Thứ Tư, 01/05/2024 Mới nhất
Zalo

"Binh biến" SR4: Lành làm gáo, vỡ... làm người Milan

Thứ Năm 30/10/2008 11:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc cho hết Salgado rồi Heinze thay nhau xuất hiện trên tờ AS “thân Real” nhằm tiết lộ những thông tin giảng hòa trong nội bộ Nhà trắng, sự thật lại đang đi theo chiều hướng ngược lại. Đừng nên bất ngờ nếu Sergio Ramos sẽ sang Milan ngay trong mùa đông tới!!!

 

Cuộc nổi loạn của Sergio Ramos tại Bernabeu đang có dấu hiệu bùng nổ và không thể cứu vãn. Real Madrid dường như quá “nóng gáy” trước những phát biểu thiếu suy nghĩ của SR4 gần đây. Cầu thủ đến từ vùng Andalucia đã không ngớt lời than vãn về chiến thuật “vắt kiệt” sức của Schuster đối với anh, cùng với đó là mối quan hệ “cơm chẳng lành canh chẳng ngọt” với nhóm “Quyền lực đen” do Raul, Guti, Casillas đứng đầu. Tờ Marca gần đây đã vô tình (hay cố ý?) chụp được cảnh Chúa nhẫn miễn cưỡng bắt tay Ramos sau khi rời sân trong trận đấu với Bilbao. Raul thậm chí còn không thèm nhìn mặt người đồng đội, còn Ramos cũng chẳng phải tay vừa. Suốt trận cầu tiếp đội bóng xứ Basque trên sân Bernabeu, Ramos ngồi im vô hồn, không bày tỏ bất kì chút cảm xúc nào trước thế trận căng thẳng của đội nhà. Mặc cho Bernd Schuster nhảy dựng lên sau quyết định thổi phạt đền của trọng tài, mặc cho Higuain và thành viên đội bóng lao bổ vào sân ăn mừng bàn thắng ấn định tỉ số 3-2, Ramos vẫn “tượng đá bất động”.

 

Milan ư? Cũng được!

Sergio Ramos “ngán” Real? Có vẻ điều này đúng, nhưng “ngán” vì nguyên nhân gì? Schuster dùng anh quá nhiều ư? Sai! Hay Ramos không hợp với vai trò hậu vệ công thủ toàn năng ở Real? Cũng sai nốt! Vấn đề mấu chốt ở đây chính là bản gia hạn hợp đồng, cộng với tăng lương, cộng với tương lai lâu dài... mà  Real mãi chưa chịu chìa ra cho SR4. Và thế là anh nổi loạn. Nhưng Ramos nổi loạn với ai chứ giở trò với Real thì đừng hòng giành phần thắng! Real đâu phải tay mơ, cứ nhìn Robinho thì biết.

 

Động thái đầu tiên của Real Madrid: treo bản hợp đồng mới vô thời hạn với Ramos; động thái thứ hai: rằn mặt anh trai và cũng là người đại diện của Ramos. Và những bước đi cứng rắn của Nhà trắng dường như đã có hiệu quả, bằng chứng là Ramos đã công khai xin lỗi HLV Schuster trong buổi họp kín ngay ở “phòng thay đồ” sau buổi tập trên sân Valdebebas. Nội dung của buổi họp diễn ra chi tiết như thế nào thì chưa rõ, chỉ biết rằng Ramos đã ngỏ lời xin Schuster tha thứ (theo lời của Heinze và Salgado).

 

Trái ngược với cảnh “gia đình êm ấm” mà Salgado và Heinze đã vẽ ra, sự thực là mâu thuẫn giữa SR4 và Real đã sắp sửa lên đến đỉnh điểm. Thứ ba vừa rồi, Rene Ramos, anh trai và là người đại diện của “số 4” đã bị bộ sậu cao cấp của Nhà trắng vời lên gặp mặt. Sau một hồi thương thảo bất thành, Rene đã nổi quạu: “Hoặc các ông ký gian hạn hợp đồng với em trai tôi đến năm 2018 và tăng lương lên 6,5 triệu Euro một mùa, hoặc để cậu ấy ra đi vào đầu năm!”. Nên nhớ rằng ngay cả Raul, cây “đại cổ thụ” ở Bernabeu cũng chỉ được hưởng 6 triệu Euro/mùa, nếu chấp nhận yêu sách trên của anh em nhà Ramos, Real đã mặc định thừa nhận cựu cầu thủ Sevilla là số 1, là ngôi sao quan trọng nhất Real. Như vậy chẳng khác nào đổ thêm dầu vào lửa cho loạn kiêu binh hiện tại.

 

Có thực Ramos đã xin lỗi ông? Schuster?

Ở một khía cạnh nào đó, Sergio Ramos đang trở thành “Robinho mới”. Giống như cầu thủ người Brazil, anh cũng chỉ là một kẻ “ngoại tộc” ở Real và tất nhiên không nhận được sự ủng hộ của rất nhiều “ban ngành”, bao gồm BLĐ, BHL, cầu thủ và cả NHM. Tóm lại, Ramos quá le loi trong cuộc nổi dậy “đơn côi”.  Nhưng chẳng sao, nếu “binh biến” không thành, Ramos hoàn toàn có thể hướng về... Serie A, nơi Milan mỏi mắt chờ trông.

 

Còn nhớ chỉ vài tháng trước, Rene Ramos đã nhận được khá nhiều “công điện” mời gọi đàm phán của Rossoneri. Tuy thất bại ngay từ... vòng loại (Ramos hồi ấy còn đang chờ bản hợp đồng trọng đời của Los Blancos) nhưng trong bối cảnh SR4 đang hục hặc ở Bernabeu, Milan có thể “ngư ông đắc lợi” để cuỗm một trong những hậu vệ phải hay nhất thế giới về San Siro ngay trong tháng 1/2009. Có Ramos, Milan chẳng khác nào hổ mọc thêm cánh, với Kaká, Ronaldinho, Beckham, Sheva... trong đội hình. Người ta còn nghĩ tới một khả năng khác, đó là Ramos và Kaka/ Ronnie sẽ cập bến theo chiều hướng ngược lại. Xem ra kỳ chuyển nhượng vào mùa đông sắp tới sẽ chẳng mấy “yên ả” với đội chủ sân Bernabeu.

 

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X