Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Lượt đi tứ kết Cúp nhà vua: Valencia có lợi thế nhỏ trước Sevilla

Thứ Năm 22/01/2009 08:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận đấu cân tài cân sức giữa Valencia và Sevilla trong khuôn khổ lượt đi vòng tứ kết Cúp nhà vua TBN đã diễn ra căng thẳng và kịch tính. Với việc chủ nhà Valencia chỉ có được chiến thắng 3-2, cơ hội ở trận lượt về chia đều cho cả hai đội.

Được chơi trên sân nhà Mestala là một lợi thế không nhỏ cho Valencia. Với việc bố trí bộ đôi David Silva và David Villa ra sân ở đội hình xuất phát, ĐKVĐ Copa de Rey, đã tỏ rõ quyết tâm tạo ra một lợi thế nhất định ở trận lượt đi. Nhập cuộc hừng hực khí thế, Los Che có phá vỡ thế cân bằng ở ngay phút thứ 5. David Villa đã tỏ ra rất khôn ngoan khi bắt bài đường chuyền về của Adriano trước khi dễ dàng hạ gục thủ thành Palop bằng một cú sút quyết đoán.

Valencia trận đấu đã diễn ra rất kịch tính

Sevilla quá bất ngờ trước đòn đánh phủ đầu của đội chủ nhà. Họ chơi có phần lép vế và không thể triển khai được thế trận theo ý muốn. Dù Fabiano đã một lần uy hiếp khung thành cảu đội chủ nhà (phút 19), tuy nhiên trong suốt phần lớn thời gian của hiệp một, trận đấu diễn ra với một thế trận vượt trội nghiêng về phía Valencia.

Đội chủ nhà phải chịu một thiệt thời lớn khi David Villa dính chấn thương và không thể thi đấu. Morientes được tung vào sân và anh cũng đã tạo ra được một số cơ hội nguy hiểm với hai pha dứt điểm bằng đầu. Tuy nhiên đã không có bàn thắng nào được ghi thêm ở hiệp thi đấu thứ nhất.

Quãng thời gian nghỉ giữa hai hiệp đã giúp cho Sevilla có những điều chỉnh về mặt chiến thuật cũng như tâm lý thi đấu. Tuy nhiên phải chờ đến bài thắng gây tranh cãi của Fabiano ở phút 52, Sevilla mới tạo ra được một thế trận cân bằng với đội chủ nhà. Ở tình huống ghi bàn của mình, Fabiano đã nhận bóng khi đứng dưới hậu vệ cuối cùng của Los che trước khi dứt điểm đánh bại Guaita. Một quyết định hoàn toàn sai lầm của trọng tài.

Dù thắng nhưng Valencia chỉ có được một lợi thến nhỏ

Chơi hưng phấn sau khi có được bàn gỡ, Sevilla bất ngờ vượt lên dẫn trước ở phút 67. Từ quả tạt rất tốt của Romaric, Adriano băng lên rồi tung ra cú sút hạ gục Guita. Một pha bóng có thể coi như "lấy công chuộc tội" sau bàn thua đầu tiên.

Valencia như một con thú bị thương trong những phút còn lại của trận đấu. Ưu thế chủ nhà cùng bản lĩnh của nhà ĐKVĐ giúp họ có bàn thắng gỡ hòa ở phút 84 sau một pha bóng đậm chất kĩ thuật của Ruben Baraja. Nhận đường chuyền của Marta, tiền vệ người Argentina vượt qua hai hậu vệ của Sevilla rồi tung ra cú sút đưa bóng vào góc xa hạ gục Palop.

Không dừng lại ở đó, chỉ 3 phút sau Valencia lại có thêm bàn thắng thứ 3 sau khi Mata kết thúc thành công đường chuyền từ bên cánh phải của Joaquin ấn định tỷ số 3-2 của trận đấu. Với chiến thắng này, Valencia tạo ra được một lợi thế cho trận lượt về trong khi Sevilla đã chứng tỏ họ sẵn sàng để lật đổ nhà vô địch 2008.

Ở trận đấu còn lại, Barcelona đã bị Espanyol cầm chân với trận hòa 0-0 trong trận derby Catalan. Chiếc vé đi tiếp sẽ chỉ được quyết định ở lượt về khi hai đội chạm trán nhau tại Nou Camp.

Đội hình thi đấu:
Valencia:
Guaita, Miguel, Maduro, Albiol, Moretti, Albelda (Edu 75'), Baraja, Joaquín, Silva, Vicente (Mata 70'), Villa (Morientes 19').
Sevilla:
Palop, Mosquera, Squillaci, Escudé, Fernando Navarro, Jesús Navas (Capel 46'), Maresca, Romaric, Adriano (Armenteros 88'), Renato, Luis Fabiano.

Kiều Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X