Chủ Nhật, 29/09/2024 Mới nhất
Zalo

Tới Real, Ronaldo hưởng lương cao gấp 4 lần Ibrahimovic

Thứ Sáu 12/06/2009 21:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Mùa giải tới, Ibrahimovic sẽ không còn là cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới nữa, bởi Ronaldo mới là chủ nhân của bảng danh sách được bao ngôi sao bóng đá thèm muốn.

Hiện, tiền đạo của Inter đang hưởng mức lương “khủng” 150 nghìn bảng/ tuần trong màu áo Inter, nhưng nó sẽ chẳng đáng là bao nếu so sánh với những gì Real trả cho Ronaldo. Nhà trắng hứa hẹn sẽ kí kết hợp đồng kéo dài 5 năm với Quả bóng vàng châu Âu 2008, với khoản tiền đút túi dự kiến lên tới 9,5 triệu bảng/ mùa. Tuy nhiên, mỗi năm, tiền lương của Ronaldo sẽ tăng thêm 25%. Điều đó có nghĩa tiền vệ người Bồ có thể bỏ túi tới 29 triệu bảng/ mùa (khoảng 557 ngàn bảng/ tuần) vào mùa bóng thứ 6 của mình ở Bernabeu.

Ronaldo sẽ nhanh chóng hoàn tất các điều khoản để khoác chiếc áo Galacticos

Đây là con số khổng lồ, đập tan mọi kỷ lục tiền lương của bóng đá thế giới. Khoản lương của Ronaldo sẽ gấp 33 lần mặt bằng tiền lương trung của các cầu thủ Tây Ban Nha, ở đất nước mà nạn thất nghiệp đang ngày một gian tăng với 18% dân số không có việc làm. Như vậy, Ronaldo có thể bỏ túi 107 triệu bảng trong suốt 6 năm khoác áo Real, đưa anh đứng vào tốp 5 các vận động viên thể thao có thu nhập cao nhất thế giới, nhưng vẫn sẽ đứng sau “Vua golf” Tiger Woods.

Ronaldo, ngôi sao vừa trải qua buổi tối hẹn hò lãng mạn và bí ẩn với cô nàng tiệc tùng Paris Hilton tại Los Angeles, không giấu nổi niềm tự hào về cái danh “cầu thủ đắt giá nhất thế giới” khi trả lời một buổi phỏng vấn: “Tôi đã có khoảng thời gian đáng nhớ ở Man United. Đây là thời điểm cần nhìn về tương lai, và tôi tự hào vì mình vừa làm nên lịch sử, với vụ chuyển nhượng lên tới 80 triệu bảng. Thật thích thú khi cả hai CLB lớn nhất thế giới đều muốn sở hữu được tôi. Bây giờ, tôi cần tập trung cho Real Madrid và sự nghiệp của mình.''

Với hệ thống thuế thu nhập ưu đãi của luật pháp Tây Ban Nha dành cho các cầu thủ nước ngoài (23%), Ronaldo sẽ càng có cơ hội “hái tiền” khi chuyển sang Real. Đây cũng là nhân tố khiến Premier League, giải đấu áp dụng luật thuế thu nhập hà khắc với các ngôi sao quốc tế (50%), có nguy cơ bị “chảy máu” tài năng. Tiền đạo đang chơi cho Arsenal, Andrei Arshavin đã từng lên tiếng về vấn đề này.

  • N.#

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X