Thứ Năm, 18/04/2024 Mới nhất
Zalo

Tổng hợp loạt trận lượt đi tứ kết Cúp Nhà Vua: Trên trời cao - Dưới vực sâu

Thứ Tư 21/01/2009 07:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda4h) – Tứ kết cúp Nhà Vua Tây Ban Nha, Copa del Rey, đang nóng lên bởi những trận derby hứa hẹn kịch tính và mãn nhãn. Đó là derby “trăm năm thù hận” giữa hai đối thủ cùng thành phố Barcelona, Barca – Espanyol và derby giữa những vị Vua Valencia - Sevilla,  hai nhà vô địch gần đây nhất.

 

Espanyol – Barcelona: Derby chia lửa hận thù

 

Ở trận lượt đi La Liga mùa giải năm nay, diễn ra vào vòng đấu thứ 5, Barcelona phải rất vất vả mới vượt qua Espanyol bằng hai bàn thắng muộn của Henry và Messi, sau khi bị dẫn trước khá sớm. Pha lập công ở phút… 100 của Messi phần nào nói lên sự căng thẳng trong trận derby thành phố Barcelona. Ở cuộc chạm trán ấy, các cules quá khích đã ném pháo sáng vào CĐV đội chủ sân Olimpic Lluis, khiến trọng tài phải tạm ngừng 15 phút để lực lượng an ninh ổn định trật tự. Bạo lực và kịch tính là những nét “đặc sản” rất riêng của derby Catalunya.

 

Messi sẽ lại đóng vai “hung thần“ với Espanyol

Lịch thi đấu tứ kết Cúp nhà Vua

03h Ngày 22/1

 

Valencia – Sevilla

Espanyol – Barcelona

 

03h Ngày 23/11

 

Athletic Bilbao – Gijon

Mallorca – Real Betis

Có thể trong quá khứ, Espanyol luôn tạo được áp lực cho các cules mỗi khi giáp mặt (từng cầm hòa 3/5 trận gần đây, còn lại thắng 1 và thua 1) nhưng vào thời điểm hiện tại, phong độ “trên trời cao” và “dưới vực sâu” của Barca – Espanyol khiến trận derby Catalunya đêm nay bớt nhiệt hơn hẳn. Sau trận thua Malaga 0-4 vòng 19 La Liga, Espanyol đã “trảm” vị tướng thứ hai chỉ trong giai đoạn một mùa giải. Mauricio Pochettino đã lên thay

Mane, nhưng với một tập thể đang sa sút như Espanyol, ông khó lòng làm nên điều thần kỳ trước kiếm khách “Độc cô cầu bại” Barcelona.

 

Dù đã lên tiếng giữ nguyên đội hình chính thức trong trận thắng Deportivo 5-0 tuần trước, nhưng rất có thể HLV Guardiola sẽ để một vài trụ cột nghỉ ngơi, bởi đối thủ của họ lúc này quá “mềm yếu”. Thay vì trối chết chạy đua với những “đại gia” ở Cúp Nhà Vua, đấu trường vô thưởng vô phạt với Espanyol, họ nên tập trung toàn bộ sức lực vào cuộ chiến trụ hạng La Liga năm nay thì hơn.

 

Đội hình ra sân dự kiến:

 

Espanyol: Kameni; Sergio Sánchez, Jarque, Pareja, Beranger; Moisés Hurtado , Ángel Martínez; Coro, Román Martínez, Nené, Luis García.

Barcelona: Jorquera; Alves, Márquez, Cáceres, Sylvinho , Touré, Busquets, Gudjohnsen, Messi, Iniesta, Bojan.

 

Dự đoán: Barca thắng 3-0

 

Valencia – Sevilla: Cuộc thư hùng của những nhà Vua

 

Ở Cúp Nhà Vua, Real Madrid và Barcelona không phải những thế lực “đô hộ” phần còn lại của Tây Ban Nha mà Sevilla (vô địch năm 2007) cùng nhà ĐKVĐ 2008 Valencia mới là hai kẻ thống trị đấu trường này mấy năm gần đây. Hai vị Vua nhưng suất dự bán kết chỉ có một, thế nên cuộc thư hùng giữa hai đội bóng đang đứng trong tốp 4 La Liga 2008/09 đã nóng ngay cả khi trái bóng còn chưa lăn.

