Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Vượt qua Osasuna, Real Madrid lấy lại vị trí thứ hai

Thứ Hai 19/01/2009 01:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Việc từ chức đột ngột của chủ tịch Calderon hóa ra không ảnh hưởng quá nhiều tới đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Dù có gặp đôi chút khó khăn khi bị đội xếp cuối bảng Osasuna bất ngờ chọc thủng lưới ngay tại thánh địa Bernabeu nhưng với bản lĩnh của một ông lớn, các học trò của Juande Ramos đã lội ngược dòng thành công khi ghi liền tù tì 3 bàn thắng và trở lại vị trí thứ 2.

Đây là trận đầu tiên của "Kền kền trắng" dưới triều đại "không Calderon". HLV Juande Ramos đã sử dụng lực lượng mạnh nhất vào thời điểm hiện tại và không có một đột phá nào ở đội hình xuất phát so với trận thắng tưng bừng trên sân của Mallorca cách đây 1 tuần.

Real Madrid đã có cuộc lội ngược dòng thành công

Trận đấu được hâm nóng ngay từ khi trọng tài nổi hồi còi bắt đầu. Real Madrid tạo ngay tình huống nguy hiểm chỉ sau vài chục giây thi đấu và thủ thành Roberto đã xuất sắc chặn đứng cú sút của
Higuain. Đội khách Osasuna đáp trả bằng pha bật cao đánh đầu trong tư thế thoải mái của tiền đạo cắm Pandiani nhưng bóng đi không trúng cầu môn. Tuy nhiên, diễn biến trên sân lại "nguội đi" quá nhanh và không giữ được nhiệt độ cao như lúc đầu trận.

Kết quả các trận đấu vòng 19
Getafe 0-1 Santander
Zigic 25'

Malaga 4-0 Espanyol
Adrian 35'; Apono 57'; Baha pen 85'; Luque 90'

Real Madrid 3-1 Osasuna
Ramos 50'; Higuain 64'; Robben 90' - Nekounam 20'

Recreativo 2-0 Sporting Gijon
Jorge og 5'; Adrian 54'

Valladolid 1-3 Real Betis
Prieto 22' - Xisco 16'; S.Garcia 62', 90'

Villarreal 2-0 Mallorca
Capdevila 29'; G.Rossi 33'

Athletic Bilbao 3-2 Valencia
Gabilondo 18'; Martinez 43'; Llorente 90' - D.Villa 3'; Morientes 30'

Almeria 1-1 Atletico Madrid
Uche 6' - Sinama Pongolle 22'

Phải đến phút 17, sự sôi động mới dần trở lại khi mà Casillas phải bay người trổ tài cứu thua cho Real sau pha dứt điểm từ ngoài vòng cấm của Juanfran. Và khoảng 2 phút sau, Osasuna bất ngờ có bàn mở tỷ số, làm choáng vàng toàn bộ các cầu thủ Real Madrid cũng như hàng chục nghìn khán giả có mặt trên Santiago Bernabeu. Xuất phát từ một quả đá phạt bên cánh trái, bóng được nhồi cho Plasil ở tít bên cánh phải và tiền vệ người Séc khéo léo dùng chân trái tạt vào trong. Số 8
Nekounam đã bật cao hơn Cannavaro và đánh đầu về góc xa, làm tung lưới Real Madrid. Phía ngoài sân, HLV Camacho nhảy lên sung sướng khi các học trò của ông có bàn thắng trước đội bóng ông từng huấn luyện trong quá khứ.

Đội chủ nhà dường như chưa thể hồi phục tinh thần và họ gặp khá nhiều khó khăn trong việc tiếp cận cầu môn Osasuna dù vượt trội về khả năng kiểm soát bóng. Với một đội hình được lùi sâu sau khi có bàn thắng, đội khách đã ngăn chặn hiệu quả những pha lên bóng của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha và gần như cắt đứt được mối liên hệ giữa 2 tuyến. Không thể phá được thế bế tắc, Real đành trông chờ vào những tình huống cố định. Phút 37, từ cú đá phạt của Sneijder từ cự ly xa, Sergio Ramos bật cao hơn thủ thành Roberto và đánh đầu vào lưới trống. Nhưng bàn thắng không được công nhận do lá cờ của trọng tài biên đã phất lên báo lỗi việt vị.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, Real có thêm một tình huống có thể thành bàn khác khi Raul phá bẫy việt vị và tung ra pha dứt điểm nhưng hậu vệ Monreal đã hỗ trợ cho Roberto khi chặn được cú sút của Raul. Không hiểu, Juande Ramos sẽ phải dùng chiêu gì để giúp Real Madrid thoát khỏi tình thế khó khăn ở trận đấu này. 

