Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Tổng hợp trước vòng 3 La Liga: Tâm điểm thành Seville

Thứ Sáu 19/09/2008 16:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước vòng 3 La Liga, Barcelona và Real Madrid tiếp tục đứng trước nguy cơ mất điểm khi đối thủ của họ được coi là những kẻ thách thức ông lớn mùa này, Sporting Gijon và Racing Santander. Nhưng mọi con mắt đang đổ dồn về thành Seville, nơi diễn ra trận derby vốn nổi tiếng "máu lửa", Sevilla - Betis.

 

Real và Barca: Vượt qua thử thách

 

Trong khi Real Madrid phải hành quân đến sân của Racing Santander, đối thủ có lối chơi phòng ngự tiêu cực tương đối khó chịu (đã cầm hòa Barca ở vòng trước) thì Barcelona đang nỗ lực tập luyện nhằm cải thiện thành tích thi đấu kém cỏi nhất trong 35 năm qua của họ. Đối thủ của Blaugrana, Sporting Gijon, đã suýt chút nữa có được 3 điểm ở vòng 2 trước Sevilla sau khi dẫn tới 2 bàn.


Real và Barca đã có những điểm số đầu tiên
 

Real Madrid đang rất tự tin sau trận thắng trước BATE Borisov nhưng có vẻ như Schuster vẫn rất thất vọng với màn trình diễn của các học trò. Họ tung ra tới 27 cú sút về phía cầu môn đối phương nhưng chỉ thành công vỏn vẹn 2 lần. Lối chơi có phần bế tắc của đội quân Nhà trắng chắc hẳn sẽ chưa thể được cải thiện vì Wesley Sneijder vẫn đang điều trị chấn thương, hơn nữa Real cũng vừa phải chịu mất thêm quân khi Fernando Gago tập tễnh rời sân ngay trong hiệp một trận đấu giữa tuần.

 


Tham gia

 

Tuy vậy chuỗi trận không biết đến mùi chiến thắng tại La Liga của Barca có nguy cơ nối dài khi họ không có được sự phục vụ của tiền vệ Alexander Hleb, trong khi Eric Abidal cũng chưa thể quay lại sân tập trước chuyến hành quân tới El Molinón. HLV Pep Guardiola cũng đang phải hứng chịu búa rìu dư luận khi ông không tạo cơ hội ra sân cho tuyển thủ quốc gia Tây Ban Nha, Bojan Krkic. Chàng tiền đạo 18 tuổi mới chỉ được thi đấu trên sân 37 trong tổng số 270 phút tại La Liga của Barca. Thay vào đó, Pep lại trao cơ hội cho "Người mới" Pedro Rodriguez.


Các cules đang chờ câu trả lời từ Henry, cho phong độ bấp bênh của anh gần đây 
 

Trước một đối thủ đang đứng cuối BXH, các cules đang chờ đợi "bộ ba siêu đẳng" Thierry Henry, Lionel Messi và Samuel Eto'o lấy lại cảm giác tấn công thiên bẩm.

 

Tâm điểm thành Seville             

 

Thành phố Seville đang sôi sục trước thềm trận cầu đinh của vòng 3 La Liga, Real Betis và Sevilla sẽ gặp nhau trong trận derby trên Estadio Manuel Ruiz de Lopera. Mùa giải trước Sevilla giành cú đúp chiến thắng trước đối thủ cùng thành phố bằng các tỉ số 3-0 trên sân nhà và 2-0 trên sân khách. Nhưng rất có thể thời thế sẽ khác đi rất nhiều trong trận đấu vào chủ nhật tới.

 

Real Betis là CLB "chịu chơi" thứ 3 mùa chuyển nhượng La Liga năm nay. Trong bối cảnh "buồn tẻ" của TTCN, họ vẫn bỏ ra 27 triệu Euro để mua về Sergio García (10 triệu), Emana (7 triệu), Nelson (6 triệu), Fabián Monzón (2,5 triệu); Juanma (1,5 triệu), cùng với đó là bản hợp đồng dưới dạng chuyển nhượng tự do của Mehmet Aurelio từ Fernerbahçe. Ngoài số tiền 27 triệu Euro kể trên, Betis đã phải chi ra khoản "lót tay" trị giá 2,5 triệu Euro cho Aurelio và 6,5 triệu để mua đứt Monzón vào mùa giải năm sau (đồng sở hữu cùng Boca Juniors). Họ thậm chí còn vượt qua Real trong khoản "bạo chi" mùa chuyển nhượng 2008.


