Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Trước vòng 20 La Liga: Giải cứu La Liga

Thứ Sáu 23/01/2009 08:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – La Liga đang tràn đầy hy vọng về cuộc giải cứu lịch sử khi Barcelona chuẩn bị bước vào trận đấu với kẻ duy nhất khiến họ trắng tay mùa này. Đó không phải Real, Villarreal hay Valencia, Sevilla; mà lại là “hạt tiêu” Numancia.

Ngay ở vòng đấu đầu tiên của mùa giải năm  nay, Barcelona đã “dính phốt” bởi bàn thắng của Mario, một cái tên lạ lẫm như chính đối thủ của họ, Numancia. Những tưởng cú sốc ấy sẽ khiến các cules sa lầy vào cuộc khủng hoảng mới, thì chỉ cần một vài điều chỉnh cần thiết, họ đã trở thành thế lực không-thể-đụng-đến ở La Liga. Còn Numancia, dù được kỳ vọng sẽ biến thành ngựa ô mới, nhưng họ càng ngày càng lộ rõ sự thiếu ổn định về cả chiều sâu lẫn phong độ thi đấu. 


Barcelona đã “dính phốt” ngay ở vòng đấu đầu tiên

Lịch thi đấu vòng 20 La Liga

Chủ nhật ngày 25/1

02h: Villarreal - Osasuna

04h: Barcelona - Numancia

23h: Almeria - Ath. Bilbao

23h: Malaga - Atl. Madrid

23h: Valladolid - Espanyol

23h: Recreativo - Real Betis

23h: Getafe - Gijon

23h: Mallorca - Valencia

Thứ hai ngày 26/1

01h: Sevilla - Racing

03h: Real Madrid - Deportivo

Sau chiến thắng trước Barca, Numancia chỉ ghi thêm 17 điểm và đang đứng ở vị trí 17, ngấp nghé xuống hạng. Trái ngược với hình ảnh vững chắc của một boongke trong trận tiếp Barca vòng 1, Numancia đang sở hữu một trong những hàng thủ yếu kém nhất La Liga khi để thủng lưới tới 37 bàn, chỉ đứng sau Gijon (39 bàn). 

 

Có thể thấy hình ảnh của cả Barca lẫn Numancia vào thời điểm này đã khác xa so với cánh đây chừng 5 tháng. Người ta vẫn mong Barca sẩy chân và Real tiếp tục có cơ hội bám đuổi kẻ Độc cô cầu bại. Nhưng nhìn cái cách họ đè bẹp Deportivo vòng trước, một đội bóng có chất lượng, với 5 bàn không gỡ; trong khi Real phải nhọc nhằn vượt dòng nước ngược trước Osasuna, trong trận đấu được cho là “sự hổ thẹn lớn nhất” về vấn đề trọng tài, chẳng mấy ai tin vào khả năng san lấp khoảng cách của Real với Barca.

Ngoài ra, có thể coi Numancia là bất ngờ dành cho Barca đầu mùa giải, bởi thực chất chẳng mấy ai biết được tường tận đội bóng tân binh này. Nhưng khi La Liga đã trôi qua được một nửa chặng đường, Numancia đã lộ hết "bài vở", chính vì lẽ đó họ mới trở về với cuộc chiến trụ hạng nhanh đến vậy.
 

Vào lúc này, bất kì xáo trộn nào ở Barca, dù là nhỏ nhất, cũng nhận được sự quan tâm sâu sắc của NHM và mang lại hy vọng lớn lao cho La Liga. Và giữa tuần qua, ngay trước thềm trận đấu của Barcelona với Espanyol ở tứ kết lượt đi cúp Nhà Vua, các đối thủ Barca đã bắt đầu nhìn thấy tia sáng cuối đường hầm. 
 

Barca sẽ bị lối chơi thực dụng của Numancia
đả thương thêm một lần nữa?

Tưởng rằng với tài cầm quân của Guardiola, những vấn đề rắc rối và bất đồng nội bộ sẽ không thể diễn ra ở Nou Camp, thì Eto’o đã phá tan sự im lặng khi hùng hổ cãi lại Pep. Tất cả bắt nguồn từ “kỷ luật thép” mà vị chiến lược gia người Catalunya muốn bất kì thành viên nào cũng phải chấp hành. Và vì vậy, khi “Báo đen” tập luyện một cách chiếu lệ, không nhiệt tình và hoàn thành giáo án được giao, ngay lập tức Pep liền tống cổ tiền đạo người Cameroon khỏi sân tập.
 


Vui cùng

"Ông bầu tài ba"
 

Có một điều dễ nhận thấy ở Barca, đó là “Bộ tứ huyền ảo” Ronaldinho – Messi- Henry – Eto’o đang rơi rụng dần. Nếu như vào đầu mùa giải, Blaugrana đã chia tay Ronaldinho, thì đến thời điểm hiện tại, ngay cả “Bộ 3 huyền ảo” cũng có nguy cơ tan vỡ. Mà ai cũng biết, “Báo đen” hiện đang là mắt xích không thể thiếu trên hàng công Barca, ghi tới 18 bàn và đang đứng đầu danh sách Vua phá lưới Pichichi mùa này.
 

Hậu quả nhãn tiền từ những lục đục nội bộ kể trên chính là trận hòa tẻ nhạt với Espanyol, trong trận derby xứ Catalan ở lượt đi tứ kết cúp Nhà Vua. Người ta đã không còn thấy hình ảnh của một Barca “sắc lạnh” mỗi khi áp sát khung thành đối phương, thay vào đó là sự bế tắc và nóng vội. Bởi thế, khi các cules đang mất bình tĩnh bởi thất bại trong việc đánh bại đối thủ chìm ngập trong khủng hoảng, rất có thể họ sẽ bị lối chơi thực dụng của Numancia đả thương thêm một lần nữa.
 

Real: Bay với đôi cánh của Robben

Một ngày sau khi Barca trải qua trận đấu sớm với Numancia, các cầu thủ Real sẽ tiếp Deportivo trên sân nhà Bernabeu. Từ một đội bóng tràn đầy hy vọng góp mặt vào tốp 6, giờ đây Deportivo đã bị “Tourmalet” dần cướp đi tất cả. Họ khởi đầu tua đấu tử thần của mình bằng trận thua trước Sevilla, sau đó là Barca và sắp tới đây là Real. Trên thực tế, có thể coi Depor là thế lực chống đối Real trong những năm gần đây, nhưng đó là ở sân nhà Riazor, còn Bernabeu lại là một câu chuyện khác. Đã gần 5 năm nay, họ thường trắng tay mỗi khi hành quân đến nơi này.
 

Giữa Real và Deportivo đang tồn tại một cái dớp lịch sử, khi trong 9 trận gần đây, cứ đội bóng nào đóng vai chủ nhà là chắc chắn họ sẽ giành được 3 điểm tương đối dễ dàng. Vì thế cho nên kịch bản 9 điểm, khoảng cách giữa Barca và Real sau vòng 20, đang là hy vọng của Madridista.
 

Trong các đội bóng tốp đầu, ngoại trừ Sevilla vướng phải đối thủ khá khó chịu là Racing, thì Villarreal, Valencia và Atletico Madrid đều giáp mặt với những đội bóng yếu. Đây là cơ hội cho các ứng viên thất thế tiếp tục bám đuổi Barca, đặc biệt là Atletico Madrid, đội bóng chưa biết mùi chiến thắng kể từ đầu năm mới 2009.
 

  • Ngô Thắng

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải VĐQG Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X