Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Henry: Lời cuối cho cuộc tình!

Thứ Năm 18/09/2008 09:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vốn được Guardiola coi như con bài chiến lược trong triều đại mới của mình nhưng Henry vẫn chưa cho thấy sự khác biệt rõ ràng với "Henry phiên bản Rijkaard".

                                                     

Trước khi bước vào trận đấu gặp Sporting Lisbon tại Champions League, Henry đã được HLV Guardiola cho nghỉ ngơi trong trận đấu với Racing hồi cuối tuần nhằm có được thể lực sung mãn nhất cho màn ra mắt đấu trường châu Âu. Pep đã chấp nhận gánh chịu búa rìu dư luận ghi ông kiên định trao niềm tin cho "đứa con thần gió", thay vì tiền đạo trẻ được cả xứ Catalan yêu mến, Bojan Krkic.

Hình ảnh chỉ có thể thấy ở Henry phiên bản Barcelona


Dường như đang mắc phải vấn đề tâm lý nên Henry chưa thể lấy lại hình ảnh chói lòa ngày nào tại nước Anh. Không ít các cules tỏ vẻ thất vọng với bản hợp đồng tiêu tốn của Barca số tiền lên tới 36 triệu Euro, nhưng lại không mang về thành quả nhãn tiền cho Blaugrana, ít nhất là ở một mùa giải đã qua. Đã có thời điểm chủ đề Henry được đem ra chỉ trích giống như một vụ scandal nhằm triệt hạ Laporta và thư kí kỹ thuật của ông, Txiki Begiristain. 


Tham gia

Guardiola thất hứa!


Trong hầu hết các trận đấu trước mùa giải, Henry được Pep đặt kì vọng về khả năng trở thành "số 9" mới của Barca. Ông coi đó như là một thử thách đầu tiên trong những ngày khởi nghiệp HLV ở đội 1 Blaugrana, đưa tiền đạo người Pháp về đúng phiên bản "đứa con thần gió". Mặc dù vậy mọi việc đã thay đối rất nhiều khi Nou Camp manh nha hình thành "sóng ngầm" trên hàng công.


Guardiola tiếp tục sử dụng Henry trong công thức cũ của Rijkaard
 

Ban đầu Guardiola có ý định "tống tiễn" Eto'o như một việc làm khai trừ những công thần đã hết thời của người tiền nhiệm Rijkaard, cùng với Ronaldinho và Deco. Ông đã không ít lần xuất hiện trước báo giới và cho biết sự tự tin về viễn cảnh hợp tác thành công với Henry, đưa anh trở thành một Pichichi mới của La Liga. Nhưng những mưu tính của Guardiola đã không thể đi trên con đường thẳng như mong muốn, nhất là sau khi tiền đạo người Cameroon bày tỏ quyết tâm hồi sinh với Barca.  

Henry rõ ràng là đã tổn thương ít nhiều từ sự kiện này. Vị trí tiền đạo cắm sở trường mà anh có hy vọng "thống lĩnh" độc quyền đã bị san sẻ cho Eto'o. Thậm chí phong độ của "Báo đen" còn lấn át Henry trong những trận giao hữu trước mùa giải và cả những trận đấu chính thức đầu tiên. "Bổn cũ soạn lại", Pep tiếp tục nhịp bước vào dấu chân mà Rijkaard đã đi qua và đã thất bại thảm hại. Thay vì trung phong cắm, ông đưa Henry giạt sang biên trái trong sơ đồ 4-3-3 quen thuộc của người tiền nhiệm.


Mới đây thôi, những tưởng Henry sẽ có cơ hội thống lĩnh hàng công của Barca trong trận đấu gặp Sporting Lisbon, như một phần trong kế hoạch "tái sinh" Henry, thì Pep một lần nữa cho thấy tính cách cải lương của mình. Ông không dám mạo hiểm dùng Henry thay Eto'o, ngay cả với một đối thủ hạng dưới như Lisbon.


Henry đã có trận đấu hay trước Lisbon,
nhưng cái NHM cần ở anh là bàn thắng lại không có
 

Với đà này, cầu thủ người Pháp rất dễ bị Barca đem ra "hạ giá" trong kì chuyển nhượng mùa đông khi anh khó có thể cạnh tranh cùng Eto'o. Chính Henry mới đây đã từng hé lộ về khả năng chuyển đến chơi ở giải nhà nghề Mỹ MLS.  Anh đã có ý định kết thúc sự nghiệp ở thành phố Boston (nơi đặt trụ sở của hai hãng Henry kí hợp đồng quảng cáo là Reebok và Gillette) hoặc New York, thành phố phồn hoa bậc nhất thế giới.

Vẫn còn quá sớm để bàn về bước đi tiếp theo của Henry trong tương lai nhưng thời gian đang là thứ mà tiền đạo năm nay 31 tuổi không thể bỏ phí. Anh phải nhanh chóng khẳng định được tài năng của mình trong màu áo Barca, nếu không muốn bị "rao bán" như Deco, Ronnie hồi mùa hè.

 

Iniesta và Hleb đá tiền đạo trái

Đó là nguy cơ có thật nếu Henry tiếp tục chơi dưới sức mình. Ở Barca lúc này, không có nhiều tiền đạo đẳng cấp thế giới để lấp đầy hàng công 3 người của họ. Guardiola cho rằng Bojan còn quá trẻ để trở thành đối tác tin cậy của Eto'o. Iniesta và ngay cả Hleb (chấn thương) sẽ phải chuẩn bị tâm lý để chơi dâng cao trên hàng công Barca, một khi Pep Guardilola mất kiên nhẫn với Henry.
 

  • Hải Phong

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X