Thứ Tư, 01/05/2024 Mới nhất
Zalo

Đấu muộn vòng 4 Copa del Rey: Khiếp đảm sân Irun

Thứ Sáu 31/10/2008 09:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Real Madrid được một phen sợ mất mật, không những họ đã để thua đội  hạng ba Real Union với tỉ số sát nút 2-3 mà còn vì tiền vệ De La Red dính chấn thương nặng và được đưa cấp tốc tới bệnh viện chỉ ít phút đầu hiệp một.

Vòng 4 Copa del Rey: Bất ngờ? Có bất ngờ!


Rất may cho Real Madrid vì theo thông báo của các bác sỹ, sau một hồi bất tỉnh, Dela Red đã bình phục và có thể nói chuyện qua điện thoại với gia đình anh. Nhưng phải chờ đến thứ sáu tuần sau tiền vệ này mới được trở về thủ đô từ bệnh viện địa phương Bidasoa.

De La Red khiến đồng đội phát hoảng

Trở lại với trận đấu, ngay ở phút 13, không hiểu vì lý do gì De La Red đột ngột ngã vật xuống sân ở ngay bên ngoài vòng cấm đối phương dù không va chạm với hậu vệ nào. Cầu thủ trẻ của Real dường như đã bị tụt huyết áp và gặp vấn đề về tuần hoàn máu, khiến anh bất tỉnh. Anh lập tức được đưa lên cáng và chở đến bệnh viện Bidasoa gần đó.

Nhập cuộc khá chủ quan, một phần do tâm lý khinh địch của chính HLV Schuster, Real đã phải trả giá cho chuyến làm khách đến Irun. Chiến lược gia người Đức có phần khinh thường đội bóng hạng ba Union  khi ông quyết định để những cầu thủ trụ cột bên ngoài đường pitch như thủ môn Iker Casillas, đội trưởng Raul Gonzalez và tiền đạo Ruud van Nistelrooy.

 

Trận đấu diễn ra với thế trận đôi công, cả hai đội đã tạo được rất nhiều pha hãm thành nguy hiểm nhưng việc thiếu vắng hai chân sút chủ lực Raul - “Van der Gol” đã khiến khâu dứt điểm của Los Blancos  kém hiệu quả hơn đối thủ. Juan Dominguez xuất sắc lập cú đúp cùng với pha  ghi bàn thắng ấn định chiến thắng cho Real Union của Inaki Goikoetxea. Mặc dù Gonzalo Higuain tiếp tục nổ súng, và Savier Saviola cũng có bàn thắng đầu tiên cho mùa giải mới nhưng như vậy là chưa đủ với Real. Họ đã bị đối thủ kỵ dơ ở cúp Nhà Vua những năm 1920  đả bại (Real Union từng thắng Real Madrid trong hai trận chung kết Copa del Rey cách đây hơn... 80 năm).

 

Hàng thủ Real có một ngày thi đấu tệ hại

Không ai ngờ rằng Real Union lại chơi hay đến thế, trước các nhà đương kim vô địch La Liga hơn hẳn họ về mọi mặt, từ trình độ đẳng cấp đến các ngôi sao trong đội hình. Nhưng tinh thần thi đấu hết mình của đội bóng xứ Basque đã mang lại cho họ sự tự tin cần thiết.

 

Bất ngờ diễn ra ngay ở phút thứ hai của trận đấu. Real Union triển khai thế trận tấn công nhanh và mạch lạc, kết thúc là cú vuốt bóng bằng má ngoài chân phải của Dominguez, không cho Dudek cơ hội cản phá. Trước đó anh đã có pha dốc bóng dũng mãnh vượt qua sự truy cản quyết liệt của hậu vệ kỳ cựu Michel Salgado.

 

Nhưng cũng chỉ 7 phút sau, Real chứng tỏ bản lĩnh “ông lớn” của mình bằng bàn thắng gỡ hòa. Trong trận đấu thứ hai sau chấn thương dai dẳng, “Bộ não” Guti thể hiện sự sắc bén trong khâu kiến tạo bằng đường chuyền chọc khe thông minh, khoan thủng hàng thủ đội chủ nhà, tạo điều kiện không thể thuận lợi hơn cho Higuain băng lên dứt điểm một chạm chuẩn xác. 

 

Higuain gỡ hòa cho Real

“Công làm thủ phá”, đó là hình ảnh khá quen thuộc của Real mùa này. Phút 21, “Kền kền trắng” phải nhận bàn thua thứ 2. Trung vệ Christoph Metzelder  trong một được lần ra sân hiếm hoi đã lóng ngóng mất bóng vào chân Joseba Aguirre. Không bỏ lỡ cơ hội trời cho ,Aguirre liền căng ngang nhắm đến đúng đà di chuyển của Dominguez. Anh chạy chỗ khôn khéo rồi bật cao đánh đầu căng, hoàn tất cú đúp cho riêng mình.

 

Trận đấu diễn ra có phần kịch tính và hấp dẫn sau bàn thắng ấy, nhưng cũng phải chờ đến phút 53, bàn thắng thứ 4 của trận đấu mới được ghi. Xuất phát từ tình huống đẩy bóng không quyết đoán của thủ thành Otermin, “chú thỏ” Saviola như...  trên trời rơi xuống và rất nhanh tung ra cú sút vòng cung rất kỹ thuật, đưa bóng đi vào góc cao khung thành Union, tỉ số là 2-2.

 

Tuy nhiên, những nỗ lực tìm kiếm một trận thắng của Real Union liên tiếp được họ cụ thể hóa bằng những đường tấn công sắc nét. Đến phút 63, đội chủ nhà đã được đến đáp cho tinh thần thi đấu hết mình. Felix Quero mạnh dạn dốc bóng bên cánh phải rồi căng ngang cắt mặt cả Heinze và Metzelder trước khi bóng đến chân Goikoetxea, và cầu thủ chủ nhà dễ dàng đệm bóng cận thành, ghi bàn thắng cuối cùng của trận đấu.  

 

Saviola không giúp Real có được dù chỉ một trận hòa

Để thua thất vọng, đội quân HLV Shuster đã làm hổ danh nhà đương kim vô địch La Liga, không những vậy họ sẽ sẽ phải cố gắng gấp bội cho trận lượt về tại Bernabeu diễn ra sau đây 2 tuần. Cái dớp không vô địch cúp Nhà Vua trong 15 năm qua đang quay lại ám ảnh Real. Với riêng Real Union, họ vừa gia nhập ngôi  nhà của “những chàng tí hon quật khởi” ở loạt trận lượt đi vòng 4 Copa del Rey, cùng với Poli Ejido (thắng Villarreal 5-0) và Ponferradina (thắng Sevilla 1-0).

 

Đội hình thi đấu:

Real Union: Otermin; Larrainzar, Berruet, Gurrutxaga, Esteguis; Quero (Gabarrain 68’), Villar (Salcedo 76’), Romo, Aguirre; Goikoetxea (Manu García 83’), Domínguez.

Real Madrid: Dudek; Salgado, Metzelder, Heinze, Marcelo; Diarrà (Sneijder 68’), De la Red (Javi García 18’), Guti; Drenthe, Higuaín (Bueno 88’), Saviola.

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X