valencia: Bản lĩnh nhà vô địch

Bước vào vòng 4 Copa del Rey với tư cách nhà vô địch, Valencia càng hưng phấn hơn khi họ đang chễm chệ ngự trị ở vị trí số 1 trên BXH La Liga, vượt mặt cả hai “ông lớn” Barca và Real. Tuy nhiên trận hòa Recreativo của Los Che ở vòng 8 đã khiến khoảng cách ngày càng bị thu hẹp.

Valencia sẽ lại có được trận thắng

Thực tế một chút, Valencia khó có thể giữ vững thế chân vạc như lúc này, vì chẳng chóng thì chầy Barca và Real cũng sẽ nổi dậy “cướp ngôi bầy dơi”. Đội chủ sân Mestalla chưa gặp phải những đối thủ nặng kí nên chiến tích 20 điểm/8 trận của họ không mấy thuyết phục. Vì lẽ đó, tập trung vào đấu trường Copa del Rey sẽ là việc làm khôn ngoan hơn cả.

Hành quân đến xứ Basque, Los Che sẽ đụng độ một đội bóng đang trên đường đổi mới. Thị trưởng thành phố Portugalete đã chi tới gần 2 triệu Euro để CLB sửa sang, nâng cấp SVĐ, đưa số ghế ngồi từ 3000 lên 9000. Họ không muốn “bẽ mặt” trước nhà vô địch. Portugalete đang gây chút ít lo ngại cho Los Che khi đội bóng chơi ở hạng... 3 đang có chuỗi 12 trận thắng trên sân nhà.

Đội hình dự kiến:

Club Portugalete:
Borja Esteban - Olaeta, Goiria, Santi Vélez, Negro - Aguiar, Otero, Vidal, Kepa del Olmo - Arzubiaga, Edu Muñoz.

Valencia: Hilderbrand – Miguel, Albiol, Helguera, Del Horno – Manuel Fernandes – Joaquin, Baraja, Hugo Viana– Zigic, Morientes.

Dự đoán Valencia thắng 5-0

Real Unión - Real Madrid: Đòn thù

Thêm một trận đấu không cân tài cân sức cho lắm ở vòng 4. Mặc dù có lịch sử hình thành khá sớm, nhưng Real Unión lại đang vật lộn với giải hạng hai. Trong lịch sử, Union đã từng 3 lần giành Copa del Rey, trong đó có 2 trận chung kết họ đánh bại Real (1918, 1924). Và đây là cơ hội để Real “nghiền nát” kẻ cản đường khó chịu trong những năm đầu thế kỉ trước.

Real cần cẩn trọng với một trong những đội bóng tốp đầu giải hạng hai

Đội hình ra sân dự kiến:

Real Unión : Jauregui – Berruet, Mendinueta, Carracedo, Larrainzar – Beobide, Salcedo, Ángel Rodríguez, Villar – Goikoetxea, Sergio Francisco.

Real Madrid: Dudek – Sergio Ramos, Metzelder, Javi García, Marcelo – De La Red, Diarrà, Guti, Drenthe – Saviola, Van Nistelrooy.

Dự đoán: Madrid thắng 2-0

 

Lịch thi đấu cụ thể:

3h ngày 30/10
Malaga - Mallorca (Dự đoán: 2-2)

Orihuela - Atlético Madrid (0-4)

Portugalete -Valencia (0-5)

Numancia - Gijon (1-2)
Castellon - Betis (0-1)
Hercules - Valladolid (1-3)
Rayo Vallecano - Almeria (0-3)
Celta - Espanyol (0-0)
Murcia - Racing Santander (1-3)

Elche - Deportivo (1-3)
Ponferradina - Sevilla (0-2)

3h ngày 31/10
Real Union - Real Madrid (0-2)

Trong những trận còn lại của vòng 4 Cúp Nhà Vua, đáng chú ý nhất là 4 cặp đấu nội bộ giữa Malaga - Mallorca, Athletic Bilbao - Recreativo, Getafe - Osasuna và Numancia - Gijon. Có lẽ đây cũng là 4 trận cầu tâm điểm của vòng này. Malaga, đội bóng vừa bất ngờ đánh bại Sevilla và có chuỗi 4 trận thắng liên tiếp ở La Liga, đang mang trong mình rất nhiều tham vọng. Tuy đấu trường La Liga có vẻ quá sức với họ, nhưng Cúp nhà Vua sẽ là nơi để Malaga hiện thực hóa giấc mơ, trước mắt là trận đấu với đội bóng xứ đảo Mallorca. Mallorca vừa “vùi dập” Espanyol với thắng lợi “3 sao” và đã sẵn sàng bước vào trận chiến ở đấu trường họ đặt nhiều hy vọng.

Bilbao và Recreativo từng gặp nhau ở vòng 4 La Liga cách đây vài tuần trên sân Nuevo Colombino của Recreativo. Đó là một trận hòa với 2 bàn thắng chia đều cho 2 đội ở nửa cuối hiệp 2. Cả hai đều đang thi đấu rất bết bát ở La Liga, chiếm luôn 2 vị trí áp chót BXH sau vòng 8. Nhưng có lẽ tiếp Recreativo sẽ là cơ hội để Bilbao tìm lại mạch thắng. Xét cho cùng thành tích thi đấu nghèo nàn gần đây của đội bóng xứ Basque chủ yếu do họ gặp phải các đối thủ quá mạnh như Barca, Real và Sevilla.

Cuộc thư hùng giữa Numancia và Gijon cũng được xem là màn trình diễn đáng xem giữa 2 đại diện của La Liga. Đây được coi là cặp đấu ngang tài ngang sức khi cả hai vừa tìm thấy ánh sáng cuối đường hầm bằng các chiến thắng ở La Liga, ấn tượng nhất là Gijon với trận cầu “vỗ mặt” Deportivo La Coruna bằng 3 bàn trắng. Ở trận đấu còn lại, Osasuna khó tránh khỏi cuộc khủng hoảng phong độ thời Camacho khi họ phải đụng Getafe, đội bóng đang tràn đầy tự tin sau thắng lợi đầu tiên trên sân nhà. 

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Canh bạc tài năng trẻ của Barcelona

Hansi Flick kể rằng ông đã thề nhất định sẽ có ngày bản thân trở thành HLV trưởng của Barcelona vào đêm ngày 21 tháng 3 năm 2006. Ông và 67.000 người khác đã có mặt ở Camp Nou để chứng kiến đội bóng của Frank Rijkaard đánh bại Getafe với tỷ số 3-1, trong khi đám đông cổ động viên đội nhà hát vang ca khúc “Happy Birthday” gửi tặng Ronaldinho, người đã bước sang tuổi 26 vào ngày hôm đó.

Xem thêm
top-arrow
X