Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Real Madrid: Gã khờ trên thị trường chuyển nhượng

Thứ Năm 04/12/2008 11:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Thất bại toàn diện ở TTCN mùa hè, khi bản hợp đồng mới nhất và mang nhiều hy vọng nhất là Van der Vaart vẫn chưa để lại dấu ấn quá đặc biệt, Real đang tìm cách “chữa thẹn” bằng cuộc săn đón cho TTCN mùa đông.

 

Huntelaar đã trở thành bản hợp đồng đầu tiên của Real ở giai đoạn 2, nhưng với cái dớp của gã khờ Real, đây chưa hẳn sẽ là bản hợp đồng thành công. Thời Galactico, Real tự hào là điểm đến của những ngôi sao như Zidane, Figo, Owen, Beckham, Ronaldo… và họ đã ít nhiều gặt hái được thành quả cùng Los Blancos. Nhưng đa số những phi vụ chuyển nhượng ấy đều được thực hiện ở TTCN mùa hè, hơn nữa đó lại là các “siêu sao” hàng đầu thế giới (hầu hết đều là những Quả bóng vàng châu Âu) nên việc họ tỏa sáng được xem như chuyện tất yếu. Song khi bước vào TTCN mùa đông, kèm sau đó là các cầu thủ thuộc dạng tiềm năng, Real lập tức vấp phải thất bại nặng nề.

 

Higuain và Gago là hai bản hợp đồng thành công nhất của Real
 ở thời điểm chuyển nhượng mùa đông những năm qua

Trong một thập kỷ đã qua, chỉ có hai sự bổ sung từ TTCN mùa đông là Higuaín và Gago mang lại nét tươi mới cho Nhà trắng. Cả hai đã thực sự thăng hoa trong giai đoạn hai mùa bóng trước, đặc biệt là vai trò đánh chặn từ xa của tiền vệ giữa Gago, góp phần không nhỏ vào chức vô địch La Liga 07/08 của Real. Một cầu thủ khác cũng gia nhập Dải thiên hà vào mùa đông, Marcelo, vẫn đang khẳng định bản thân. Còn lại, từ những Cicinho, Cassano hay Gravesen, tất cả đều là những bản hợp đồng “mê muội” của bộ sậu tuyển trạch Nhà trắng.

 

1. Gonzalo Higuaín (2007)

 


Trúng lớn với


 

 

Không kèn, không trống, Higuain đến Madrid trong im lặng, như một con bài chiến lược dưới thời Capello. Không rầm rộ như những bản hợp đồng trước đó của Real, nhưng tiền đạo người Argentina lại mang đến cho Nhà trắng những cuộc “giải cứu” định mệnh cho hai danh hiệu vô địch La Liga gần đây, đơn cử như những pha tỏa sáng khi Real chạm trán Zaragora, Espanyol. Atl Madrid (2007) hay Osasuna, Malaga (2008). 2 năm sau khi cập bến Bernabeu, “Hi-gol” đang là cầu thủ bất khả xâm phạm của Schuster, nhất là trong bối cảnh Van Nistelrooy chấn thương còn Raul đã ở tuổi xế chiều.

 

2. Fernando Gago (2007)

 

Cùng đầu quân cho Los Blancos với “Pipit” là Gago, hai ngôi sao trẻ tiêu tốn của Real tới 34 triệu Euro từ River Plate và Boca Juniors. Nhưng có lẽ so với khoản tiền lên đến 36 triệu (Robben), 27 triệu (Sneijder), 26 triệu (Diarra) thì đây là hai bản hợp đồng thành công nhất của Real trong vài năm trở lại đây. Không hòa nhập với lối chơi của các đồng đội nhanh như Higuain, nhưng Gago đã dần dần khẳng định tài năng và đang là tấm bình phong che chắn không thể  thiếu ở khu vực trung tuyến. Với chấn thương liên miên của Mahamadou Diarra, Gago đang là tiền vệ đánh chặn khả dĩ nhất mà Real có được.

