Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

SR4: Chàng hậu vệ thích phá những kỉ lục

Thứ Sáu 19/09/2008 15:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - 20 bàn thắng qua ba mùa giải chắc chắn không phải một con số quá lớn dành cho một cầu thủ tấn công. Nhưng thành quả đó có rất ít các hậu vệ làm được, Sergio Ramos là cầu thủ hiếm hoi tạo dựng thành tích ấy.

 

Sergio Ramos được cựu chủ tịch Florentino Perez của Real đưa về sân Bernabeu ngày 31/8/2005 với giá kỉ lục dành cho một hậu vệ lúc bấy giờ, 27 triệu Euro. Có nhiều người cho rằng Perez đã chơi nước bài mạo hiểm khi bỏ ra số tiền khổng lồ để tậu về một chú nhóc mới 19 tuổi nhưng họ đâu biết rằng anh chính là cầu thủ được đích thân cựu HLV của Italia, Arrigo Sacchi tiến cử cho Nhà trắng, và lúc này Los Blancos đã được đền đáp khi đang nắm giữ trong tay hậu vệ cánh xuất sắc nhất thế giới.


Ramos trên đường xô đổ những kỷ lục
 

Năm nay mới 22 tuổi nhưng chàng trai xứ Andalusia (sinh ngày 30/3/1986 tại Camas) đã lập nên một kỉ lục mới ở Real, với tư cách hậu vệ ghi bàn nhiều nhất qua ba mùa giải liên tiếp. Bàn thắng trong trận gặp BATE Borisov hôm thứ tư là lần lập công thứ 20 của anh kể từ khi gia nhập Bernabeu. Ramos đã vượt qua huyền thoại Roberto Carlos đúng 3 bàn. 


Tham gia

"Siêu đoán Bongda24h
 

Ramos đã nổ súng trên tất cả các mặt trận mà Real tham dự, trong đó có 14 bàn thắng ở La Liga, 3 tại Champions League, 2 ở Super Cup và 1 bàn ở Copa del Rey. Một kỉ lục tưởng chừng như không dành cho một hậu vệ. Sẽ còn đáng nể hơn khi chúng ta biết rằng ngoài vị trí hậu vệ cánh, Ramos còn có thể ghi bàn khi đóng vai... trung vệ, vai trò mà anh từng đảm nhận trong trận làm khách trên sân Riazor mùa giải trước.

Thành tích ghi bàn của Ramos đã vượt qua tượng đài một thời của Bernabeu, Roberto Carlos. Trong 3 mùa bóng đầu tiên tại Real (1996 - 1999), Carlos ra sân trong 137 trận, ghi được 17 bàn thắng, ít hơn 3 bàn so với Ramos. Roberto Carlos kết thúc mối tình với Los Blancos bằng gia sản 68 bàn thắng để lại, nhưng anh phải mất tới 11 mùa bóng mới xây dựng được thành quả ấy, trung bình mỗi mùa cầu thủ Brazil ghi được 6 bàn. Trong khi Ramos vẫn còn rất trẻ, mới 22 tuổi, và anh có thừa thời gian để bẻ gãy thêm một kỉ lục nữa, hậu vệ ghi bàn nhiều nhất cho Real trong lịch sử.

SR4: Chàng hậu vệ thích ghi bàn

Ramos, cầu thủ chơi hay nhất trận đấu Real - BATE do giới chuyên môn bình chọn, phát biểu trên tờ AS: "Từ khi còn là một cậu bé, tôi đã rất thích cảm giác được ghi bàn. Khi tôi 9 tuổi, tôi trở thành tiền đạo trong đội hình trẻ của CLB địa phương Camas. Chỉ đến khi đầu quân cho Sevilla, tôi mới bắt đầu chơi ở vị trí thấp hơn". SR4 đã bắt đầu mùa giải mới với hai bàn thắng, trong trận gặp Valencia tại Siêu Cúp Tây Ban Nha và tiếp BATE trong khuôn khổ Champions League.

Cùng với Raul, Casillas, Van Nistelrooy và Guti, Ramos đang trên đường trở thành nhân vật "đi cùng năm tháng" với Real. Giám đốc thể thao Pedja Mijatovic và chủ tịch Ramon Calderon coi anh là tài sản vô giá của Real, rằng anh không phải để bán. Họ đang thương thảo với Rene Ramos, anh trai và đồng thời là người đại diện của SR4 để gia hạn hợp đồng tới năm 2018, cùng với đó là khoản tiền phá vỡ hợp đồng lên tới hàng trăm triệu Euro.

 

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X