 

Valencia luôn thể hiện bộ mặt áp đảo trên sân nhà

Đây là một năm đặc biệt với Valencia, họ đang có phong độ khá tốt, trái ngược hoàn toàn với hình ảnh bết bát và rối loạn nhân sự năm trước. Bên cạnh đó, đây cũng sẽ là mùa bóng cuối cùng Los Che thi đấu trên sân nhà Mestalla, trước khi họ chuyển đến ngôi nhà mới to đẹp hơn. Vì vậy, sẽ không có gì đáng giá hơn nếu Bầy dơi đoạt cúp Nhà Vua như một lời tiễn biệt đầy ý nghĩa. Trên thực tế Valencia đã gần như bị loại khỏi cuộc đua vô địch, bởi Barca tỏ ra quá mạnh còn bản thân họ chưa đủ bản lĩnh để vượt qua cuộc đua đường trường. Do vậy hai chiến trận UEFA Cup và Copa del Rey sẽ vừa sức hơn đối với Los Che.

 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT VAL gửi 6589

 HLV Unai Emery đêm nay sẽ có được một loạt những hảo thủ trở lại sau trận thua Bilbao ở La Liga cuối tuần vừa rồi, thất bại bắt nguồn từ đội hình chắp vá thiếu chiều sâu của Bầy dơi. Raul Albiol, Edu đã bình phục chấn thương, trong khi Miguel và Baraja mãn hạn treo giò. Đây đều là 4 cầu thủ có tầm ảnh hưởng quan trọng tới cả 3 tuyến của Valencianista. Chắc chắn công việc phòng thủ từ xa, vô hiệu hóa tiền đạo đối phương sẽ dễ dàng hơn nhiều khi Los Che có Albiol, Miguel và tất nhiên Baraja sẽ tiếp tục thể hiện vai trò đầu tàu ở hàng tiền vệ.

 

Vượt qua Deportivo với tổng tỉ số 5-1, Sevilla đường hoàng bước vào tứ kết với phong độ cao gần đây ở cả hai đấu trường chính La Liga và Copa del Rey. 3 chiến thắng liền tay trước Depor đã giúp các Sevillista “lột xác” hoàn toàn, vượt qua chuỗi trận toàn hòa và thua từ tháng 12 để vươn lên góp mặt ở tốp 3 đội bóng trên đỉnh BXH La Liga. Mặc dù chỉ được đăng kí 16 cầu thủ cho trận đấu đêm nay, nhưng HLV Jimenez đã mang đến Valencia tới 20 Sevillista. Điều đó cho thấy ông đang rất khó khăn trong việc “so bó đũa chọn cột cờ” vì tất cả các hảo thủ của mình đều có thể lực và trạng thái tinh thần khá tốt sau trận thắng Numancia vòng 19 La Liga, khép lại giai đoạn lượt đi tốt nhất lịch sử CLB.

 

Bilbao hứa hẹn sẽ là đối trọng của các ông lớn ở cúp Nhà Vua

Ở hai trận đấu còn lại, Bilbao và Betis là hai đội bóng được đánh giá cao hơn so với Gijon và Mallorca. NHM đang chờ đợi sư tử San Mames tiếp tục gầm vang sau thắng lợi bất ngờ trước Valencia tuần trước. Rất có thể Bilbao sẽ là hiện tượng mới ở Cúp nhà Vua năm nay, tiếp nối hình ảnh Sevilla, Valencia 2 mùa trước.

 

Đội hình ra sân dự kiến:

 

Valencia: Guaita, Miguel, Albiol, Marchena, Del Horno/ Moretti; Baraja, Albelda, Vicente, Pablo; Mata/ Morientes, Villa.

Sevilla: Palop; Mosquera, Squillaci, Escudé, Fernando Navarro; Jesús Navas, Romaric, Maresca, Adriano; Renato, Luis Fabiano.

 

Dự đoán: Valencia 2-1 Sevilla

 

  • Ngô Thắng

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp cúp nhà vua Tây Ban Nha: soạn GO KQ TBNC gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X