Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

13 cầu thủ Real và vụ cướp hoàn hảo

Thứ Hai 19/01/2009 16:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Hollywood có siêu phẩm 12 tên cướp thế kỷ, còn đêm qua ở Bernabeu, 13 cầu thủ Real cũng đã cướp trắng 3 điểm mà Osasuna xứng đáng được hưởng.

 

Chơi trên sân nhà Bernabeu, tiếp Osasuna ở vòng 19, Real Madrid đã có cầu thủ thứ 12 là các khán giả nhà. Nhưng điều đáng nói là Madridista còn có sự giúp sức của trọng tài chính Perez Burrull, cầu thủ thứ 13. Ông đã từ chối thổi phạt hai pha penalty mà Gago và Pepe phạm phải, thậm chí còn truất quyền thi đấu Juanfran. Còn đội quân Juande Ramos, dù thắng nhưng lại vấp phải màn trình diễn tệ nhất trong vòng 4 trận gần đây.

 

Juanfran và hai pha dính phốt oan uổng

Perez Burrull, vị trọng tài xứ Cantabria, không giống như những ông vua áo đen vốn bị Real chụp mũ “thế lực đen” từ đầu mùa, đã trở thành cứu tinh cho Real cuối tuần vừa qua. Chỉ tội cho Juanfran, cầu thủ bị truất quyền thi đấu mà vẫn ngơ ngác không hiểu tại sao mình “dính phốt”, càng tiếc cho Osasuna khi họ hoàn toàn xứng đáng với một trận hòa nhưng lại thua ngược đáng tiếc. Đây đã là lần thứ hai liên tiếp đội bóng đến từ Navarra để đối thủ lội dòng thành công (trước Real là Barca).

 

Giống như HLV Camacho đã nói: “Các trọng tài không dám thổi phạt Real”. Kể từ đầu mùa, báo chí thành Madrid đã không tiếc lời chỉ trích những trọng tài chính đưa ra các quyết định bất lợi cho Real, đi đầu vẫn là hai tờ Marca và AS. Họ gọi đó là “thế lực bóng tối”, là “bàn tay đen” và “một kế hoạch chống phá Real” nhằm gây sức ép cảnh báo những nhà cầm cân nảy mực trận đấu.

 

Trở lại với vòng 19 La Liga, Real với sự tiến bộ vượt bậc trong thời gian gần đây đương nhiên được đặt ở thế “bề trên” so với Osasuna, đối thủ toàn thua trong 5 trận gặp nhau trước đó. Hàng công tiếp tục nổ súng, hàng thủ chơi chắc chắn (giữ trắng lưới từ sau trận thua Barca giữa tháng 12) và trên cả là hàng tiền vệ cơ động với sự góp mặt của Seijder và Robben và “chất thép” mà Lass Diarra cùng Gago mang lại.

 

Tuy nhiên, Los Blancos lại khiến NHM cảm thấy bất ngờ khi họ chơi lép vế trước Osasuna, và để đội khách sớm có bàn vươn lên dẫn trước trong hiệp một. Nếu trọng tài chính xác hơn, có lẽ đội chủ sân Bernabeu đã nhận tới 2 bàn thua sau 45 phút thi đấu đầu tiên.

 

Perez Burrull: Vị cứu tinh của Real

Phút 14, Gago vào bóng nguy hiểm từ phía sau với Juanfran trong vòng cấm, và thay vì thổi phạt tiền vệ người Argentina, ông trọng tài chính Perez lại rút ra một thẻ vàng cảnh cáo cầu thủ Osasuna bởi lỗi ăn vạ. Pha quay chậm cho thấy Juanfran không cố tình ngã mà đã có sự tác động của Gago từ phía sau.

 

Đến phút 83, Pepe đốn ngã Juanfran trong vòng 16m50, khi tỉ số đang là 2-1 nghiêng về Real. Điều đó có nghĩa Los Blancos sẽ mất ngôi vị Á quân lượt về nếu Osasuna được hưởng quả penalty và thực hiện thành công. Nhưng không, cũng giống như pha bóng trong hiệp một, Perez một lần nữa đứng về phía Real khi ông xử “trắng án” cho Pepe; còn Juanfran nhận thêm chiếc thẻ vàng thứ hai và rời sân với vẻ mặt sửng sốt. Pha quay chậm, ở rất nhiều góc độ, đều cho thấy Pepe đã đạp gầm giầy vào bàn chân Juanfran.

 

Trên thực tế, nếu không nhìn vào bảng tỉ số, Real đã có trận cầu đáng quên vì cỗ máy bắt đầu có dấu hiệu xộc xệch. “Diarra II”, sau những ấn tượng ở hai trận đầu ra mắt, đã có tín hiệu lạc nhịp. Phải nhờ đến sự tỏa sáng cá nhân (Sergio Ramos, Robben, Higuain), mà đúng hơn là sai lầm từ thủ thành Roberto (mắc lỗi ở 2/3 bàn thua của Osasuna), Real mới may mắn có được 3 điểm. Và tất nhiên, ngôi sao chói sáng nhất chính là Perez Burrull.

 

  • Vân Thăng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X