Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Trước vòng 14 La Liga: Quẳng gánh lo đi mà vui sống

Thứ Sáu 05/12/2008 07:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Vậy là Barcelona đã khởi đầu tháng 12 “tử thần” bằng chiến thắng nhẹ nhàng trước Sevilla. Có vẻ như nỗi âu lo về chuỗi trận bão táp dành cho các cules đã lùi về phía sau, nhường chỗ cho sự hứng khởi và niềm đam mê với trái bóng tròn. Khi Barca “vui sống”, tất cả các đối thủ của họ, dù lớn dù bé, chiếu trên hay chiếu dưới, đều phải nhận một kết cục buồn.

Với khoảng cách khá an toàn với các đội bóng xếp sau, đội đầu bảng Barcelona sẽ vẫn tại vị ở ngôi số 1 mặc cho kết quả ở vòng 14 La Liga ra sao đi chăng nữa. Nhưng với những gì đã thể hiện ở vòng 13, bằng chiến thắng ấn tượng 3-0 trước Sevilla, Barca cho thấy tham vọng và cơn khát chiến thắng của họ chưa hề có dấu hiệu nhạt phai. Thêm một đối thủ trong chuỗi trận thử thách giành cho đội chủ sân Nou Camp, Valencia, và có thể đây sẽ lại là nạn nhân phải hứng chịu cơn mưa bàn thắng ở xứ Catalan, giống như Atletico đã gặp phải ở vòng 6 (thua 1-6).


Khó cản nổi Barcelona, nhất là khi họ thi đấu trên sân nhà Nou Camp 

Lịch thi đấu vòng 14 La Liga

02h ngày 07/12

Sporting Gijon - Atletico Madrid
Villarreal - Getafe
 

04h ngày 07/12
Barcelona - Valencia
 

23h ngày 07/12
Deportivo - Malaga
Mallorca - Recreativo Huelva
Numancia - Almeria
Osasuna - Valladolid
Santander - Athletic Bilbao
 

01h ngày 08/12
Betis - Espanyol
 

03h ngày 08/12
Real Madrid - Sevilla

Như “hổ mọc thêm cánh”, Barca sẽ có được sự phục vụ của Eric Abidal sau thời gian ngồi ngoài vì chấn thương. Ghi nhận sự trở lại của hậu vệ cánh phải mà Pep Guardiola ưa thích, lại được chơi trên sân nhà Nou Camp, nơi các cules chưa biết đến mùi thất bại và mới chỉ để lọt lưới đúng 5 bàn cho đến thời điểm này, thật khó để “Đàn dơi” của thành Valencia ra về “toàn mạng”.

Hiện Valencia đang xếp ở vị trí thứ 3 trên BXH, kém Barca tới 5 điểm và vừa trải qua trận hòa 1-1 với CLB đến từ nước Bỉ, Bruges, trong khuôn khổ UEFA cup. Mặc dù đã để một loạt những trụ cột như David Villa, David Albelda, Ruben Baraja, Miguel Brito, Juan Mata và Emiliano Moretti được nghỉ ngơi (một  phần nguyê nhân chính khiến Los Che bị cầm hòa) nhưng việc hành quân đến Barcelona chỉ 48 giờ sau loạt trận ở UEFA Cup sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến thể lực của các cầu thủ. Rất có thể lịch sử đau thương sẽ lặp lại khi mà mùa giải trước, Valencia dưới thời Koeman đã đón nhận thất bại đậm đà 0-6, cũng trên sân khấu Nou Camp. Tổng cộng qua 6 mùa giải gần đây, Velencia chưa hề giành nổi một trận thắng trước Barca trên sân khách, một cái dớp khó có thể bị bẻ gãy với phong độ hiện tại của Blaugrana.

Ngoài trận cầu tâm điểm Barca – Valencia, NHM còn được dõi theo từng nhịp đập của cuộc thư hùng Real Madrid - Sevilla, một  ngày sau khi Barca ra quân ở vòng 14. Đội thứ tư tiếp đội thứ năm trong tình cảnh chỉ hơn kém nhau đúng 2 điểm ít ỏi, và vì vậy đây sẽ giống như trận chung kết tranh giành vị trí tốp 4 trên BXH. Cả hai đều vừa trải qua những vòng đấu không mấy thành công. Họ đều để thua Getafe, và Sevilla cũng mới đón nhận thất bại trong trận cầu với Barca tuần trước, báo hiệu về loạt trận không mấy dễ chịu của họ khi đối đầu các “ông lớn”.

Sự trở lại của Higuain là rất cần thiết cho Real

Trước thềm trận đấu, hàng loạt những hảo thủ của Real như Gonzalo Higuaín, Arjen Robben, Heinze và Fabio Cannavaro đã trở lại luyện tập sau chấn thương. Đây quả là tin mừng khôn siết đối với Bernd Schuster, người đang đau đầu với bài toán lực lượng ở cả ba tuyến. Mặc dù tiền đạo người Hà Lan, Klaas Jan Huntelaar, đã chính thức trở thành người của Nhà trắng nhưng anh sẽ vẫn phải dự khán các đồng đội thi đấu cho đến tháng 1/2009. Có một sự trùng hợp đáng chú ý khi trận đấu diễn ra trên sân Bernabeu cũng là thời điểm tổ chức cuộc họp ban quản trị Real Madrid (những người sở hữu đội bóng), và vì vậy các Los Blancos sẽ có thêm động lực để thi đấu quyết tâm hơn. 


Trúng lớn với


 

Villarreal, đội đang xếp ở vị trí thứ 2, sẽ tiếp đối thủ gây ra liên tiếp các bất ngờ gần đây, CLB Getafe. Mặc dù chỉ đứng ở vị trí 12 trên BXH, nhưng Getafe lại là đội bóng khắc tinh của các ông lớn Tây Ban Nha khi họ đánh bại Sevilla, Real Madrid và cầm hòa Barca ngay trên thánh đường Nou Camp. Với phong độ ấn tượng ấy thì ngay cả khi đội bóng thủ đô chưa từng giành chiến thắng tại SVĐ El Madrigal của Tàu ngầm vàng, Villarreal vẫn sẽ phải đề cao cảnh giác nếu không muốn “chìm xuồng” như Sevilla và Real.

Đội bóng còn lại trong tốp 6, Atletico de Madrid, sẽ hành quân đến Gijon để chứng minh phong độ của họ đã qua giai đoạn thất thường, thắng đan xen bại. Nhưng đội chủ nhà Sporting Gijon đang tràn đầy hưng phấn sau thắng lợi trước Espanyol vòng trước, đưa họ lên vị trí thứ 10 và tạm thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ. Cuộc chiến trụ hạng đang nóng dần với hàng loạt những trận cầu đối đầu trực tiếp giữa các ứng cử viên nặng ký nhất xuống chơi giải hạng nhất Segunda Division 1. Vòng trước, ngoại trừ Bilbao, tất cả các đội bóng thuộc vị trí tụt hạng đều đón nhận thất bại. Vì vậy, họ sẽ phải nỗ lực để từng bước thoát khỏi vũng bùn ngay từ giai đoạn đầu của La Liga.

 

  • Ngô Thắng

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải La Liga: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X