Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

10 nguyên do để tin Barcelona mạnh mẽ trở lại

Thứ Ba 16/09/2008 14:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù có sự khởi đầu tồi tệ nhất suốt 40 năm qua tại Liga nhưng theo đánh giá của tờ Sport, Barcelona hoàn toàn đi đúng theo con đường mà HLV Guardiola đã vạch sẵn. Và kết quả thời gian tới sẽ đem tới câu trả lời xác thực nhất.

1. HLV Guardiola tràn đầy sự tự tin và biết cách “thổi” tinh thần đó vào các học trò

 


Không ai có thể phủ nhận rằng Guardiola đã thành công trong việc thực hiện đề án phát triển bóng đá trẻ của CLB và mọi thứ đang diễn tiến khá tốt đẹp. Chủ tịch Laporta cũng đặt niểm tin tuyệt đối vào đứa con cưng xứ Catalan này và khẳng định Pep đủ phẩm chất có thể đưa Barca lên đỉnh cao nhất.

 

2. Sự thừa hưởng “hiệu ứng Euro 2008”

 

Không chỉ có Messi, Barcelona còn sở hữu khá nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới. Đội phó Xavi là cầu thủ xuất sắc nhất tại Euro 2008. Ngoài ra, Iniesta cùng Puyol cũng là những trụ cột không thể thay thế của các nhà đương kim vô địch châu Âu, Tây Ban Nha.

 

3. Bản hợp đồng giá trị Dani Alves sẽ đem lại sự khác biệt

 

Đây là điều mà Ban lãnh đạo CLB cũng như tân HLV Guardiola định liệu từ trước và đã không tiếc công theo đuổi hậu vệ người Brazil suốt mấy tháng trời. Ảnh hưởng của Alves đến lối chơi và sự tồn tại của Sevilla là điều không thể bàn cãi.

 

Mặc dù Alves vẫn cần thời gian để thích nghi với môi trường bóng đá ở Nou Camp nhưng với tài năng của mình, Alves cùng với Messi sẽ tạo nên một sức mạnh khủng khiếp bên hành lang phải cho Blaugrana.

 

4. Ngôi sao hy vọng Messi đang đạt phong độ cao

 


Lionel Messi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay, điều đã được kiểm chứng từ thời Frank Rijkaard. Tuy chưa đem lại danh hiệu đáng kể nào cho Barca nhưng với những gì cầu thủ Argentina thể hiện tại Olympic Bắc Kinh, các cule có cơ sở để đặt niểm tin vào anh. Điều đáng ngại nhất ở “số 10” là thường

5. Quân luật được thiết chặt tại Nou Camp

 

Thời Rijkaard, phòng thay đồ của Barcelona luôn hỗn loạn với nhưng “cái tôi” quá lớn như Ronaldinho, Edmilson hay Eto’o. Nhưng với tính cách mạnh mẽ của mình, Guardiola biết cách gò các học trò vào khuôn khổ, đồng thời giữ gìn kỷ luật, thẳng tay trừng trị những cầu thủ có biểu hiện ngôi sao.

 

6. Tương lai tươi sáng với một đội hình trẻ trung

 

Không chỉ tạo dựng một đội ngủ mạnh mẽ hướng đến tham vọng trước mắt mà Guardiola rất quan tâm đến việc đào tạo trẻ của lò La Masia. Nhưng gương mặt như Peter, Victor Sanchez, Sergio Busquet hứa hẹn sẽ trở thành những Iniesta, Messi hay Krkic mới.

 

7. Eto'o tiếp tục là cây săn bàn số 1

 


Tiền đạo người Cameroon đã có sự khởi đầu như mơ trong chuyến tập huấn tiền mùa giải nhưng bất ngờ lại “tịt ngòi” trong hai trận đấu với Numancia và Racing. Tuy nhiên, khi “Báo đen” lấy lại cảm giác, thất khó ngăn cản được cầu thủ này. Điều đáng chú ý nhất là Eto’o đang sở hữu một phong độ ghi bàn đáng sợ tại Barcelona: thi đấu 151 trận, ghi được 96 bàn thắng (0,63 bàn/ trận).

8. Sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước mùa giải

 

Một thực tế rất dễ nhận ra là không phải CLB nào cũng có được sự khởi đầu mỹ mãn, nhất là vừa mới thay “tướng”. Trong 5 năm trị vì, Rijkaard đã để lại dấu ấn đậm nét trong phong cách cũng như lối chơi của toàn đội và chắc chắn, tân HLV Guardiola cần có thời gian để thay đổi hệ thống chiến thuật theo ý mình. Trước mắt, chiến lược gia trẻ tuổi này đã thành công phần nào trong việc nâng cao thể lực và tính linh hoạt trong cách thức di chuyển của các cầu thủ.

 

9. Sự ủng hộ tuyệt đối từ các CĐV trung thành

 

Với thân thế là đứa con cưng của xứ Catalan, dĩ nhiên Guardiola được các cule yêu mến và tin tưởng. Bởi vậy, dù không đạt kết quả tốt ở giai đoạn đề - pa nhưng Pep không gặp bất kỳ tiếng la ó và phản đối dữ dội nào trên khán đài.

 

10. “Vạn sự khởi đầu nan”

 

Thất bại dưới tay Numancia ở ngày mở màn cũng như trận hòa bất lực trước Racing tại Nou Camp chưa đủ để kết luận Barcelona chơi không tốt. Nếu theo dõi kỹ những gì mà các cầu thủ Barcelona thể hiện ở hai trận đấu, họ hoàn toàn có được một kết quả tốt đẹp hơn rất nhiều nếu... may mắn. Và khi Guardiola khắc phục được điểm yếu trong khâu dứt điểm, Barca sẽ vô cùng đáng gờm.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X