Sevilla sẽ tiếp tục chuỗi trận ấn tượng?
 

Tuy vậy những bản hợp đồng mới cả Betis dường như chưa có được sự ăn khớp với  nhau. Họ vẫn chưa thể cải thiện thành tích đáng buồn, chưa có một chiến thắng từ giữa tháng 4/2008 và mới giành được một điểm sau 2 vòng đầu tiên. Đội quân của Paco Chaparro đang "sống trong sợ hãi" với chuỗi trận đầy cam go, họ sẽ lần lượt đối mặt với Sevilla, Barcelona, Real Madrid và Villarreal.  

 

Sevilla vừa trải qua trận thắng 2-0 trước SV Salzburgtại UEFA Cup và chưa cho thấy bất cứ dấu hiệu "suy yếu" nào sau khi các ngôi sao Dani Alves, Seydou Keita và Christian Poulsen nói lời chia tay thành Seville. Sức mạnh của Sevilla, giống như hai năm qua, vẫn tập trung ở hai cầu thủ chạy cánh nhanh nhẹn và cặp tiền đạo có thể lực cũng như kỹ thuật. Cầu thủ trẻ 20 tuổi, Diego Capel, là ngôi sao mới nhất của các Sevillistas.

 

Các trận cầu đáng chú ý khác

 

Đội tạm thời đang đứng đầu BXH, Espanyol, sẽ tiếp đối thủ đến từ thủ đô Madrid, Getafe. Đội bóng cùng thành phố với Barcelona dưới triệu đại Bartolome "Tintin" Marquez, đang trải qua những ngày tươi đẹp. Họ đang quyết tâm bảo toàn thành tích chiến thắng 100% trong các trận đã đấu. Nhưng chắc hẳn kinh nghiệm đau sót từ mùa trước, khi Espanyol "rơi tự do" khỏi tốp 4 qua 13/19 trận thua ở thời điểm quyết định, sẽ khiến đội bóng xứ Catalan không thể ngủ quên trên chiến thắng. Cựu cầu thủ Liverpool, Steve Finnan, sẽ có cơ hội ra mắt La Liga trong màu áo Espanyol. Sức mạnh của Blanquiblaus sẽ còn đáng sợ hơn khi nhạc trưởng Ivan de la Pena trở lại.


Villa sẽ tiếp tục nổ súng?
 

Đội đứng thứ hai BXH, Valencia sẽ gặp Osasuna mà không có sự phục vụ của David Silva. Cầu thủ chạy cánh người Tây Ban Nha sẽ chỉ có thể trở lại sau 3 tháng nữa.

 

Chấn thương cũng đang là vấn đề đáng lo ngại của Villarreal khi họ thiếu vắng Nihat Kahveci trong khi tiền đạo trẻ Giuseppe Rossi vẫn đang bỏ ngỏ khả năng ra sân, tạo cơ hội tỏa sáng cho Jozy Altidore. Bản hợp đồng mới từ New York Red Bulls rất có thể sẽ ra sân trong trận gặp Numancia. Anh đã được cho nghỉ ngơi trong trận hòa 0-0 với MU tại Champions League. NHM đang đón chờ Villarreal sẽ giải mã hiện tượng Numancia, kẻ thách thức Real và Barca trong hai vòng đấu đầu tiên.

 

Các cầu thủ Atletico Madrid đang rất hưng phấn sau chiến thắng 3-0 trước PSV Einhoven, đánh dấu sự trở lại ngoạn mục sau 11 năm vắng bóng ở Champions League. Họ sẽ tiếp Recreativo Huelva trên saanh nhà trong trận đấu sớm nhất vòng 3 với phong độ cao của tiền đạo đang lên, Sergio Aguero.

 

  • Ngô Thắng           

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X