Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Kun, Kun, Kun, Kun!!!

Thứ Tư 17/09/2008 20:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - "Kun, Kun, Kun, Kun!!!" là tiêu đề được tờ AS giật tít lớn ngay sau chiến thắng tưng bừng của Atl Madrid trên sân PSV Eindhoven. Đó không đơn thuần chỉ là 3 điểm có được của Los Rojiblancos mà còn là niềm tự hào của người Tây Ban Nha.

 

Bữa tiệc bàn thắng trên sân Philips Stadium

 

Chuyến hành quân đến Hà Lan lần này là trận đấu chính thức đầu tiên của Atl Madrid trên sân vận động Philips Stadium. Họ trở thành đội bóng thứ hai của Tây Ban Nha, sau Barcelona, giành được một trận thắng ngay trên thánh địa linh thiêng của Eindhoven.


Aguero: Tiền đạo không thể cản phá
 

Một bữa tiệc thực sự của bóng đá tấn công với cả 3 bàn thắng được ghi cho đội khách Atl Madrid. Họ xứng đáng với chiến thắng lịch sử, đánh dấu sự trở lại đấu trường lớn nhất châu Âu sau 12 năm vắng bóng. Các Los Rijblancos đã chơi một trận đấu không biết mệt mỏi, dồn ép đội chủ nhà từ đầu đến cuối. Ngoài phong độ tuyệt vời của " El Kun", các tiền đạo khác như Forlán, Sinama Pongolle cũng chơi rất hay. Và nếu dứt điểm tốt hơn, họ đã có bàn thắng cho riêng mình.

 


Tham gia

"Siêu đoán Bongda24h
 

 
Chỉ mất chưa đầy 10 phút làm nóng, Los Blancos đã nhanh chóng "tăng nhiệt" cho trận đấu bằng pha ghi bàn cận thành của Aguero. Cũng chính anh là người dứt điểm hoàn hảo sau pha kiến tạo của Sinama Pongolle, xuất phát từ một đợt phản công mẫu mực, đưa Atletico vươn lên với khoảng cách 2 bàn ngay trong hiệp một. Maniche là người tung ra đòn đánh "kết liễu" đối thủ ở phút 60.

 

Aguero: Vua của thế giới

 

Tuy tờ AS có hơi "nổ" một chút khi phong tặng Aguero ngôi vị "El mejor. El rey del mundo." (Cầu thủ xuất sắc nhất - Vua của thế giới) nhưng càng ngày Kun càng cho thấy đẳng cấp vượt trội của mình. Điều đó lý giải tại sao Barcelona sẵn sàng phá két lấy 60 triệu Euro để có được cái gật đầu từ phía Atletico, nhường lại Aguero cho Blaugrana.


Với Aguero, Atl Madrid đang mơ về ngày trở về Champions League đầy ngọt ngào

Nhìn những bước chân thanh thoát, lanh lẹ, kết hợp xử lý bóng kỹ thuật của anh trên SVĐ Phillips, người ta như được chứng kiến Maradona phiên bản hai. Đến những người Hà Lan cũng phải thốt lên khi chứng kiến màn tỏa sáng của Aguero. Họ như thể đang chiêm ngưỡng hình ảnh "lộng hành" của một huyền thoại Nam Mỹ khác, "Quỷ lùn" Romario, người đã từng chinh chiến trong màu áo Eindhoven những năm 1988-1993.

 

Aguero có sự liều lĩnh, sáng tạo của Maradona, thậm chí anh còn giống "ông bố vợ" cả cái tính nóng nảy, bất đồng của mình (đã từng xơi 2 thẻ đỏ mùa trước). Nhưng trong con người của Kun, còn có sự ma mãnh, tính bùng nổ của Romario. 

Trận thắng trước một đội bóng có truyền thống tại đấu trường châu Âu (PSV từng vô địch cúp C1 năm 1988) là liều doping cực mạnh tăng thêm nhuệ khí thi đấu của các Los Blancos, giúp họ tự tin hơn để trở thành một thế lực mới của lục địa già. Mừng ngày trở về, Atletico Madrid!!!

 

Đất "linh" hết “thiêng”

11: Tổng số trận đấu diễn ra giữa các đội bóng Tây Ban Nha và Eindhoven trên sân vận động Philips. Rất hiếm khi các CLB đến từ xứ sở bò tót hất văng gã khổng lồ ở đất nước của cối xay gió. Tính cả Atl Madrid, mới có 2 đội bóng đả bại Eindhoven trên đất Hà Lan.

1996: Lần đầu tiên và duy nhất (trước trận Atl Madrid - PSV) một đội bóng của Tây Ban Nha đánh bại PSV trên sân nhà của họ. Đó là khi Barca vượt qua Eindhoven với tỉ số 3-2 trong khuôn khổ tứ kết UEFA Cup.


Real Madrid: Đối thủ cùng thành phố của Atl Madrid là đội bóng Tây Ban Nha chơi nhiều trận nhất trên sân Philips Stadium. Los Blancos có được 3 trận hòa và 1 trận thua.

 


 

  • Ngô Thắng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X