Osasuna chỉ có thể gây khó cho Real Madrid trong hiệp 1 mà thôi

Sau giờ nghỉ, vị chiến lược gia này đã có liền 2 sự điều chỉnh khi tung thêm một tiền đạo nữa (Huntelaar) vào sân còn Rafael Van der Vaart được sử dụng nhằm làm tăng tính sáng tạo và đột biến của hàng tiền vệ. Hai người rời khỏi sân là trung vệ Cannavaro và tiền vệ Sneijder. Và ngay lập tức nó đã phát huy hiệu quả dù rằng những người mới vào sân chưa thể đóng góp tý công sức nào. Phút 50, Sergio Ramos thực hiện cú sút xa từ khoảng cách trên 35m. Bóng đi không căng nhưng đập đất và thủ thành Roberto đã phần nào mắc sai lầm khi không thể cản phá thành công dù anh đã đổ người đúng hướng và chạm được cả hai tay vào bóng.

Bây giờ, có vẻ trận đấu sẽ trở nên dễ dàng hơn với Real Madrid khi tinh thần đã được cải thiện và mục tiêu trước mắt là ghi thêm bàn thắng. Nhưng để làm được điều đó không phải là đơn giản với Real. Các cầu thủ Osasuna đã chơi đầy nỗ lực và chưa hề tỏ ra nao núng. Dù vậy, đẩng cấp và sự tỏa sáng của những ngôi sao, điều đội khách không có, đã giúp Real tìm được bàn thứ 2. Phút 66, Robben, cầu thủ có phong độ rất tốt thời gian gần đây, đã căng ngang vô cùng thuận lợi từ cánh trái và công việc còn lại của Higuain là vô cùng nhẹ nhàng khi trước mặt anh là một khung thành thênh thang và cự ly chỉ có vài mét. Tiền đạo người Argentina đã có bàn thứ 12 ở La Liga cho "Kền kền trắng".

Lúc này, đôi chân của các cầu thủ áo trắng mới thực sự được "giải thoát" và Juande Ramos đã có thể thở phào nhẹ nhõm. Trong khi, Osasuna mới là đội cần phải dâng lên tấn công nếu không muốn rời khỏi Bernabeu với hai bàn tay trắng. Nhưng thực lực chỉ ở mức trung bình yếu không cho phép Osasuna có thể đe dọa nổi Casillas. Họ đành phải trông chờ vào những tình huống cố định. Phút 74, từ quả đá phạt bên cánh trái, Masoud bật cao đánh đầu khẽ chạm vào bóng và ở phía sau, cả Pandiani và Portilo, một cựu cầu thủ Real Madrid vào thay Plasil ở phút 67, đều hơi chậm chân một chút nên không thể theo được bóng.

Phút 81, Juanfran có bóng trong vòng cấm và anh đã đổ gục xuống sân sau pha can thiệp của trung vệ Pepe. Trọng tài chính chỉ tay vào chấm phạt đền nhưng trọng tài biên lại nghĩ khác. Ông cho rằng Juanfran đã giả vờ ngã và vị trọng tài chính đã thay đổi quyết định của mình. Osasuna không những không thể có được quả phạt 11m mà còn bị mất người khi Juanfran nhận thẻ vàng thứ 2. Phút 86, Robben dẫn bóng rồi sút chệch cột dọc trong gang tấc. Vài phút sau, Marcelo (vào thay Higuain) đã kết thúc ... lên trời ở cự ly gần. 

Robben tiếp tục có một trận đấu xuất sắc

Những tưởng trận đấu này sẽ dừng lại ở kết quả 2-1 thì đúng vào phút bù giờ cuối cùng của trận đấu (phút 90+3), Robben đã kịp để lại dấu ấn của mình. Tiền vệ có cái chân trái “dẻo như kẹo“ xâm nhập khu vực 16m50 từ bên cánh phải và dứt điểm bằng cú đặt lòng sở trường. Bóng đi không phải là quá khó nhưng Roberto lại xử lý tệ hại không kém gì bàn thua đầu tiên và lưới của Osasuna “đành phải” rung lên. Rõ ràng là nếu người gác đền cứ chơi kém cỏi thế này thì không có gì khó hiểu khi Osasuna đang xếp “đội sổ“.

Thắng lợi không thực sự dễ dàng này (nhưng lại vô cùng cần thiết cho Real Madrid trong giai đoạn khó khăn hiện nay) giúp thày trò Ramos lấy lại vị trí bám đuổi Barca và duy trì được cách biệt 12 điểm. Vẫn biết san bằng khoảng cách mênh mông đó là cực kỳ gian nan nhưng chỉ cần Real không bao giờ từ bỏ mục tiêu và luôn giữ vững tinh thần thì dù cho có thất bại đi nữa, họ vẫn sẽ nhận được những lời khen ngợi.

Đội hình thi đấu:
Real Madrid:
Casillas - Ramos, Cannavaro (Van der Vaart 46'), Pepe, Heinze - Diarra, Gago, Sneijder (Huntelaar 46'), Robben - Raul, Higuain (Marcelo 77')
Osasuna: Roberto - Monreal (J.Flano 44'), M.Flano, Romero, Azpilicueta - Masoud, Nekounam, Plasil (Portillo 66'), Punal, Juanfran - Pandiani

  • Quỳnh Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X