Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Guardiola "bỏ phí" Krkic: Đáng tiếc!

Thứ Sáu 19/09/2008 06:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sinh ra và trưởng thành tại Catalan, định hình tài năng trong màu áo đội trẻ Barca... có quá nhiều nhân tố để Bojan Krkic trên đường trở thành biểu tượng mới của CLB. Nhưng Guardiola lại không nghĩ vậy

 

Trong những ngày đầu tiếp quản chiếc ghế nóng của Barca, Pep Guardiola chưa cho thấy dấu ấn gì quá đặc biệt. Ấn tượng duy nhất mà ông để lại cho NHM là một "Pep thất hứa". Ông hứa nhiều nhưng làm chẳng được bao nhiêu. Pep đã từng "thề non hẹn biển" trưng dụng Henry hòng giữ chân anh, nhưng lại trao cơ hội cho Eto'o, từng có tham vọng biến Bojan thành ngôi sao mới của Nou Camp nhằm lấy lòng các cules, nhưng lại bất ngờ "bài xích" cầu thủ trẻ một thời do ông đào tạo. Có thể Guardiola sẽ vẫn thao thao bất tuyệt, rằng Bojan là tương lai, là thủ lĩnh một ngày kia của Barca, nhưng những con số hiện tại đã cho thấy Pep không hề có ý định đó.


Guardiola đang bỏ phí tài năng của Krkic
 

Mặc dù đã trở thành cầu thủ thuộc ĐTQG (vừa có trận ra mắt màu áo La Furia Roja khi Tây Ban nha tiếp Armenia) nhưng ở Barca, Bojan vẫn chỉ giống như con bài chiến lược của Pep. 54 phút ra sân trong tổng số 5 trận đấu đã qua của Barca, chưa một lần đứng trong đội hình xuất phát, Bojan đang phải trải qua những ngày bị đày đọa trên băng ghế dự bị.

 


Tham gia

"Siêu đoán Bongda24h
 

 
Cầu thủ năm nay 18 tuổi đã được chơi 37 phút trong trận mở màn mùa giải mới (thua Numancia 0-1), và trước đó là 17 phút trong trận lượt về vòng loại Champions League gặp Wisla Krakow. Số phút ra sân của anh đúng bằng 12% so với thời lượng thi đấu của Victor Valdes, cầu thủ chơi trọn vẹn 450 phút đã qua của Blaugrana.

Trong bối cảnh hàng tiền đạo đang là mối quan ngại không nhỏ của Pep, khi Thierry Henry mất cân bằng do chưa lấy lại sự tự tin trong thi đấu, Samuel Eto hoạt động kém hiệu quả, còn Messi dường như đang mỏi mệt sau kì Olympic và bị sức ép tâm lý sau lời chỉ trích của Diego Maradona, thì "viên ngọc quý" của xứ Catalan - Bojan Krkic, lại không được trao cơ hội.


Vị thế của Bojan tưởng chừng như đã khác đi rất nhiều kể từ thời điểm Pep đảm nhận vị trí của Frank Rijkaard. Nhưng ngược lại, anh thậm chí không còn giữ được cơ hội ra sân thường xuyên. Trong mùa giải năm ngoái, sau khi vướng bận không thi đấu do dự giải U-17 thế giới, Bojan đã có màn ra mắt các cules rất ấn tượng, 48 trận đấu, 14 lần đứng trong đội hình xuất phát, 2.174 phút trên sân, ghi được tổng cộng 12 bàn thắng trên cả ba mặt trận La Liga, Champions League và Copa del Rey. Hình ảnh ăn mừng bàn thắng của anh đã trở nên quá đỗi thân quen với NHM Nou Camp. Anh trở thành một trong những cầu thủ quan trọng nhất trong triều đại Rijkaard.


Krkic là cầu thủ quan trọng bậc nhất thời Rijkaard

Tài năng của Bojan là không thể chối cãi, anh suýt chút nữa đã phá vỡ kỉ lục cầu thủ trẻ nhất khoác áo ĐTQG nếu không gặp phải vấn đề về sức khỏe. Barca cũng đã tạo mọi cơ hội để anh phát triển (đẩy tiền đạo trẻ Dos Santos sang Tottenham) nhưng Pep Guardiola dường như chưa muốn tận dụng ngôi sao trẻ người Tây Ban Nha.

 

Tất cả các cầu thủ đứng trong đội hình một đều được ra sân nhiều hơn Krkic, trong đó có tiền đạo trẻ 21 tuổi Pedro. Pedro đã chơi 171 phút cùng Barca (gặp Wisla và Sporting Lisbon tại Champions League, Racing tại La Liga). Điều này khiến cho Pep đang bị la ó dữ dội. Nên nhớ Bojan là cầu thủ được yêu mến và quan tâm nhất Barcelona. Chính Joan Laporta cũng đã phải "hứa hẹn" tác động vào các HLV để Bojan có cơ hội khẳng định và phát triển, một động thái tạo lòng tin với các cules khi ông trải qua cuộc bỏ phiếu tín nhiệm.

 

"Guardiola "hèn nhát", Guardiola thất hứa!", đó là những gì các cules nhận xét về HLV của mình trên các diễn đàn online. Chỉ khi nào Guardiola bản lĩnh hơn, táo bạo hơn thì lúc ấy Krkic mới có cơ hội. Và có vẻ như điều đó sẽ không thể xảy ra trong một sớm một chiều.

 

  • NVT

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X