 

 

Marcelo chưa đáp lại sự kỳ vọng từ Real Madrid

3. Marcelo (2007)

 

Không thành công như hai đồng đội cùng cập bến Real mùa đông 2007 bên trên, Marcelo chưa đóng góp được gì nhiều cho Los Merengues. Được gắn mác “Roberto Carlos mới” ở Bernabeu cũng như ĐTQG Brazil khi anh chơi ở vị trí hậu vệ trái, nhưng dưới thời Capello, Marcelo hầu như không có cơ hội ra sân. Chỉ đến khi Schuster lên nắm quyền ở Nhà trắng và những hậu vệ trái của Real liên tiếp dính chấn thương như Heinze, Miguel Torres, Marcelo mới được trao cơ hội. Nhưng càng thi đấu, Marcelo càng khiến Real nhận thấy sự thất bại của mình khi chiêu mộ anh. Phòng ngự không tròn vai, rất ít tham gia vào các đường bóng tấn công, chưa kể tính khí nóng nảy trong các trận cầu quyết định, có lẽ Bernabeu sẽ lại có thêm một người Brazil nữa phải ra đi nay mai.

 

4. Thomas Gravesen (2005-2006)

 

Đây là bản hợp đồng rất đáng chú ý dưới thời Florentino. Cựu chủ tịch của Real có thói quen không mua sắm vào dịp Giáng sinh, thay vào đó ông thường chi đậm cho TTCN mùa hè. Nhưng phong độ tuyệt vời của tiền vệ người Đan Mạch khi khoác áo cho Everton đã khiến ông thay đổi cách nhìn. Tuy nhiên, ở Real, Gravesen thường được bố trí chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự, thay vì vai trò kiến thiết mà anh ưa thích. Đó là lý do chính khiến cựu ngôi sao của đội bóng vùng Merseyside chỉ “sống sót” với Dải thiên hà Real đúng một mùa bóng, và sau đó lụi tàn ở Celtic.

 

5. Cicinho (2005 - 2007)

 

Cùng với Gravesen, Florentino Perez còn đưa về Bernabeu hậu vệ trẻ triển vọng người Brazil, Cicinho. Đây được cho là động thái nhằm cứu vãn uy tín đang sút giảm nghiêm trọng của Perez trước thềm “cuộc lật đổ” Nhà trắng diễn ra. Tuy nhiên, những chấn thương dai dẳng cùng khả năng kém cỏi khi phòng ngự - phản công của Cicinho đã khiến anh thẳng hướng tới Roma.

 

Cassano là thất bại toàn diện của Real

6. Antonio Cassano (2006 - 2008)

 

Cassano là người Italia thứ hai đầu quân cho Real Madrid trong suốt lịch sử đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, sau hậu vệ Panucci. Điều đó cho thấy “canh bạc” mà Real mạo hiểm theo đuổi. Trong thời gian “Đứa trẻ hư” có mặt ở Madrid, anh để lại tai tiếng nhiều hơn danh tiếng. Capello đã không thể chế ngự cậu học trò bất trị. Cái đầu nóng và những trò hề anh liên tiếp gây ra bên ngoài sân cỏ không xứng đáng với số tiền 4 triệu euro/năm mà Real chi ra để mời gọi tiền đạo này.

 

7. Javier Portillo (2002-2006)

 

Cũng giống như trường hợp của tiền đạo trẻ Bueno lúc này, Portillo được Real Madrid bổ sung vào đầu năm 2002 sau khi khẳng định được tài năng từ đội trẻ Castilla. Được coi như truyền nhân của Raul, khi anh bẻ gãy kỷ lục cầu thủ ghi nhiều bàn nhất ở đội trẻ (150 bàn), Portillo ngay lập tức được Real đưa lên đội một, kí hợp đồng kéo dài 5 năm với mức phí giải phóng lên đến 35 triệu Euro. Nhưng Portillo đã bị quên lãng và không thể tỏa sáng ở Bernabeu, thay vào đó là “lưu đày” qua một loạt các CLB như Fiorentina, Club Brugge, Tarragona và Osansuna. Các chuyên gia cho rằng Real đã quá nóng vội với “viên ngọc thô” này, biến anh từ một tiền đạo triển vọng thành một kẻ chân gỗ không hơn không kém.

 

  • Ngô Thắng (tổng hợp)

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả La Liga: soạn GO KQ TBN gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X